Truy lùng hung thủ sát hại nữ thợ may

Thứ Sáu, 11/04/2014, 18:05

Sau 5 ngày tích cực điều tra phá án, chiều 11/3, hung thủ sát hại nữ thợ may biết không thể trốn thoát nên y đã đến Cơ quan Công an đầu thú.

Như thông tin về vụ án mạng khiến nhiều người dân ngụ tại  ấp 1, xã Thường Tân, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương phẫn nộ trước thủ đoạn ra tay tàn độc của kẻ thủ ác, nạn nhân là chị Trần Thị Kiều Oanh (SN 1974) làm nghề thợ may.

Trước đó, vào 10h sáng ngày 6/3 ,một khách hàng (nữ) đến may quần áo thì phát hiện chị Oanh nằm thoi thóp bên vũng máu trước hiên nhà nên hoảng hốt kêu gọi mọi người đến giúp đỡ. Tuy nhiên, do khu vực hẻo lánh, dân cư thưa thớt, khi mọi người nghe được tiếng kêu cứu và chạy đến nơi thì nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo của quần chúng, Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương kết hợp với phòng CSĐT (PC45) và phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, điều tra vụ án.

Qua khám nghiệm, Cơ quan Công an kết luật nạn nhân bị tử vong do vật sắc nhọn gây ra, hiện trường vụ án bị xáo trộn. Theo gia đình nạn nhân cho biết, tài sản của nạn nhân bị mất gồm: 2 ĐTDĐ cùng chiếc xe máy hiệu Sirius BS 61U2-7511.

Nhận định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó giám đốc Công an Bình Dương nhanh chóng chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương xác lập chuyên án đấu tranh làm rõ vụ việc trong thời gian nhanh nhất. Khó khăn cho công tác điều tra là nạn nhân làm nghề thợ may có mối quan hệ rộng nên khó xác định thủ phạm.

Nguyễn Văn Trọng tại cơ quan Công an.

Trước thời điểm nạn nhân tử vong, từ một nguồn tin vô cùng quan trọng của người dân: gần thời điểm xảy ra vụ án có một thanh niên lạ mặt dáng người cao gầy có lảng vảng quanh khu vực hiện trường. Các mũi trinh sát nhanh chóng tiến hành xác minh nguồn tin và danh tính đối tượng.

Căn cứ vào lời khai của các nhân chứng cũng như các chứng cứ thu thập tại hiện trường, cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng tên là Nguyễn Văn Trọng (19 tuổi, quê quán Bình Thuận; tạm trú xã Thường Tân, huyện Tân Uyên). Trọng có nhiều biểu hiệu bất minh về thời gian và tâm lý. Điểm đáng chú ý là, Trọng đã bỏ về quê khi người dân phát hiện ra cái chết của nạn nhân.

Ban chuyên án đã chỉ đạo các tổ trinh sát, một tổ có nhiệm vụ đeo bám địa bàn, tổ còn lại tức tốc ngay trong đêm lên đường tới huyện Tánh Linh (Bình Thuận) để xác minh.

Khi tiếp cận gia đình đối tượng, tổ trinh sát được biết, Trọng vốn là một thanh niên hiền lành, luôn yêu thương gia đình, lễ phép với hàng xóm. Trọng không xích mích với ai, được hàng xóm yêu quý, dù đi làm ở nơi xa nhưng thỉnh thoảng vẫn gửi tiền về quê phụ giúp gia đình.

Với niềm tin Trọng là đứa con ngoan, nên lúc đầu gia đình đối tượng ra sức bênh vực và từ chối trả lời mọi câu hỏi của cơ quan chức năng. Sau nhiều lần khuyên giải, thuyết phục,  ngày 11/3 biết không thế lẩn trốn mãi được, Trọng đã đến Cơ quan Công an đầu thú.

Tại Cơ quan Công an, Trọng khai nhận: Do cần tiều tiêu xài, khoảng 8h sáng ngày 6/3, Trọng đến nhà bạn ở khu nhà trọ tại ấp 1 (xã Thường Tân, huyện Tân Uyên) chơi và phát hiện chị Trần Thị Oanh (ở nhà bên cạnh) có nhiều tài sản giá trị nên nảy sinh ý định giết, cướp tài sản. Vào lúc 9h sáng cùng ngày, Trọng chuẩn bị dao Thái Lan và cầm theo chiếc áo rách đi đến nhà chị Oanh giả vờ nhờ sửa áo.

Trong lúc chị Oanh cắm cúi sửa áo, Trọng liền dùng dao khống chế để cướp tài sản. Bị khống chế, chị Oanh chống cự quyết liệt, vùng vẫy kêu cứu. Sợ bị bại lộ, Trọng đã sát hại chị Oanh. Sau khi gây án, Trọng cướp xe máy và 2 điện thoại di động của chị Oanh rồi bỏ trốn.

Khi hay tin hung thủ sát hại chị Oanh đã bị bắt, nhân dân quanh vùng hết lời ngợi khen sự mưu trí, nhanh nhạy của các lực lượng công an. Đồng thời mọi người cũng mong các cơ quan bảo vệ pháp luật nhanh chóng hoàn tất hồ sơ vụ án, sớm đưa hung thủ ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật

Lê Tuấn
.
.