Còn 1 sát thủ giấu mặt trong vụ ám sát Thượng nghị sĩ Robert Kennedy

Chủ Nhật, 10/06/2012, 21:40

Cách đây 44 năm, vào ngày 6/6/1968, Thượng nghị sĩ Robert Kennedy của tiểu bang New York (Mỹ) trong đợt vận động tranh cử đã bị ám sát khi ông đang ngụ ở khách sạn Ambassador giữa trung tâm thành phố Los Angeles. Hung thủ duy nhất bị bắt ngay tại chỗ là Sirhan Bisar Sirhan người Mỹ gốc Jordan, với bản án chung thân được tuyên 4 năm sau đó.

Nhưng trong buổi trả lời phỏng vấn trên Kênh truyền hình CNN vào ngày 30/4 vừa qua, cựu nữ diễn viên truyền hình 68 tuổi Nina Rhodes-Hughes của Hãng NBC từng đứng cách nạn nhân vài mét trong thời điểm định mệnh ấy, đã khẳng định ngoài S. Sihran còn có thêm một tay súng nữa bắn về phía R. Kennedy. Nguồn tin này lập tức được những tờ báo hàng đầu nước Mỹ đăng tải và lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

Bà Nina cho biết, có cả thảy khoảng 12 hoặc 14 tiếng nổ đan xen nhau, chứ không chỉ đơn thuần 8 phát đạn do Sirhan bắn ra như trong hồ sơ của Cục Điều tra Liên bang (FBI). Bà quả quyết Sirhan bắn từ phía bên trái, còn kẻ giấu mặt kia lại điểm hỏa từ phía bên phải. “Sau vụ ám sát tôi đã cung cấp cho FBI về những tiếng nổ chát chúa tình cờ nghe thấy, nhưng không hiểu sao chẳng được ai lưu tâm khi dựng lại hiện trường?".

Bà N. Rhodes-Hughes cho biết, bà quyết định lên tiếng về những gì đã chứng kiến hơn 4 thập niên trước, nhân sự kiện Tổng chưởng lý California Kamala Harris có kế hoạch xem xét lại vụ án dựa trên những bằng chứng từ phía luật sư của S. Sirhan, qua đó muốn khiếu nại thông tin trong hồ sơ của FBI về đường đạn học do một mình hung thủ bắn ra là chưa xác đáng.

“Đã có 2 kẻ cùng điểm hỏa nhắm vào nạn nhân, điều này nên được công bố rộng rãi. Chúng ta phải tìm cho ra sát thủ còn lại đã giấu mặt hơn 40 năm qua”, bà Nina Rhodes-Hughes nhấn mạnh khi kết thúc buổi phỏng vấn

Quang Long (theo Corriere Della Sera)
.
.