“Dâm quan” ngã ngựa vì clip sex

Thứ Tư, 28/06/2017, 16:16
Sau khi Tòa án nhân dân số 5 thành phố Trùng Khánh tuyên y án theo phán quyết của tòa sơ thẩm đối với Lôi Chính Phú - nguyên Bí thư Khu ủy khu Bắc Bồi, nhân vật chính trong kỳ án "phim con heo" từng làm chấn động dư luận thì câu chuyện đàm tiếu về kẻ lợi dụng chức quyền ham dâm vô độ này mới tạm thời lắng xuống. Theo đó, nếu không có gì thay đổi thì ngày ra tù của "dâm quan" này sẽ là ngày 31/3/2025.


"Không phải tôi!"

Cuối năm 2012, trên trang web Xinlang truyền tải một đoạn clip sex với nhan đề "quan chức bao gái" và lập tức làm chấn động cộng đồng mạng Trung Quốc. Người ta dễ dàng nhận ra nam "diễn viên chính" của đoạn clip trên là Lôi Chính Phú, 54 tuổi, Bí thư Khu ủy khu Bắc Bồi, TP Trùng Khánh, còn cô gái "đóng phim chung" khoảng 18 tuổi. Ngay lập tức, các cơ quan thông tấn tìm mọi cách tiếp cận Lôi Chính Phú 'hỏi thăm" thì nhận được câu trả lời chắc như đinh đóng cột: "Không phải tôi. Làm gì có chuyện đó, là clip giả mà thôi!".

Lôi Chính Phú khi còn đương chức trong một buổi rao giảng đạo đức.

Nhưng người truyền tải clip trên là nhà báo tự do Chu Thụy Phong cho biết, trước khi chính thức phát đi, anh đã gửi đến cho Lôi Chính Phú một bản để nhờ "xác nhận" có đúng là ông ta không. Lôi Chính Phú lập tức gọi điện cho Chu Thụy Phong, nói là muốn gặp để "cùng giải quyết vấn đề này". Chu Thụy Phong cự tuyệt và sau đó cho công khai clip sex của dâm quan đồi bại.

Sau đó Ủy ban Kiểm tra kỷ luật TP Trùng Khánh đã vào cuộc và xác nhận clip sex trên là thật. Ngày 23-11, sau khi clip sex xuất hiện 63 tiếng đồng hồ, Lôi Chính Phú bị miễn toàn bộ chức vụ và bị Cơ quan công an lập án điều tra cả những sai phạm khi còn cầm quyền.

Lôi Chính Phú sinh tháng 7-1958, quê ở huyện Trường Thọ, TP Trùng Khánh, tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý kinh tế, hệ hàm thụ của trường Đảng Trung ương Trung Quốc. Lôi bắt đầu làm giáo viên trường Trung học cơ sở Xứng Đà, sau chuyển sang viên chức ngành văn hóa rồi làm Trưởng phòng Tuyên truyền huyện Trường Thọ.

Dần dần, Lôi lên Bí thư Huyện ủy Trấp Giang, được Thành ủy Trùng Khánh đánh giá là "cán bộ ưu tú"; sau đó chuyển lên phó rồi Bí thư Khu ủy Bắc Bồi, một trong 9 khu lớn nhất của Trùng Khánh - thành phố có đến hơn 30 triệu dân. Trong 9 tháng đầu năm 2012, thu nhập tài chính của khu Bắc Bồi đạt đến 2,68 tỷ nhân dân tệ (khoảng 10.000 tỷ VNĐ).

"Mèo mả - gà đồng" gặp nhau

Hai tháng trước khi bị tung ra vụ clip sex, Lôi Chính Phú không ngừng lên lớp rao giảng đạo đức cho các cán bộ dưới quyền. "Người cán bộ lãnh đạo phải tự xây dựng cho mình quan điểm đúng đắn về quyền lực, địa vị và lợi ích. Làm công tác lãnh đạo luôn ưu tiên lấy việc rèn luyện đạo đức đặt lên hàng đầu. Muốn làm quan, trước hết phải biết làm người, nghiêm khắc với bản thân, lúc nào và ở đâu cũng phải biết tự trọng, tự tỉnh, tự cảnh giác, tự động viên mình nỗ lực...".

Chu Thụy Phong - người tung clip tố cáo dâm quan.

Y luôn kêu gọi đội ngũ cán bộ đảng viên địa phương phải tăng cường công tác đấu tranh chống hủ bại, xây dựng môi trường hành chính sự nghiệp trong sạch, lành mạnh. Nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc đã tổng kết những phát ngôn "kinh điển", những rao giảng về "đạo làm quan" của Lôi Chính Phú từ năm 2006 đến nay và biên tập thành 1 cuốn "Dâm quan chống hủ bại".

Cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định "diễn viên nữ" đóng chung với Lôi bí thư là Triệu Hồng Hà và cô gái sinh năm 1982 này cũng nhanh chóng khai ra người đạo diễn "phim" này là Tiêu Hoa, tình nhân của cô, với mục đích là khống chế "dâm quan" để tống tiền và thao túng. Lôi Chính Phú là một trong số các "dâm quan" bị sa lưới.

Tiêu Hoa sinh năm 1968, người Quảng An, Tứ Xuyên, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vĩnh Hoàng, TP Trùng Khánh, chuyên về thầu xây dựng. Vốn mưu mô, giảo quyệt, lại quá rành tâm lý máu gái của các quan chức nên Tiêu Hoa âm thầm xây dựng một kế hoạch độc hiểm.

Lôi Chính Phú trước tòa.

Trong công ty của mình, Tiêu Hoa tổ chức một đội ngũ gọi là "Tiên nhân đào" tuyển lựa những cô gái xinh đẹp mỹ miều, trẻ trung chuyên mồi chài. Các cô gái này được chính Tiêu Hoa đào tạo, huấn luyện các thuật chiều chuộng, hẹn hò với các quan chức. Trước đó, những chân dài này được Tiêu Hoa tổ chức ăn uống, gặp gỡ và giới thiệu với những "con mồi" trong các bữa tiệc tùng, chiêu đãi rồi xin số để "tiện liên hệ công tác".

Khi cá đã cắn câu thì khéo léo đưa vào "trận địa" để hành lạc với những máy quay camera tân tiến bé xíu.

Mặc dù những dâm quan này cũng khá lọc lõi và không bao giờ qua đêm ngoài khách sạn, nhưng những cuộc tình chớp nhoáng của họ đã bị các "điệp viên" bí mật ghi lại và chuyển cho Tiêu Hoa. Sau khi xem, clip nào chất lượng chưa đạt yêu cầu, những mỹ nữ này lại phải tìm cách "dụ" các dâm quan lần nữa.

Với bảo bối là clip sex trong tay, các quan chức máu dê này hầu như nằm trong tầm khống chế của Tiêu Hoa. Ngoài việc yêu cầu "gửi chút ít cho mấy em xài" mà thực chất là tống tiền, các dự án đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng tại Trùng Khánh hầu hết đều lọt vào tay Tiêu Hoa và đồng bọn.

Chu Thụy Phong tiết lộ, mỗi một lần lên giường với Lôi Chính Phú hoặc một "dâm quan" nào đó, các cô gái này được trả 3.000 NDT tiền lao động ngoài giờ.

Ngày 31-12-2012, Triệu Hồng Hà bị bắt vì tội tống tiền.

11 quan chức nhúng chàm

Sau khi bắt Tiêu Hoa và các cô gái chuyên mồi chài như Triệu Hồng Hà, Nghiêm Bằng, Hứa Thụy Khanh... mở rộng điều tra lực lượng chức năng phát hiện ngoài Lôi Chính Phú còn có 10 quan chức khác dính tới ổ nhền nhện này và bị khống chế trong thời gian dài. Ngày 25/1/2013 Tân Hoa Xã đã công bố danh sách 10 quan chức của thành phố Trùng Khánh bị cách chức và công khai chân tướng vì đã bị lộ clip sex sau vụ "đệ nhất dâm quan" Lôi Chính Phú bị phanh phui.

Đòn đánh vu hồi

Nhiều người thạo chuyện cho rằng, nếu không có sự đổi thay số phận bất ngờ của hai nhân vật tiếng tăm là Bạc Hy Lai - nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh và Vương Lập Quân - nguyên Giám đốc Công an Trùng Khánh, thì chưa chắc "dâm quan" Lôi Chính Phú bị đưa ra ánh sáng.

Sự thật là clip sex của Lôi Chính Phú mà Chu Thụy Phong tung ra đã được quay từ... 5 năm trước

Đầu năm 2007, Lôi Chính Phú được thăng lên Phó bí thư kiêm Chủ tịch Ủy ban khu Bắc Bồi - Trùng Khánh. Đúng vào ngày mùng 1 và mùng 3 tết âm lịch năm 2007 thì Lôi Chính Phú đã bị Triệu Hồng Hà quay trộm clip sex, giao nộp cho Tiêu Hoa và bị khống chế.

Triệu Hồng Hà - kiều nữ trong đường dây bẫy sex quan chức.

Năm 2009, Lôi Chính Phú đã gặp riêng Bạc Hy Lai, lúc đó là Bí thư Thành ủy Trùng Khánh xin "thú tội", Bạc Hy Lai giao vụ việc cho Vương Lập Quân xử lý. Cuối cùng chủ thầu xây dựng Tiêu Hoa đã bị tù 1 năm với tội danh "khắc giả con dấu của cơ quan nhà nước" và nữ nhân vật chính trong clip sex này là Triệu Hồng Hà bị tạm giam 1 tháng.

Tháng 10/2009, Lôi Chính Phú lúc ấy là Khu ủy viên Khu ủy Bắc Bồi gặp Vương Lập Quân trong đại hội mừng công triệt phá các băng nhóm xã hội đen ở Trùng Khánh của ngành công an thành phố này.

Sau lần gặp gỡ năm 2009, nhiều dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của Công an Trùng Khánh do Vương Lập Quân chỉ huy đã rơi vào tay Lôi Chính Khuê - em trai và cũng là doanh nghiệp sân sau của Lôi Chính Phú ở Bắc Bồi. Quan hệ giữa Phú với giới chức công an Trùng Khánh ngày càng thân thiết. 

Ngày 13-4-2010, Lôi Chính Phú gặp Vương Lập Quân bàn bạc về các dự án xây dựng, lần gặp tiếp theo ngày 2/8/2010 thì Lôi Chính Phú đã trở thành Bí thư Khu ủy Bắc Bồi, không còn ai nhắc tới clip sex của dâm quan  này nữa.

Sự kiện Vương Lập Quân chạy vào lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, Tứ Xuyên ngày 6-2-2012 đã gây chấn động dư luận. Tiếp đó, nhiều cấp dưới của Vương Lập Quân lần lượt bị bắt, Bí thư Thành ủy Bạc Hy Lai cũng bị mất chức, nhưng clip sex của Lôi Chính Phú vẫn còn nằm trong hồ sơ lưu của Công an Trùng Khánh.

Ngày 20-8, Quách Duy Quốc, Phó Giám đốc Công an Trùng Khánh từng phụ trách vụ clip sex Lôi Chính Phú bị phạt tù 11 năm do liên quan đến vụ án vợ Bạc Hy Lai ám sát doanh nhân người Anh Heywood. Ngày 6-9-2012, Vương Lập Quân cũng bị tuyên án tù 15 năm với bốn tội danh: bẻ cong pháp luật vì tư lợi, đào tẩu, lạm dụng chức quyền và nhận hối lộ.

Sau hàng loạt sự kiện trên, ngày 20-11-2012 clip sex của "dâm quan" Lôi Chính Phú mới được... "trình làng" mà theo người đăng tải Chu Thụy Phong là nhờ công của một người làm việc trong công an Trùng Khánh cung cấp.

"Dâm quan" kèm theo tội... tham nhũng

Sau khi kết thúc điều tra, Cơ quan điều tra TP Trùng Khánh đã chuyển đến Viện Kiểm sát đề nghị khởi tố Lôi Chính Phú với tội danh tham nhũng. Chứng cớ cho thấy ngoài lối sống hủ hóa, Lôi Chính Phú có dấu hiệu nhận hối lộ, can thiệp sâu để em trai là Lôi Chính Khuê trúng thầu các hợp đồng xây dựng các tuyến đạo lộ Quế Đông, Quế Tây, Nghinh Tân... ở Trấp Giang, thu lợi bất chính hàng triệu nhân dân tệ.

Về nữ "diễn viên" Triệu Hồng Hà, bị cơ quan điều tra buộc tội tham gia đường dây dùng băng sex để tống tiền các quan chức trong thành phố. Triệu Hồng Hà cùng với Tiêu Hoa, Hứa Thụy Khanh, Nghiêm Bằng... bị buộc tội tống tiền 5 triệu nhân dân tệ (811.000 USD) từ Lôi Chính Phú và một quan chức địa phương.

Vụ việc ầm ĩ tới mức, trong đợt thi tuyển công chức ở Hàng Châu sau đó, "điển hình" Lôi Chính Phú còn được đưa cả vào nội dung đề thi.

Ngày 28-6-2013, Tòa án nhân dân trung cấp số 1 thành phố Trùng Khánh đã đưa ra xét xử Lôi Chính Phú. Ngoài hành vi quan hệ bất chính gây ảnh hưởng xấu, họ Lôi bị truy tố về tội nhận hối lộ. Theo đó, từ năm 2007 đến 2012, Lôi Chính Phú lợi dụng chức vụ là Bí thư Khu ủy, Khu trưởng khu Bắc Bồi đã nhận hối lộ đến 3,16 triệu nhân dân tệ. Tổng hợp hình phạt, tòa tuyên Lôi Chính Phú mức án 13 năm tù, tước đoạt quyền lợi chính trị 3 năm, tịch thu tài sản cá nhân 300.000 NDT, truy thu 3,16 triệu NDT là tiền nhận hối lộ. Lôi Chính Phú kháng án.

Ngày 6-9-2013, Tòa án nhân dân cao cấp TP Trùng Khánh đưa vụ án trên ra xét xử lần thứ hai. Lôi Chính Phú và luật sư biện hộ phủ nhận việc nhận hối lộ, cho rằng tòa sơ thẩm phán quyết không đúng sự thật, chứng cứ không đủ, định tính sai lệch. Nhận thấy còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, nên tòa đã chưa phán quyết mức án.

Ngày 7-6-2016, Tòa án nhân dân số 5 TP Trùng Khánh đã tuyên y án theo phán quyết của tòa sơ thẩm đối với Lôi Chính Phú, nhưng được xét giảm 10 tháng tù theo đề nghị của Trại giam Cửu Long vì trong thời gian thụ án họ Lôi đã thể hiện sự hối cải, chấp hành tốt nội quy của trại.

Hàn Phong (theo xinhuashe, fazhiwang)
.
.