Đằng sau vụ đào trộm mộ của vợ người giàu nhất châu Á

Thứ Hai, 27/02/2006, 09:08

Bận công tác ở nước ngoài nên phải mất vài ngày sau, Lý Trạch Giai mới về và tới thăm ngôi mộ của mẹ đẻ bà Trang Nguyệt Minh, vợ của Lý Gia Thành, người giàu nhất châu Á, vừa bị đào trộm hôm mồng 1 tết Nguyên đán vừa qua.

Ngôi mộ của bà Trang Nguyệt Minh được chôn bên cạnh ngôi mộ của nhạc mẫu dòng họ Lý trong khu mộ Phật giáo Hồng Công và chỉ cách ngôi nhà của vợ chồng người quản trang có 10 mét. Theo lời kể của vợ chồng người quản trang, vào khoảng 23h30, khi họ lái xe về nhà thì bị 3 tên chĩa dao và súng vào người. Khi người đàn ông kêu cứu liền bị chúng dùng dao đâm vào đầu bị thương. Sau đó chúng bắt cả hai vợ chồng vào trong nhà, dùng dây nylon trói chân tay họ rồi cướp đi toàn bộ gia sản trị giá trên 70.000 HKD.

Sau đó, bọn chúng tiếp tục công việc phá mộ: 1 tên canh chừng vợ chồng quản trang, 3 tên còn lại đào phá mộ. Tuy bọn chúng chuẩn bị khá đầy đủ đồ nghề để hạ thủ như dao nhọn, súng, cuốc, xẻng, cưa tay, đèn chùm... nhưng do ngôi mộ được xây kiên cố nên bọn chúng chỉ phá được phần trên, không thể nào đào được xuống dưới. Do không thể tiếp tục công việc nên bọn chúng đã rời hiện trường lúc 1h sáng ngày mồng 1 tết.

Ngôi mộ của Trang Nguyệt Minh khi bị phá.

Sau khi bọn trộm bỏ đi, hai vợ chồng quản trang đã tháo được dây trói và báo cảnh sát. Khi cảnh sát tới hiện trường họ mới biết đây là bọn nghiệp dư bởi chúng vứt lại hầu như toàn bộ những thứ đã chuẩn bị. Sau khi từ hiện trường trở về nhà, tỉ phú Lý Gia Thành đã ra thông cáo (qua người phát ngôn của mình), theo đó vợ ông là một tín đồ Phật giáo, do đó không chôn cất theo người bất cứ một thứ gì khi sang thế giới bên kia.

Những nghi ngờ

Sau khi vụ việc được loan tải trên phương tiện thông tin đại chúng đã có nhiều lời đồn đoán xung quanh vụ đào trộm mộ vợ người giàu nhất châu Á. Ngoài những thông tin kể trên, người ta còn nghe thấy một số điều khá thú vị. Thứ nhất, một sự ngẫu nhiên trùng hợp. Trang Nguyệt Minh qua đời đúng hôm mồng 1 tết năm 1990 vì bệnh đau tim và vụ trộm diễn ra đúng ngày kị của bà.

Thứ hai, có người muốn phá công việc làm ăn của ông Lý Gia Thành. Nhiều người tin rằng, ông Lý Gia Thành có nhiều đối thủ trong quá trình làm ăn và những người này do không thắng được trên thương trường nên đã dùng hạ sách là phá âm phần bởi họ cho rằng, phá mộ phần người thân của đối thủ sẽ khiến họ thay đổi được cục diện hiện nay. Tuy nhiên giả thiết này không đứng vững bởi nếu thực sự có chuyện như vậy thì bọn chúng sẽ làm theo cách của bọn chuyên nghiệp.

Mặc dù Lý Gia Thành và Trang Nguyệt Minh yêu nhau đã lâu, nhưng mãi tới năm 1963, sau khi thành đạt trên thương trường, lúc đó Lý Gia Thành, 35 tuổi mới được phép cưới Trang Nguyệt Minh. Khi đó Lý Gia Thành đã bỏ ra 630.000 HKD mua căn biệt thự để làm lễ ra mắt nhà vợ, sau đó sống với vợ và ngôi nhà này vẫn được ông Lý Gia Thành sống cho đến tận hôm nay. Sau khi sinh Lý Trạch Cự (tháng 8/1964) và Lý Trạch Giai (tháng 11/1966), Trang Nguyệt Minh lui về chăm lo việc nhà mặc dù bà rất giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật. Tuy chồng ngày một nổi tiếng, ăn nên làm ra, nhưng Trang Nguyệt Minh lại rất kín tiếng, không trả lời phỏng vấn và hầu như không xuất hiện trước công chúng

N.T.L. (tổng hợp)
.
.