Truy bắt kẻ sát nhân quỵt nợ cá độ bóng đá

Thứ Hai, 15/09/2014, 20:30

Theo thông tin từ Đội 9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM cho biết, sau 9 ngày tích cực điều tra, truy xét, vào lúc 23h ngày 27/8 vừa qua, các trinh sát Đội 9 đã bắt giữ hung thủ Nguyễn Ngọc Linh, 19 tuổi, tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận (tạm trú xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn), kẻ đã ra tay giết hại anh Võ Đồng Lực, SN 1989 tại ấp Đồng Lâm, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để quỵt nợ tiền cá độ bóng đá, cướp xe gắn máy cùng một số tài sản khác.

Xác chết bên ngã tư đường

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h30 ngày 18/8/2014, anh Nguyễn Ngọc Thắng và chị Nguyễn Thị Phương là nhân viên của khách sạn T.T, ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn sau khi đi cúng sao giải hạn trở về cách khách sạn chừng 200 mét thì phát hiện một nam thanh niên mặc quần soóc, áo thun, chân đi đất, đầu đội mũ bảo hiểm, người bê bết máu đang nằm bất động tại ngã tư đường. Cả hai người định đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng phát hiện nam thanh niên đã ngưng thở nên đã gọi điện trình báo Cơ quan Công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn cùng các trinh sát Đội 9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM đã lập tức có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để mở hướng điều tra. Tuy nhiên, sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định nạn nhân bị đâm nhiều nhát vào mạng sườn bằng dao nhọn và đã tử vong.

Khó khăn nhất lúc này là chưa xác định được danh tính nạn nhân và cũng chưa thu thập thêm được bất cứ yếu tố nào liên quan đến vụ án, bởi không ai nhìn thấy vụ việc lúc xảy ra.

Sau hơn một ngày truy tìm tung tích, cuối cùng danh tính nạn nhân được xác định là anh Võ Đồng Lực, là người địa phương. Bà N., mẹ của anh Lực cho biết con mình khi ra khỏi nhà bằng chiếc xe gắn máy hiệu MIO biển số 52Y1-8082, mang theo 2 điện thoại di động, một ví da đựng giấy tờ tùy thân và tiền. Ngoài ra, các mối quan hệ bạn bè và chuyện làm ăn của Lực thì bà N. không biết.

Theo người thân của anh Lực, nạn nhân là một thanh niên chịu khó làm ăn, chưa bao giờ có điều gì gây xích mích với hàng xóm láng giềng… nên chắc chắn không thể có chuyện gây thù chuốc oán với ai.

Truy tìm người bán chiếc xe máy MIO

Việc truy tìm thủ phạm bước đầu đã gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, xác định đây là vụ trọng án nên lãnh đạo Đội 9 đã tung lực lượng trinh sát dày dạn kinh nghiệm bám sát địa bàn nơi xảy ra vụ án, đồng thời tích cực nắm thêm thông tin từ các khu vực lân cận để nhanh chóng phá án.

Một tuần trôi qua, lần lượt các mối quan hệ với anh Lực được các trinh sát rà soát cặn kẽ, song vẫn chưa xác định được thủ phạm Với quyết tâm phải truy bắt bằng được đối tượng, từ công tác phát động quần chúng tố giác tội phạm, lúc 13h ngày 26/8, một người bạn của anh Lực phát hiện một thanh niên trẻ tuổi chạy xe gắn máy MIO mà trước đó anh Lực thường sử dụng đi vào một quán phở trên đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp nên đã gọi điện thông báo cho lực lượng Công an. Ngay lập tức người thanh niên này được các trinh sát mời về trụ sở Công an phường 5, quận Gò Vấp làm việc.

Tưởng chừng vụ việc sẽ được làm sáng tỏ ngay sau đó thì lại đụng ngay một khó khăn bởi sau khi làm việc, người thanh niên này khai tên Nguyễn Trường Lâm, quê ở tỉnh Trà Vinh (tạm trú phường Thạnh Xuân, quận 12) do cần xe để phục vụ vợ mới sinh nên đã nhờ người bạn tên Lê Huy Hoàng (hai người quen nhau hồi cuối năm 2013 khi cùng làm bảo vệ cho một quán bar ở quận Gò Vấp) giới thiệu mối mua chứ hoàn toàn không biết đây là chiếc xe tang vật của vụ án.

Tiếp tục làm việc với Lê Huy Hoàng, anh này cũng chỉ biết nhờ Nguyễn Ngọc Linh, một thợ làm bảng hiệu mà anh quen biết lúc làm ở quán bar giới thiệu giúp và đến ngày 20/8 thì Linh mang chiếc xe MIO đến cho xem rồi ra giá 2.900.000 đồng. Lấy tiền xong, Linh đi ngay và cũng bỏ luôn số điện thoại khuyến mãi mà trước đó dùng để liên lạc.

Anh Hoàng cũng chỉ biết Linh thường hay đi Hóc Môn và có quê gốc ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, đoạn gần trại Z30D gì đó chứ không biết địa chỉ cụ thể của Linh. Theo mô tả của Hoàng thì Linh khoảng 20 tuổi, dong dỏng cao, tóc đen hớt cao trông dáng thư sinh.

Tang vật của vụ án.

Qua xác minh sàng lọc những đối tượng nghi vấn, vào lúc 23h ngày 27/8, các trinh sát đã bắt được tên Linh khi hắn đang mở cửa vào một căn nhà không số ở huyện Hóc Môn.

Tại Cơ quan Công an, khi đối diện với một số nhà báo, Linh cúi gằm mặt, miệng lí nhí: “Cho đến lúc này, cháu chỉ có thể nói một câu là rất khâm phục các chú công an hình sự... Sau khi gây án, cháu có lên mạng Internet để đọc các báo mạng, cháu cứ tin rằng ngay cả cánh phóng viên báo chí cũng như lực lượng Công an không ai biết một chút gì về tung tích của cháu, nhất là  bạn bè cũng như gia đình của Lực cũng không ai hay biết gì về mối quan hệ này… Duy nhất một sơ hở cũng do xuất phát từ việc quá tham lam của cháu là mang bán chiếc xe gắn máy cướp được, đi bán… Nhưng nói gì bây giờ nữa… Tội ác mà cháu gây ra thì cháu phải chịu thôi…!”.

Cũng theo lời khai của đối tượng thì vào tháng 5/2013, do thường xuyên chơi bi da tại một điểm ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn nên quen biết với Lực. Lúc đầu hai người chỉ chơi bi da xem ai thua thì trả tiền giờ và bao cà phê, thuốc lá. Đến trước khi diễn ra vòng chung kết World Cup 2014 thì Lực rủ Linh đến mấy quán cà phê trong vùng để chơi cá độ. Thấy Lực liên tục thắng độ, Linh cũng muốn ăn theo để kiếm chút “cháo” nên đã nhờ Lực chỉ cho vài chiêu.

Sau khi ăn được vài trận, thấy có vẻ dễ ăn, Linh liên tục tăng tiền cá độ nhưng do các trận đấu tại giải mùa này rất khó lường nên Linh thua liểng xiểng, ngoài số tiền chung độ, Linh còn vay của Lực 12.500.000 đồng. Sau nhiều lần đòi không được, Lực ra điều kiện nếu không trả sẽ gọi điện thông báo cho cha mẹ Linh biết khiến hắn rất hoang mang. Sau mấy đêm mất ngủ vì nghĩ cách thoát nợ, cuối cùng Linh quyết định chọn cách thâm độc nhất là giết Lực để xù nợ.

Để thực hiện âm mưu tàn độc của mình, sáng ngày 16/8, Linh ra chợ Thới Tứ mua một con dao nhọn rồi gọi điện thoại hẹn Lực chiều 18/8 đến phòng trọ sẽ trả hết tiền. Đến 18h chiều hôm ấy, Linh ra đầu hẻm chờ đón Lực rồi kêu đứng chờ để hắn vào nhà lấy tiền. Tuy nhiên một lúc sau Linh quay ra nói chưa đủ nên nhờ Lực chở đến nhà một người bạn mượn thêm. Lực vừa chạy được một đoạn, Linh ngồi sau rút dao nhọn giấu sẵn trong người đâm nhiều nhát vào phần hông, sườn khiến Lực té ngã dẫn đến tử vong.

Quan sát nhanh xung quanh không thấy ai phát hiện, Linh lục túi Lực lấy 2 điện thoại di động (một Nokia, một Iphone 5), một nhẫn vàng 24k, một ví da trong đó có 3 triệu đồng và nhiều loại giấy tờ tùy thân rồi lấy xe gắn máy của Lực đi gửi tại một bãi xe ở quận Gò Vấp.

Sau hai ngày nằm lì trong phòng trọ nghe ngóng tình hình, thấy không ai phát hiện ra mình, Linh mang điện thoại, nhẫn vàng ra tiệm cầm đồ bán, sau đó hắn gọi điện cho Hoàng để bán nốt chiếc xe gắn máy với giá 2.900.000 đồng và nói dối là xe của một người bạn do thiếu nợ cần bán gấp. Sau đó, Linh mua ngay một chiếc xe gắn máy hiệu Wave của một tên đạo chích ở quận Gò Vấp rồi chạy thẳng về nhà ở Bình Thuận định lẩn trốn.

Khi biết tin Công an đang ráo riết truy lùng hắn ở quê nên Linh đã quay lại phòng trọ ở huyện Hóc Môn. Thế nhưng hắn không ngờ rằng màn kịch vụng về này đã bị các trinh sát hình sự theo dõi và tóm gọn

Đức Cương
.
.