Truy bắt hai tên cướp taxi tuổi teen

Thứ Ba, 16/12/2014, 15:25
Vào khoảng 8h20 ngày 26/11, anh Đỗ Lưu (36 tuổi), là tài xế xe taxi Hãng Mai Linh Bình Phước, nhận được thông tin có hai người khách yêu cầu chở đi công việc. Anh Lưu điều khiển xe ôtô biển số 60S - 3830 đến khu vực ngã tư Đồng Xoài đón khách là đôi nam nữ và chở đi lòng vòng theo chỉ dẫn của khách. Khi đến khu vực Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước (cách khá xa nhà dân, hai bên đường là vườn điều và cao su) thì bất ngờ đôi nam nữ dùng dao chém từ phía sau trúng đầu anh Lưu gây thương tích nặng. Mặc dù bị thương nhưng anh Lưu vẫn kịp bung cửa xe bỏ chạy và gọi điện thoại cho đồng nghiệp đến cứu giúp.
Nhận được tin báo, Công an xã Đồng Tiến nhanh chóng đến hiện trường, đồng thời báo cho Công an huyện Đồng Phú phân công lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác minh, truy xét thủ phạm. Chỉ chưa đầy 1 giờ sau, thủ phạm đã bị bắt khi chúng đang lẩn trốn tại nhà người quen cùng con dao gây án cách hiện trường vụ án khoảng hơn 1km.
Trần Thanh Phương và Phạm Thị Ngọc Huyền.
Tại Cơ quan Công an, hai đối tượng khai tên Trần Thanh Phương (17 tuổi, ngụ ấp Cầu Hai, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú) và Phạm Thị Ngọc Huyền (16 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài). Hai đối tượng cho biết, do muốn có tiền ăn chơi, nên nảy sinh ý đồ cướp để lấy tiền tiêu xài và thuê nhà trọ. Tuy mới 17 tuổi nhưng Phương đã có một tiền án về tội cướp tài sản, bị Tòa án huyện Kbang (Gia Lai) xử phạt 1 năm 6 tháng tù giam và vừa mãn hạn tù vào tháng 4/2014.
Hiện trường vụ án.

Riêng anh Lưu, sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ chăm sóc điều trị vết thương.

Lê Anh - A.X.
.
.