Taliban thề sẽ tùng xẻo "bác sĩ giúp tìm ra Bin Laden"

Chủ Nhật, 10/06/2012, 22:30

Ngày 31/5 vừa qua, thủ lĩnh Taliban ở Pakistan Mullah Nazir thề sẽ “xé xác” bác sĩ Shakil Afridi vì tội làm gián điệp cho CIA, Mỹ. Mặc dù hiện Afridi đang bị giam giữ tại Pakistan nhưng Nazir tuyên bố chắc nịch rằng những chiến binh Taliban sẽ tìm mọi cách để giết chết kẻ phản bội.

Nhóm Al-Qaeda khủng bố khét tiếng của Taliban tại Pakistan là Lashkar-e-Islam, sẽ lên kịch bản ám sát Afridi. Theo CIA, hiện Afridi bị giam giữ trong một căn phòng đặc biệt tại một nhà tù ở Pishawar, tây-bắc Pakistan với 3 vòng rào an ninh cực kỳ nghiêm ngặt.

Trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Mỹ CNN, thủ lĩnh Nazir khẳng định rằng bằng mọi cách, nhóm Al-Qaeda sẽ tiếp cận với kẻ phản bội ngay trong nhà tù, và rồi sau đó sẽ cắt xẻo Afridi ra từng mảnh. Tại cuộc họp báo được tổ chức ở vùng căn cứ của Al-Qaeda tại Peshawar, người phát ngôn Taliban Ehsanullah Ehsan khẳng định thêm lệnh giết kẻ phản bội đã được phổ biến rộng rãi trong hàng ngũ Taliban ở Pakistan.

Tại Pakistan, theo tin từ tình báo Pakistan và CIA, có 2 thủ lĩnh Taliban là Nazir và Hakimullah Mehsud. Riêng Mehsud, giới chức an ninh Pakistan và CIA từng tuyên bố người này đã bị máy bay không người lái của Mỹ ném bom giết chết tại vùng biên giới Pakistan-Afghanistan, vì thế cho nên mọi kế hoạch khủng bố của Taliban tại Pakistan đều do Nazir hoạch định.

Sau khi Taliban dọa sẽ tiêu diệt Afridi, anh trai của Afridi là Jamil Afridi đã tổ chức một cuộc họp báo tại Washington vào chiều 31/5, nội dung yêu cầu CIA và Chính phủ Mỹ lên kế hoạch bảo vệ Afridi, đồng thời làm áp lực để Chính phủ Pakistan trả tự do cho em trai của mình, vì chỉ có như vậy, Afridi mới đến sống tị nạn tại Mỹ và giữ được mạng sống của mình.

Giới chức Pakistan đã có hành động khẩn cấp tại nơi giam giữ Afridi bằng các biện pháp canh phòng cẩn mật, thực hiện tất cả các biện pháp nghiêm ngặt để canh chừng không cho Taliban đột nhập phòng giam Afridi để tiến hành màn tùng xẻo vị bác sĩ bị cho là phản bội này

Tường Quyên (theo CNN)
.
.