Vụ "chồng thủng bụng, vợ bất tỉnh trên giường ở Vĩnh Phúc": Do mâu thuẫn gia đình?

Thứ Sáu, 12/07/2013, 16:20

Dư luận nhân dân thị trấn Lập Thạch nói riêng, tỉnh Vĩnh Phúc nói chung đang xôn xao về vụ việc chồng bị thủng bụng, vợ bất tỉnh trên giường xảy ra vào ngày 27/6 vừa qua tại thị trấn. Điều tra ban đầu của Cơ quan Công an cho thấy, nhiều khả năng nguyên nhân của vụ việc trên là do mâu thuẫn gia đình.

I. Có mặt tại thị trấn Lập Thạch ít giờ sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi có thể cảm nhận được nỗi hoang mang, lo lắng của người dân miền quê bán sơn địa vốn dĩ rất yên bình trước sự việc "động trời" này. Đâu đâu cũng thấy người ta túm năm tụm ba bàn tán về vụ việc.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho chúng tôi biết: Khoảng 7h sáng, chị Hằng (là chủ tiệm Ảnh viện áo cưới Hằng Nam) - hiện đang thuê căn phòng ngoài cùng của ông N.K.H. (SN 1963) và vợ là bà B.T.L. (SN 1967) - sau khi mở cánh cửa xếp để vào cửa hàng thì không thấy vợ chồng ông bà chủ đâu. Bình thường khi chị Hằng có mặt thì ông bà chủ đã dậy và làm việc rồi, nhưng hôm nay chị phát hiện căn phòng của hai người vẫn khóa chặt, có chốt cửa ở trong.

Sau khi lấy điện thoại di động gọi nhiều cuộc vào máy của ông H. bà L. đều không thấy có tín hiệu trả lời, chị Hằng sinh nghi vội hô hoán hàng xóm sang xem giúp. Thấy vậy ông Nguyễn Xuân Quyết (tổ trưởng dân phố) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Kim Liên vội vàng chạy sang. Tất cả đều cảm thấy nghi hoặc không hiểu sự thể thế nào khi thấy hai chiếc xe máy của ông H. bà L. vẫn còn nguyên ở vị trí cũ, đồ đạc trong nhà cũng không hề bị suy chuyển.

Một người dân nhanh trí vội trèo lên tầng hai của căn nhà để xem liệu có bị trộm đột nhập từ bên ngoài vào hay không, thì cũng phát hiện ra căn phòng vẫn được chốt từ bên trong. Lo lắng cho tính mạng ông bà chủ nhà, người dân đã liên lạc với cậu em trai của ông H., thông báo về sự tình. Theo sự hướng dẫn của anh này, nhiều người đàn ông đã đi kiếm xà beng để phá cửa vào bên trong.

Sau khi cánh cửa bị phá và mở chốt trong, toàn bộ người dân có mặt lúc đó đều bàng hoàng trước cảnh tượng trước mặt họ: Trong một căn phòng nhỏ, tối là hai vợ chồng bà chủ nhà với tư thế vô cùng đáng sợ. Ở dưới đất, ông H. nằm gục dưới vũng máu. Trên giường bà L. nằm im không động đậy. Dưới đất còn lăn lóc con dao dính máu. Thấy hai người còn thở nhẹ, người dân lập tức đưa hai ông bà đi bệnh viện cấp cứu.

Người dân ở đây cho biết, ông H. hiện là cán bộ của Chi cục Thuế huyện Lập Thạch, còn vợ là giáo viên Trường THCS thị trấn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Lập Thạch, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra. Tuy nhiên, việc lấy lời khai hai bị hại vẫn rất khó khăn, vì cho đến 23h cùng ngày ông H. và bà L. vẫn trong tình trạng hôn mê sâu.

II. Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi được chứng kiến người nhà hai nạn nhân đứng chật tại cửa Khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Hai cô con gái của ông H., bà L. nghe tin đã vội vàng từ Hà Nội trở về nhà để chăm sóc bố mẹ.

Y tá đang chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân H.

Bác sĩ Đặng Tiến Ngọc, một trong số các bác sĩ y tá tham gia điều trị cho ông H. cho chúng tôi biết, bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Vùng ổ bụng bị một vết thương lớn, lòi cả ruột. Dạ dày bị thủng từ đằng trước ra đằng sau, ruột non bị thủng 7 vị trí, mất máu cấp…

Sau khi tiến hành hội chẩn nhanh, ca phẫu thuật ghép nối phủ tạng cho bệnh nhân H. được tiến hành khẩn trương từ 9h cho tới 13h mới xong. Bệnh nhân được tiếp gần 3 lít máu, khâu lại tất cả các vết rách đồng thời làm hậu môn nhân tạo. Hiện tại bệnh nhân vẫn đang hôn mê, được thở oxy đồng thời truyền dịch…

Còn với bệnh nhân L. khi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu. Ban đầu chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc đường ruột, có khả năng là do uống thuốc ngủ liều cao. Sau khi được các bác sĩ đưa đi rửa ruột, bệnh nhân hiện được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc.

Tiếp xúc với chúng tôi, một số người nhà bệnh nhân cho biết họ vô cùng bất ngờ khi nghe tin về vụ việc của ông bà H. Theo họ thì từ trước tới giờ gia đình ông bà vẫn khá yên ấm, không hề có một điều tiếng gì với hàng xóm láng giềng.

Còn theo bà Liên (vốn từng là đồng nghiệp của bà L.) thì ở trường, bà L. là một giáo viên nổi tiếng nghiêm khắc, nghiêm túc trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tuy nhiên, về cuộc sống riêng tư, nhiều năm về trước bà L. từng tâm sự với bà Liên rằng rất buồn vì "sinh con một bề" (hai cháu gái). Ông H. nhiều lần "bóng gió" rằng muốn có "thằng cu" để nối dõi tông đường.

Nghe bà Liên khuyên bảo, bà L. cũng đã cố gắng chiều ý chồng và đã có mang. Tuy nhiên, không may đứa con này bị sảy. Từ đó không thấy vợ chồng bà L. đả động gì đến việc có con nữa. Song bà con khối xóm vẫn thỉnh thoảng nghe thấy hai vợ chồng to tiếng với nhau. Thậm chí có lần ông H. còn ném quần áo của bà L. ra ngoài cửa. Mới tháng trước thôi, hai người còn cãi nhau một trận vì chuyện lắp điều hòa nhiệt độ.

Cũng theo người dân ở đây, ông H. thuộc dạng người nóng tính, có khẩu âm lớn. Nhưng trong các công việc chung của bà con khu phố thì ông vẫn có ý thức chấp hành vui vẻ. Bà L. cũng là người biết điều, biết cách đối nhân xử thế. Chỉ phải cái thỉnh thoảng vẫn ghen với chồng. Cũng theo bà Liên, bà L. có tiền sử bị bệnh tim còn ông H. từng bị hen suyễn nhiều năm. Gần đây sức khỏe ông H. đã đỡ hơn vì tìm được đúng thuốc.

Mặc dù cuộc sống vợ chồng không được đằm thắm như trước, song bà L. còn chỗ dựa là hai cô con gái xinh xắn ngoan ngoãn. Cô chị tên N.T.L., 20 tuổi, hiện đang là sinh viên Trường đại học Ngoại thương; cô em đang học lớp 9. Cách đây ít lâu, L. đưa em xuống Hà Nội chơi, sau khi em được nghỉ hè. Còn lại hai ông bà ở nhà, lại xảy ra mâu thuẫn…

Trao đổi với chúng tôi Đại tá Hà Xuân Khánh, Trưởng Công an huyện Lập Thạch cho biết, qua khám nghiệm hiện trường ban đầu có thể nhận thấy nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn gia đình. Hiện Cơ quan Công an đang chờ bệnh nhân tỉnh lại để xúc tiến việc lấy lời khai

Hoa Sơn
.
.