Giải mật hồ sơ về "đĩa bay":

Không có bằng chứng nào về người ngoài vũ trụ!

Thứ Sáu, 13/06/2008, 15:00
Đầu tháng 6 vừa qua, Bộ Quốc phòng Anh đã cho giải mật hồ sơ mà họ thu thập về các vật thể bay không xác định (UFO) từ mấy chục năm qua bao gồm tất cả những báo cáo mà người ta gửi đến Bộ Quốc phòng về việc này.

Theo hồ sơ đó, các vật thể này không phải chỉ có một hình cái đĩa giống như người ta thường gọi là đĩa bay mà nó có đủ hình đủ dạng, từ thuôn thuôn như một điếu xì gà, như một cái đĩa, rồi lại như một cái quan tài và có khi lại là vật thể không có hình dạng rõ rệt. Chúng bay là là trên không trung một cách đe dọa, hoặc là bay vọt đi với một tốc độ không thể tưởng tượng được rồi biến mất vào cõi hư không.

Trong một số vật thể bay đó còn có cả sinh vật dạng người nữa. Một số xuất hiện có lẽ là nhờ vào người quan sát hơi quá chén như trong trường hợp một chùm sáng xuất hiện bay vòng vòng trên trời mà được những khách hàng tại một quán rượu tại Kent chứng kiến.

Nhưng dù gì đi chăng nữa, những sự kiện này, được báo cáo cho Bộ Quốc phòng của Anh trong nhiều năm và vừa được giải mật, công bố rằng chắc chắn không phải là những tàu không gian do những người từ ngoài vũ trụ lái đến thám thính trái đất.

Đó là nhận định của David Clarke, một giảng viên về báo chí tại Trường đại học Sheffield Hallam, vốn quan tâm về vấn đề các UFO: “Chính phủ vẫn nói sự thực. Có đủ thứ hiện tượng quái đản xảy ra ở trên trời, và một số trong đó chúng ta không thể giải thích được, nhưng không có một chút bằng chứng nào cho rằng, đó là người ngoài vũ trụ đến thăm chúng ta”.

Nếu sự thực như vậy thì sẽ làm cho nhiều người cảm thấy buồn; cũng như là lý do đơn giản mà Chính phủ Anh đưa ra để giải thích tại sao họ lại thu thập một cách cẩn thận như vậy những báo cáo về UFO. “Chúng tôi chỉ kiểm tra những báo cáo này trên quan điểm là để bảo đảm rằng, không phận của chúng ta không bị vi phạm và chúng tôi hầu như chưa bao giờ thấy không phận bị vi phạm”. Đó là lời tuyên bố của một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh.

Trước đây, Không quân Mỹ cũng thu thập một cách có hệ thống những báo cáo về UFO. Nhưng chương trình cuối cùng của Mỹ về việc này - có tên là Project Blue Book đã được đóng cửa vào năm 1969 sau khi các quan chức chính phủ kết luận rằng, nếu có một cái gì lạ ở ngoài kia thì đó cũng không phải là một cái mà họ muốn điều tra.

Và cũng như trường hợp đối với Chính phủ Mỹ, một số người tin tưởng ở UFO cũng vẫn cho rằng Chính phủ Anh còn chưa công bố hết các tài liệu của họ và hãy còn giấu sự thật về một chuyện bí mật mà họ cố ý không nói cho dân chúng biết.

Tuy nhiên, một số người tin tưởng vào UFO khác thì lại lên án rằng, các tài liệu cho thấy chính phủ đã không làm đúng bổn phận và đã không điều tra các sự kiện này một cách đúng mức.

Như Joe McGonagle, một người tự nhận là chuyên gia về UFO phê bình: “Người ta cứ tưởng rằng đây là một dự án điều tra lớn về UFO với hàng chục người làm việc điều tra theo dõi trong khi sự thực là chỉ có mỗi một anh công chức bỏ 25% thời giờ của mình làm việc sắp xếp các hồ sơ này mà thôi”.

Nhưng phải nói là không phải lúc nào các giới chức có thẩm quyền cũng hành động như vậy. Năm 1950, Chính phủ Anh thành lập một Ủy ban mật “Đoàn điều tra đĩa bay” để điều tra về những báo cáo trông thấy hoặc gặp gỡ UFO. Ủy ban này kết luận các UFO này là những ảo tưởng thị giác, hiện tượng thời tiết, máy bay được nhìn dưới một góc độ nào đó... và đó chính là lập trường của Chính phủ Anh cho đến nay

G.K. (tổng hợp)
.
.