Anh: Gắn camera do thám trên đường phố

Thứ Tư, 01/04/2009, 05:55
Mục đích giữ gìn an ninh thủ đô, Bộ Nội vụ Anh đã bỏ ra hàng tỉ USD để thiết lập những hệ thống camera do thám (Spy Camera) trên đường phố, văn phòng chính phủ tại số 10 phố Downing và nhiều cơ quan khác.

Loại camera cực kỳ hiện đại, có thể ghi lại bất cứ hình ảnh nào mà chúng nhận biết được cho dù trời đang tối. Các kỹ thuật viên đã gắn vào camera hệ thống sử dụng tia hồng ngoại cảm ứng nên tất cả dữ liệu, sự việc xảy ra, camera đều có thể ghi lại hình ảnh. Camera làm việc 24/24 giờ nên giúp giới chức an ninh rất nhiều trong việc nhận dạng để truy tìm kẻ gian, bọn trộm cướp, những phần tử khủng bố, kẻ sát nhân.

Trong đợt I từ năm 1994 đến 2003, Bộ Nội vụ đã chi hơn 400 triệu USD để thiết lập 1.265 hệ thống an ninh với khoảng 10.000 camera do thám gắn trên khắp đường phố London, nhà ga tàu điện ngầm, trạm xe buýt, trụ sở Quốc hội, Văn phòng chính phủ và những cơ quan khác trong nội các - kể cả trụ sở của cánh sát, 2 cơ quan Tổng cục An ninh Anh và Tổng cục Tình báo Anh.

Cũng trong thời gian này, cảnh sát đã bỏ ra hơn 4.000 giờ để xem lại và nghiên cứu khoảng 1.097 cuộn băng do camera do thám cung cấp, nhờ đó, vô hiệu hóa được nhiều vụ giết người, trộm cướp, khủng bố.

Từ thành công này bắt đầu từ quý II/2009, cảnh sát tiếp tục triển khai đợt II gắn camera do thám: sửa chữa các camera bị hỏng và gắn mới thêm loại tối tân hơn.

Dự kiến trong đợt II này, số tiền chỉ là hơn 2 tỉ USD. Việc này đã tạo dư luận tốt trong dân chúng. Theo giới chức an ninh Anh, việc gắn camera do thám như thế sẽ giúp ích rất nhiều cho cảnh sát trong việc phát hiện và truy bắt bọn cướp của, giết người, bọn khủng bố...

L.M.Tường (theo The Times.com)
.
.