Bí mật sau vườn hoa nhà Công nương Diana

Thứ Ba, 26/09/2006, 08:00

Theo Paul Burrell, nguyên quản gia của cố Công nương Diana đó là đứa con với người tình của Công nương Diana nhưng đứa trẻ đã chết ngay sau khi sinh ra và người quản gia Paul Burrell đã phải giúp bà chủ giải quyết hậu quả - chôn đứa bé ở sau vườn hoa.

Paul Burrell còn nói, Công nương Diana có dặn, nếu ai hỏi thì cứ trả lời rằng, đó là việc chôn một động vật mới chết! Trong cuốn hồi ký “The way we were” (Những ngày tháng chúng tôi đã trải qua), Paul Burrell đã đưa ra nhiều kết luận như sau vườn hoa nhà Công nương Diana có chôn cất một trẻ sơ sinh, Công nương Diana từng muốn trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ...

Trong buổi trả lời phỏng vấn độc quyền của chương trình “Chào nước Mỹ” thuộc kênh truyền hình CNN mới đây, Paul Burrell nói “Công nương Diana từng nói với một tỉ phú người Mỹ rằng, nếu chúng ta cặp với nhau thì anh sẽ có thể trở thành chủ nhân của Nhà Trắng và khi đó trở về nước Anh, em sẽ được đón tiếp với tư cách là đệ nhất phu nhân”.

Ngoài ra, Paul Burrell còn cho biết, người mà Công nương Diana yêu không phải là Thái tử Charles, người tình Dodi, mà là một người khác. Theo Paul Burrell, chiếc nhẫn đeo trên tay Công nương Diana khi chết không phải là nhẫn đính hôn của người tình Dodi tặng.

Diana và Dodi khi còn mặn nồng bên nhau.

Ngoài thông tin kể trên, trước đó tờ The Sun của Anh số ra ngày 12/7 đã đăng tải về lời đề nghị “khiếm nhã” của Sebastian Rich, 52 tuổi, nguyên là thợ chụp ảnh của Hãng ITV (Hãng Truyền hình độc lập Anh). Theo đó Sebastian Rich muốn có 1 triệu bảng Anh để tiết lộ chi tiết về cuộc tình tuy ngắn ngủi nhưng vô cùng nồng nàn giữa ông ta với Công nương Diana.

Được biết, cuộc tình này nảy nở từ năm 1986 và thực sự “bốc cháy” trong 2,5 phút tại một căn phòng trong tòa nhà tầng 6 ở Harvey Nichols. Theo Sebastian Rich, đây là sự “trả thù” của Công nương Diana đối với Thái tử Charles khi cuộc hôn nhân của họ bị rơi vào tình trạng không lối thoát.

Ngay sau khi biết tin này, Thái tử Charles đã có phản ứng quyết liệt bởi nó hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật và gây một ảnh hưởng xấu tới hai Hoàng tử William và Harry. Tuy nhiên, theo một người bạn của Sebastian Rich thì những gì vừa loan tải là có cơ sở bởi anh ta đã được “lướt qua” cuốn sách với tiêu đề “Through The Looking Glass” dày 358 trang, trong đó có 5 trang kể rất tỉ mỉ về cuộc tình này.

“Lời đề nghị” của Sebastian Rich đã được một nhà xuất bản giấu tên chấp thuận và người ta hy vọng câu chuyện tình ngắn ngủi kể trên của Công nương Diana sẽ sớm được ra mắt độc giả.

Theo giới truyền thông Anh, 9 năm sau cái chết của Công nương Diana (31/8/1997-31/8/2006), Chính phủ Anh lại vừa quyết định (thượng tuần tháng 9/2006) cử thêm một bà Butler Slows, cựu Thẩm phán, chủ trì cuộc điều tra nhằm làm sáng tỏ những nghi vấn vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng xung quanh cái chết của “bông hồng nước Anh”.

Phát biểu sau khi được bổ nhiệm, bà Butler Slows cho biết, ngoài việc đọc lại toàn bộ hồ sơ vụ án, sẽ trao đổi thường xuyên với cựu Cảnh sát trưởng thành phố London, ông John Stevens, người được giao trách nhiệm điều tra vụ này.

Trước đó (30/5/2006), ông John Stevens cho biết, các nhân viên điều tra không những đã tìm được nhân chứng mới, mà còn tìm thấy những chứng cứ pháp y mới về nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn gây ra cái chết của Công nương Diana và người tình Dodi. Trong suốt thời gian điều tra vụ án, ông John Stevens luôn cố gắng làm rõ giả thiết rằng đây không phải là một vụ tai nạn giao thông bình thường.

Sở dĩ nói như vậy vì hiện cảnh sát Anh đã thu giữ được chiếc ôtô gây tai nạn đối với chiếc xe chở Công nương Diana và người tình Dodi hôm 31/8/1997. Công tác khám nghiệm, lấy mẫu vật phẩm đang được tiến hành cẩn trọng bởi kết quả này có ý nghĩa quyết định tới hướng điều tra tiếp theo. Được biết cách đây 2 năm ông John Stevens là người được giao trực tiếp điều tra vụ tai nạn kể trên

Trường Giang (theo Tân Hoa xã)
.
.