Vấn nạn hớt tóc… không dao kéo!

Thứ Ba, 15/12/2015, 21:10
Để tránh bị bắt quả tang khi đoàn kiểm tra liên ngành đột xuất, các chủ tiệm hớt tóc trá hình, massage kích dục thường chỉ lấy hoa hồng còn để nhân viên của mình tự gạ gẫm, thỏa thuận giá cả với khách. Sau khi hai bên thống nhất, nhân viên của tiệm và khách sẽ ra ngoài thuê khách sạn và thực hiện giao dịch của mình.

Với hình thức này, chủ các tiệm hớt tóc, nhà hàng, quán karaoke được cho là không gặp “rắc rối” với chính quyền và ít bị dòm ngó? Tuy nhiên những đợt kiểm tra gần đây của Đoàn liên ngành văn hóa xã hội thành phố cho thấy, nhiều chủ tiệm, chủ nhà hàng… đã “bật đèn xanh” cho tiếp viên bán dâm tại chỗ. Thua lỗ, vắng khách, các chủ tiệm, chủ các cơ sở kinh doanh đã cố tình dùng dịch vụ nhạy cảm để câu khách, họ bất chấp pháp luật cho nhân viên bán dâm tại chỗ để hưởng lợi…

1. Tối ngày 9-12 vừa qua, Đoàn 1, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội 5, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra khách sạn Cao Gia Thịnh (đường Phan Văn Hớn, quận 12). Đây là khu tổ hợp gồm khách sạn, karaoke và massage… Phía bên trong khách sạn có 32 phòng VIP luôn có nhiều tiếp viên trẻ đẹp túc trực trong trang phục váy ngắn cũn cỡn. Để được phục vụ như "thượng đế", khách mua vé với giá 200 ngàn bao gồm xông hơi và massage.

Gái mại dâm bán dâm ngay trong tiệm hớt tóc bị bắt quả tang.

Khi vào phòng, nhân viên luôn chủ động mời chào khách sử dụng dịch vụ… kích dục với giá từ 200-300 ngàn. Bởi vậy, dù là khách sạn xa trung tâm thành phố nhưng hằng ngày có hàng chục lượt khách tìm đến khu phức hợp này… vui vẻ. Tại hai phòng massage Vip, đoàn kiểm tra phát hiện hai nhân viên nữ của khách sạn đang thực hiện hành vi kích dục cho khách nên tiến hành lập biên bản. Hai nhân viên khai nhận mới vào làm tại khách sạn, không có hợp đồng lao động, không có lương cơ bản chỉ sống nhờ vào tiền bo của khách khi thực hiện hành vi kích dục? Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử phạt nhiều lỗi, trong đó có các lỗi về mua dâm, bán dâm và các hoạt động tình dục làm phương thức kinh doanh.

Từng là thợ hớt tóc nên Nguyễn T.H.Y. năm nay đã 35 tuổi, quê quán Tiền Giang là người từng trải. Y. biết rất rõ khách nam khi đến tiệm thường hay gạ gẫm, rủ rê nhân viên trong tiệm hớt tóc đi khách sạn "vui vẻ", nhất là những nhân viên nữ có ngoại hình ưa nhìn. Làm công ăn lương hoài thì không thể khá nổi nên Y. bàn với chồng thuê nhà để tự mở tiệm hớt tóc riêng có dịch vụ "nhạy cảm" để…nhanh giàu?!

Một năm trước, căn nhà ba tầng lầu trên đường Nhật Tảo, phường 8, quận 10 được vợ chồng Y. thuê với giá hơn chục triệu sau đó sửa sang, sơn phết biến thành tiệm hớt tóc N.N hoành tráng. Để thu hút khách, Y. tự tay đi tuyển lựa những cô gái tuổi đời từ 18 đến 20 tuổi từ các tỉnh miền Tây đưa về TP Hồ Chí Minh đào tạo. Nói là đào tạo nhưng thực chất Y chỉ bảo vài ba ngón nghề, vài động tác massage đơn giản sau đó "ném" cho nhân viên những bộ đồng phục gợi cảm để… hành nghề.

Để ổn định và giữ chân nhân viên, Y. cho họ ăn ngủ nghỉ tại tiệm nhưng phụ thu 200 ngàn tiền vệ sinh và 500 ngàn tiền điện nước. Để không bị "thất thoát" tiền bạc, Y. dựng thêm một số phòng trên lầu, trang trí ảnh khỏa thân làm nơi cho tiếp viên bán dâm tại chỗ. Tùy theo ngoại hình, cách phục vụ của từng nhân viên, giá mỗi lần bán dâm từ 800 - 1 triệu đồng, Y. thu 200 ngàn/ lượt cộng thêm tiền phòng theo giờ. Tránh bị đoàn kiểm tra đến bất ngờ, Y. lắp đặt hệ thống chuông báo động sử dụng hồng ngoại đặt ở tất cả các phòng và giao cho chồng làm nhiệm vụ cảnh giới và là người trực tiếp nhấn chuông báo động.

Vì được phục vụ tại chỗ nên nhiều quý ông cảm thấy tiệm hớt tóc N.N. là nơi an toàn, không cần phải đi xa mà vẫn có nơi giải quyết "nhu cầu" nên hằng ngày tại tiệm hớt tóc N.N. có hàng chục lượt khách tìm đến. Tiệm sáng đèn liên tục từ 10 giờ sáng đến 22 giờ đêm đem về cho Y. mỗi ngày hơn chục triệu đồng. Hôm đoàn liên ngành phối hợp với Đội 5, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH -Công an TP bất ngờ ập vào kiểm tra, ba cặp nam nữ đang bán dâm tại các phòng trong tiệm hớt tóc bị bắt quả tang bởi chồng Y. không kịp bấm chuông báo động.

2.Lợi nhuận từ việc kinh doanh các dịch vụ nhạy cảm là quá lớn cho nên nhiều chủ tiệm hớt tóc, massage, karaoke trá hình đã bất chấp luật pháp tìm mọi cách để lôi kéo khách đến với mình. Ngoài việc câu kết với gái mại dâm để biến họ trở thành nhân viên hợp pháp  của  tiệm, sau đó tiếp tục hành nghề mại dâm một cách công khai, các "ông tú bà tú" này  còn liều lĩnh "bật đèn xanh" cho gái mại dâm bán dâm cho khách tại ngay quán để thu thêm những khoản phụ thu của khách như tiền vé massage, tiền thuê phòng... Cuối tháng 11 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với Công an quận 1 bất ngờ kiểm tra nhà hàng T.T.X ở quận 1.

Nhiều cô gái trẻ đẹp được tuyển dụng vào làm nhân viên phục vụ, massage nhưng thực chất là hành nghề mại dâm tại chỗ.

Khi đoàn kiểm tra đến bảo vệ ở đây đã lập tức bấm chuông báo động và tìm cách cản trở. Nghe được chuông báo động, hàng chục tiếp viên trong trang phục mát mẻ (có nhân viên nữ chỉ có hai mảnh nội y trên người) tháo chạy ra khỏi các phòng karaoke. Khi đoàn kiểm tra lên đến lầu 4 phát hiện tại phòng số 9, một tiếp viên vẫn đang thực hiện hành vi bán dâm cho khách. Tại các phòng còn lại, quần áo của tiếp viên và khách bừa bộn khắp sàn, xen lẫn là những bao cao su đã qua sử dụng. Nhiều ngách bàn, gầm ghế phát hiện những chiếc bao cao su đã qua sử dụng cũng được nhét vội vào.

Hàng chục tiếp viên nữ được đoàn kiểm tra mời xuống sảnh nhà hàng làm việc. Nhiều cô ôm mặt khóc rưng rức, "than" đa phần họ đều làm không lương, thu nhập chủ yếu nhờ tiền bo của khách. Nếu khách có nhu cầu mua dâm thì chủ nhà hàng cho các tiếp viên bán dâm tại chỗ. Mỗi lần bán dâm giá từ 1 triệu đồng trở lên, các tiếp viên phải chi trả hoa hồng cho chủ.  Một cán bộ đoàn liên ngành văn hóa xã hội thành phố cho biết, nhà hàng T.T.X được cấp phép kinh doanh ẩm thực nhưng thực tế nhà hàng này đã kinh doanh trái phép karaoke, có tiếp viên ngồi với khách. Chủ nhà hàng khai nhận, trong thời gian kinh doanh nhà hàng vắng khách nên chủ nhà hàng đã "bật đèn xanh" cho nhân viên bán dâm để thu hút khách và ăn hoa hồng.

Một đường dây mại dâm khác núp bóng spa ở quận 7 do Vạn Thị Mỹ Thuận (31 tuổi, quê quán Long An) và Hoàng Văn Lý (38 tuổi, quê quán Hà Nội) cầm đầu vừa bị Công an quận 7 triệt phá. Hai kẻ cầm đầu đường dây này đã bỏ sức ra đi qui tập các cô gái trẻ từ 18-20 tuổi từ các tỉnh miền Tây đưa về tiệm spa của mình và cho ăn ngủ tại chỗ. Khi khách đến spa, phải mua vé với giá 200 ngàn đồng.

Tuy nhiên khách vào tiệm không làm các dịch vụ spa mà bị Thuận kêu nhân viên trong tiệm mồi chài khách kích dục và mua dâm với giá từ 1,5 triệu đồng/ lượt. Mỗi lần nhân viên và khách "vui vẻ" Thuận ăn hoa hồng 500 ngàn/lượt. Vì có một thời gian dài lăn lộn với "nghề" chứa chấp mại dâm nên Thuận rất ma mãnh. Để tránh bị theo dõi và phát hiện, khách nào mới lần đầu vào tiệm, Thuận chỉ đồng ý cho nhân viên massage kích dục. Chỉ khách quen, đã đến tiệm nhiều lần Thuận mới cho nhân viên của mình bán dâm tại chỗ.

3.Quá nhiều biến tướng từ việc kinh doanh tiệm hớt tóc không dao kéo, nhà hàng không khói chỉ bởi lợi nhuận từ việc kinh doanh mại dâm là quá lớn.

Loại hình mại dâm nam hoạt động ngay trong các tiệm Spa ngày một phổ biến.

Không chỉ mại dâm nữ mà ngay những tiệm spa chăm sóc da mà nhân viên chủ yếu là nam cũng thực hiện hành vi mua bán dâm tại chỗ miễn là khách có nhu cầu. Tiền thuê mặt bằng để mở spa quá cao nhưng kinh doanh không hiệu quả bởi vắng khách, để câu khách và tăng thêm thu nhập Lê Văn Nhớ, 25 tuổi, chủ tiệm Spa trên đường Cách mạng Tháng Tám phường 8, quận 10 đã  "bật đèn xanh" cho nhân viên nam trong tiệm kích dục và bán dâm đồng tính cho khách ngay tại tiệm. Nhớ tuyển chọn thêm một số nhân viên nam trẻ, có ngoại hình ưa nhìn và phải "cùng giới" và trả lương 2 triệu đồng/tháng cho mỗi nhân viên. Để câu khách, Nhớ cho nhân viên nam mặc đồ lót, quàng khăn chụp hình tạo thành một abum có đánh mã số của từng nhân viên để khách lựa chọn.

Khi khách vào spa của Nhớ, ngoài tiền vé để được hưởng các dịch vụ trong spa, nếu khách có nhu cầu kích dục hoặc quan hệ đồng tính, khách sẽ lựa chọn qua album. Khi khách "hợp nhãn", giữa nhân viên nam và khách sẽ trực tiếp thỏa thuận giá cả rồi lên phòng "vui vẻ", Nhớ chỉ "ăn" tiền bán vé massage,  tiền phòng và "hoa hồng" khi nhân viên nam bán dâm… thối lại.

Từ khi "thay máu" và thay đổi hình thức kinh doanh, lượng khách là quý ông đến tiệm của Nhớ tăng đột biến. Trước hình thức biến tướng trên của tiệm spa của Lê Văn Nhớ, Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang hai nhân viên nam đang thực hiện hành vi kích dục bằng tay và bằng miệng. Ngoài ra trong một phòng Vip, đoàn kiểm tra bắt quả tang một nhân viên đang thực hiện hành vi bán dâm cho khách. 

Vào những tháng cuối năm, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP liên tục phối hợp với công an địa phương đánh mạnh vào các tụ điểm ăn chơi trong đó chủ yếu là các tiệm hớt tóc, spa, các nhà hàng karaoke không phép ẩn chứa nhiều dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn xã hội như kích dục, mại dâm.

Nguồn lợi nhuận từ các dịch vụ nhạy cảm quá lớn khiến các chủ tiệm, nhà hàng, karaoke mờ mắt và bất chấp pháp luật. Để hút khách, các dịch vụ này sử dụng nhân viên nữ có ngoại hình đẹp, trẻ và chịu… bán dâm. Mỗi một tiệm trung bình "tú ông, tú bà" nuôi khoảng 10-20 nhân viên nữ, với giá bán dâm từ 1 triệu trở lên, mỗi nhân viên phải "thối" lại cho chủ từ 200-500 ngàn đồng. Với lượng khách ra vào hàng chục lượt mỗi ngày, các đối tượng kinh doanh mại dâm thu lợi bất chính cả chục triệu đồng.

Với số tiền trên nhân lên cho một tháng, một năm thì các chủ tiệm, chủ nhà hàng kinh doanh hình thức nhạy cảm này sẽ thu về một nguồn lợi nhuận khổng lồ. Bởi vậy dù biết phạm luật, dễ bị phát hiện theo dõi và bắt quả tang nhưng chủ của các cơ sở sử dụng các dịch vụ nhạy cảm vẫn liều lĩnh "bật đèn xanh" cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm tại chỗ gây thêm nhiều hệ lụy và biến tướng của tệ nạn xã hội.

Huyền Đức - Thúy Hà
.
.