Israel và thủ đoạn tình báo - tình dục trên đất Mỹ

Thứ Ba, 03/01/2006, 15:21

Mossad (Cơ quan Tình báo hải ngoại của Israel) là cơ quan tình báo sử dụng đòn tình báo - tình dục (sexpionnage) thành công nhất. Sau khi Chiến tranh lạnh kết thúc và bắt đầu cuộc chiến chống lại người Hồi giáo do Mỹ khởi xướng, Israel đã tăng cường các hoạt động tình báo - tình dục trên khắp thế giới và nhất là ở Mỹ.

Để làm công việc này, Mossad đã thành lập hẳn một trung tâm tuyển mộ và chỉ huy, dưới lốt một cơ quan nghiên cứu có tên gọi Viện Nghiên cứu chống khủng bố 9/11, địa chỉ ở số 3811, phố Fairfax, quận Arlington, thủ đô Washington. Người chỉ huy trực tiếp của cơ quan này không ai khác hơn là Shabtai Shavit, chỉ huy các hoạt động hải ngoại của Mossad.

Nạn nhân mới nhất của đòn tình báo - tình dục này là James McGreevey, Thống đốc bang New Jersey, từ chức vào tháng 7/2005, do bị tố cáo có quan hệ đồng tính với Golan Cipel, thành viên của Ban lãnh đạo Sở An ninh nội địa bang New Jersey. Là thống đốc trẻ của một bang có nhiều cộng đồng người Israel sinh sống, nhưng McGreevey lại thường xuyên mạnh tay với các hành động kỳ thị sắc tộc và tôn giáo của người Israel đối với người Hồi giáo, nhất là sau sự kiện 11/9/2001. Vì vậy, Mossad lên kế hoạch hạ bệ McGreevey. Nhiệm vụ này được giao cho "Con Quạ" (điệp viên nam) Golan Cipel, một người Mỹ gốc Israel, khi biết rằng viên thống đốc trẻ có sở thích quan hệ tình dục đồng tính mặc dầu đã có vợ.

Năm 1998, Cipel được tuyển vào làm việc tại Lãnh sự quán Israel ở thành phố New York. Năm 2002, Cipel nhận nhiệm vụ tiếp cận McGreevey để làm mê mệt viên thống đốc trẻ này với thủ thuật đã được huấn luyện của mình. Nhờ sự nâng đở của “người tình” McGreevey, chẳng mấy chốc Cipel được bổ nhiệm làm thành viên Ban lãnh đạo Sở An ninh nội địa bang New Jersey.

Trở thành bạn tình của McGreevey, Golan Cipel tha hồ moi móc thông tin nhưng vẫn không lay chuyển được hành động trừng phạt hành vi kỳ thị chủng tộc của người Israel đối với người Hồi giáo tại bang New Jersey. Vì thế, Mossad lệnh cho Cipel phải làm cho McGreevey thân bại danh liệt. Vào tháng 4/2005, những thông tin về mối quan hệ tội lỗi của Thống đốc McGreevey bỗng xuất hiện trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Sau đó, xuất hiện lời thú nhận và tố cáo của Cipel rằng mình đã bị McGreevey quấy rối tình dục hàng chục lần suốt nhiều năm liền. Cipel còn tiết lộ đã bị ép buộc sinh hoạt tình dục với McGreevey tại căn hộ mà viên thống đốc này mua cho bạn tình không xa với căn nhà của hai vợ chồng ông ta. Tai tiếng này đã khiến McGreevey phải từ chức thống đốc vào tháng 7/2005.

Trước đó vào năm 2001, một vụ tai tiếng tình ái khác cũng làm rúng động chính trường Mỹ và kết thúc bằng cái chết khó hiểu của một phụ nữ trẻ tên Chandra Levy. Là một "Chim Nhạn" (điệp viên nữ) của Mossad, Chandra Levy nhận lệnh tiếp cận và dùng sắc đẹp của mình để quyến rũ nghị sĩ Quốc hội thuộc đảng Dân chủ Gary Condit. Vào lúc đó, Condit là thành viên Ủy ban Tình báo của Quốc hội Mỹ và nắm được nhiều thông tin quan trọng liên quan đến Israel. Biết viên nghị sĩ, tuy đã lập gia đình, nhưng vẫn còn thích trăng hoa nên Chandra Levy đã tìm cách mồi chài và đã moi không biết bao nhiêu thông tin tình báo mật. Thế nhưng, điệp vụ này lại kết thúc một cách bi thảm đối với Chandra Levy. Vào tháng 5/2002, những phần còn lại của thi thể Chandra Levy đã được phát hiện tại một khu rừng trong Công viên quốc gia Rock Creek, phía bắc thủ đô Washington, không xa căn nhà của nghị sĩ Gary Condit. Biết Chandra Levy là một điệp viên của Mossad dùng mỹ nhân kế để thu thập thông tin từ Gary Condit, nên bộ phận phản gián của FBI đã quyết định ra tay.

"Chim nhạn" Monica Lewinsky và Tổng thống Bill Clinton. 

Có lẽ nổi tiếng nhất trong các vụ tình báo - tình dục trên lãnh thổ Mỹ của Mossad phải kể đến vụ nữ thực tập sinh tại Nhà Trắng Monica Lewinsky có quan hệ tình ái với Tổng thống Bill Clinton và được giới tình báo xếp vào hàng siêu kinh điển của đòn tình báo - tình dục. Là một "Chim Nhạn" được tuyển mộ và đào tạo bởi Mossad ngay trên lãnh thổ Mỹ, Monica Lewinsky được Mossad dàn dựng trở thành thực tập sinh tại Nhà Trắng qua giới thiệu của một viên chức làm việc tại văn phòng Nhà Trắng, vốn là thành viên của Nhà thờ Do Thái giáo ở thành phố Los Angeles. Nhiệm vụ của Lewinsky là dùng những thủ thuật đã được huấn luyện bài bản của mình để quyến rũ ông Bill Clinton rồi sau đó yêu cầu vị Tổng thống đào hoa này trả tự do trước thời hạn cho một điệp viên Mossad đang bị giam giữ tại Mỹ là Jonathan Pollard.

Trong một cố gắng nhằm thoát khỏi sự khống chế của Mossad, Tổng thống Bill Clinton đã tìm cách đẩy Lewinsky đến làm việc tại Lầu Năm Góc. Tại đây, Lewinsky lại tiếp tục quyến rũ hai viên chức cao cấp để moi thông tin và đã mang thai đến nỗi phải được lệnh phá bỏ. Chỉ cho đến khi mối quan hệ giữa Mỹ - Isarel trở nên căng thẳng về vấn đề Palestine và để chuẩn bị cho chuyến công du đến Mỹ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Mossad mới quyết định cho bùng nổ vụ tai tiếng tình ái của ông Bill Clinton để gây áp lực. Cho đến nay, người ta vẫn không biết đã có bao nhiêu bí mật quốc gia của nước Mỹ đã được "Chim Nhạn" Lewinsky thu thập, nhưng có điều chắc chắn là Mossad đã rất thành công trong sử dụng đòn tình báo - tình dục của mình trên lãnh thổ Mỹ

Văn Hoà (theo Spy World)
.
.