Nạn tài xế taxi quấy rối, cướp và sát hại khách hàng ở Trung Quốc

Chủ Nhật, 17/07/2016, 14:15
Đầu tháng 6 vừa qua, một hành khách nữ đã bị cướp và giết hại dã man tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Sau đó không lâu là câu chuyện một gã tài xế biến thái không mặc quần khi lái xe chở một khách nữ. Người dân Trung Quốc giờ đây có thêm lý do lo sợ khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là xe taxi.

Quấy rối trẻ em

Vụ việc xảy ra tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Một bé gái 14 tuổi đã bắt taxi từ trường về nhà bởi vì cô bé bị sốt. Khi ở trên xe, tên tài xế đột nhiên đặt tay lên đùi cô bé. Dù sự việc xảy ra giữa ban ngày nhưng hắn ta vẫn ngang nhiên có những hành động táo tợn khác với cô bé.

Bé gái đã nhanh trí chụp bức ảnh bàn tay gã tài xế đặt trên đùi mình và gửi cho mẹ kèm theo lời nhắn: "Mẹ, tài xế taxi cứ liên tục chạm vào người con. Con gần về tới nhà rồi, mẹ tới đón con nhanh với ạ".

Bức ảnh tài xế taxi sờ đùi bé gái 14 tuổi khiến cộng đồng mạng rất bức xúc.

Khi taxi về đến nhà, cha mẹ của cô bé đã đợi ngoài cổng và giận dữ cáo buộc tên tài xế tội xâm hại tình dục con gái mình. Hắn ta đã phủ nhận mọi việc và nhanh chóng lái xe đi chỗ khác trước khi cha mẹ cô bé trở nên tức giận hơn. Được biết, anh ta là nhân viên của công ty taxi Jinjiang Thượng Hải. Sau khi vụ việc được trình báo, tên tài xế taxi đã bị sa thải. Công ty cũng đã xin lỗi khách hàng vì để xảy ra sự việc và hứa sẽ đào tạo nhân viên cẩn thận hơn. 

Cảnh tượng "dở khóc dở cười" với khách hàng

Mới đây, một người lái xe taxi tại Thiên Tân, Trung Quốc đã bị cấm lái xe trong vòng 10 ngày vì cách cư xử "không phù hợp" với khách hàng. Được biết, anh chàng này là một lái xe taxi hoạt động nhận khách chủ yếu qua một ứng dụng bắt taxi tại Trung Quốc, Didi Chuxing. Khi một khách hàng nữ liên lạc và lên xe, cảnh tượng đập vào mắt cô là hình ảnh người tài xế đang "bán khỏa thân" với phần dưới cơ thể chỉ được che bởi... một chiếc quần!

Sau khi thấy cảnh tượng "dở khóc dở cười đó", cô gái đã hoảng sợ và yêu cầu lái xe dừng ngay lập tức. Ngay sau khoảnh khắc thót tim, khách hàng nữ đã liên lạc với cơ quan chức năng và công ty quản lý ứng dụng Didi Chuxing.

Người tài xế trên đã bị cấm hoạt động trong ít nhất là 10 ngày sau khi hành khách chụp lại và giao nộp bức hình anh ta với chiếc quần che thân. Sau vụ việc trên, công ty taxi đã phải xin lỗi khách hàng nữ này vì để xảy ra vấn đề trên.

L.D.-V.N. (tổng hợp)
.
.