“Ô gạch bí ẩn” trong nhà nữ quái ma túy

Thứ Tư, 29/07/2015, 14:45
Nghiện ma túy nặng, nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối, Nguyễn Thị Hiền (SN 1987, ở Đội 3 thôn Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) là một trong những đại lý ma túy bán theo hình thức cố thủ trong nhà như một "boong-ke" khiến dư luận nhân dân bức xúc. Bất bình nhưng người dân đều ngại, bởi cái tên "Hiền Siđa" nên chẳng ai muốn dây dưa.

Sinh ra trong một gia đình có "truyền thống" ma túy: bố nghiện, mẹ đi tù về tội ma túy, Hiền cũng không thoát khỏi vòng vây của "cái chết trắng". Năm 2009, Hiền yêu một thanh niên nghiện ma túy cùng huyện. Được bạn trai sử dụng  kim tiêm chích ma túy chung, Hiền cứ ngỡ đó là tình yêu anh ta dành cho mình. Nào ngờ, đó là con đường ngắn nhất để người yêu truyền căn bệnh thế kỷ cho Hiền.

Khi người yêu đột ngột qua đời, Hiền đi xét nghiệm thì mọi chuyện đã quá muộn.

Các "nữ quái" ma túy bị bắt giữ.

Trong thời gian mẹ đi tù, bố cặp kè với một phụ nữ gần nhà là Dương Thị Thanh (SN 1970). Sống chung dưới một mái nhà, Thanh trở thành "mẹ kế" của Hiền. Năm 2010, khi bố Hiền qua đời, "mẹ kế" Thanh vẫn ở lại và trở thành trợ thủ đắc lực giúp Hiền bán ma túy, "nối nghiệp" cha mẹ.

Do nhiễm HIV, không sử dụng thuốc điều trị, lại nghiện ma túy nên bệnh của Hiền ngày càng nặng. Người gầy như xác ve, chân tay lở loét nên Hiền kê một chiếc giường xếp ra góc nhà nằm. Lợi dụng tình trạng bệnh tật, Hiền biến nhà mình thành một lô cốt chắc chắn để bán ma túy. Cô ta khoét một ô kính nhỏ trên cửa sổ gần chỗ nằm, đủ để con nghiện từ bên ngoài nhét tiền vào. Và ma túy từ bên trong được đẩy qua lỗ cửa kính này.

Tiền bán ma túy được Hiền đưa cho "mẹ kế" để lo việc cơm nước, sinh hoạt hàng ngày. Để đối phó với Cơ quan Công an, nhà Hiền lúc nào cũng được khóa 2 lớp cửa. Hiền hầu như không ra ngoài bao giờ. Chỉ có "dì" Thanh là người ra ngoài lo việc bếp núc.

Trước tình trạng hàng ngày có hàng chục con nghiện qua lại nhà Hiền mua bán ma túy, Công an địa phương đã nhiều lần tổ chức khám xét nhưng Hiền đã kịp tẩu tán tang vật và… thoát. Trong khi đó, con nghiện đến bất cứ lúc nào cũng mua được ma túy. Vậy Hiền cất giấu ma túy ở đâu?

Câu hỏi này được các trinh sát Đội 3 Phòng PC47 Công an Hà Nội đặt ra khi tiến hành phối hợp Công an huyện Mỹ Đức triệt phá "boong-ke" ma túy của Nguyễn Thị Hiền. Với một gia đình đã có "truyền thống" bán ma túy như vậy thì chắc chắn, trong nhà Hiền phải có nơi cất giấu ma túy rất tinh vi mà có thể, những lần khám xét trước đã chưa tìm ra được.

Chiều 28/1/2015, khi Dương Thị Thanh đi chợ về, vừa mở cửa đã bị các trinh sát bất ngờ ập vào, khống chế khiến bà ta không kịp trở tay. Thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép ma túy, ban đầu, "nữ quái" tỏ ra rất bình thản vì Cơ quan Công an mới chỉ tìm được chiếc cân điện tử dùng để cân ma túy. Nhưng chiếc cân thì "chưa nói lên điều gì".

Khám xét nơi ở của Hiền, các trinh sát đều phải sử dụng găng tay bởi bơm kim tiên vứt lung tung. Trên tường, loang lổ những vết máu thâm đen do Hiền vẩy lên trong quá trình chích choác.

Nơi cất giấu tang vật.

Kiểm tra khu vực bếp ăn và nhà vệ sinh, các trinh sát phát hiện một nghi vấn hết sức quan trọng. Có một số ô gạch dưới sàn nhà, chân tường và trên tường bị bong ra, để lộ một  hốc trống bí ẩn. Tuy nhiên bên trong không có gì. Nhận định đây chính là những "ô gạch bí ẩn", các trinh sát chia nhau đi kiểm tra, dùng gậy gõ lên từng ô gạch trong nhà. Đến khu vực gầm cầu thang, "ô gạch bí ẩn" đã bị phát hiện. Một số lượng lớn ma túy gồm 1.250 gói nhỏ heroin được chia sẵn và 2 cục heroin trọng lượng 154,446 gr được lôi ra từ dưới ô gạch có âm thanh khác lạ khi gõ. Lúc này, "nữ quái" Nguyễn Thị Hiền và mẹ kế Dương Thị Thanh đều tái mặt.

Cùng thủ đoạn "chôn" ma túy như Nguyễn Thị Hiền là "nữ quái" Lê Thị Thu Hà (SN 1983) ở thôn Thọ Sơn, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức. Cũng xuất thân từ một "gia đình ma túy" , anh trai và em trai nghiện nặng, nhiễm HIV, sau khi người mẹ đi tù về tội ma túy, Hà tiếp tục "gánh nghiệp", phần vì lo cuộc sống, phần vì có tiền, có ma túy để "nuôi" 2 con nghiện trong nhà. Nguồn hàng được Hà đi sang Phủ Lý - Hà Nam mua về chia nhỏ để bán cho con nghiện. Giúp em gái bán ma túy, Lê Trọng Khánh được trả công từ 1-2 gói heroin để sử dụng hàng ngày.

Vị trí ngôi nhà của Lê Thị Thu Hà - nơi bán ma túy khá đặc biệt. Nằm trên đồi cao, lại thưa nhà dân nên nơi đây giống như một pháo đài, có thể quan sát xung quanh, dễ dàng phát hiện người lạ đi vào khu vực. Xung quanh nhà có tường bao, rào dây thép gai. Ở một góc tường tiếp giáp với khu bếp, Hà và Khánh chôn một đoạn ống nhựa xuyên qua tường, đủ để thò tay vào. Đây chính là điểm giao nhận tiền - hàng. Con nghiện muốn mua ma túy chỉ cần cho tay qua ống nhựa. Tiền trao - hàng nhận. Con nghiện không thể biết mặt người bán ở đầu ống bên kia là ai.

Để bắt giữ được Lê Thị Thu Hà, Đội 3 Phòng PC47 phải mất một thời gian dài "nằm vùng" khảo sát địa hình để tính toán vị trí tấn công điểm bán ma túy có tính chất "lô cốt" này. 13 giờ ngày 8/7 vừa qua, lực lượng phối hợp gồm PC47 Công an Hà Nội, C47 Bộ Công an chia thành 2 mũi tấn công từ phía trước và phía sau nhà. Trong nhà của Hà, Cơ quan Công an chỉ thu được 1 gói nhỏ heroin và 1 cân điện tử. Vậy, số hàng chính Hà cất giấu ở đâu?

Sau một hồi khám xét, cơ quan chức năng đã tìm ra 30 gói ma túy được chôn giấu trong vườn dong trước cửa nhà. Những bụi dong rậm rạp, um tùm lá trở thành nơi ngụy trang kín đáo của "nữ quái" để cất giấu ma túy, nhằm đối phó với Cơ quan điều tra.

H.V.
.
.