Tiết lộ chương trình sinh sản “trẻ con Aryan thuần chủng”

Thứ Bảy, 05/05/2018, 09:55
Năm 1936, người ủng hộ Đức Quốc xã (ĐQX) và đồng thời là sinh viên tốt nghiệp Hildegard Trutz đã được tuyển dụng như là một trong những phụ nữ "thuần chủng nhất" của Đức. Trutz được chọn để hôn phối cùng với các sĩ quan SS với hy vọng sẽ sinh ra một đứa trẻ mang dòng dõi Aryan.

Ước tính rằng đã có khoảng 20.000 đứa trẻ được nuôi nấng trong suốt 12 năm của thời kỳ Đệ tam ĐQX, chủ yếu ở Đức và Na Uy.            

Những phụ nữ “thuần chủng”

Hildegard Trutz là một người ủng hộ rất mực trung thành đối với ĐQX kể từ khi Adolf Hitler lên cầm quyền. Cô ta gia nhập vào cái gọi là Bund Deutscher Madel (Liên minh các cô gái trẻ Đức, BDM) vào năm 1933 và "phải lòng" với những cuộc họp cuối tuần của BDM.

Sau này, Trutz thừa nhận: "Tôi từng có ý nghĩ gàn về Adolf Hitler và một nước Đức tốt đẹp hơn. Tôi đã tìm hiểu về thứ giá trị to lớn khi những người trẻ như chúng tôi đến Đức". Rất nhanh chóng, Trutz trở thành "lá cờ đầu" của tổ chức địa phương do một phần bởi mái tóc vàng óng và đôi mắt xanh của bà.

Chương trình sinh sản và nuôi trẻ con "Aryan thuần chủng" mang tên Lebensborn do Quốc trưởng Hitler tài trợ ngân sách hoạt động

Trutz giải thích: "Tôi được nói rằng mình như một điển hình hoàn hảo của người phụ nữ Bắc Âu, ngoài ra tôi có đôi chân dài, mình dài, vòng hông và vùng chậu nở nang rất thích hợp cho việc sinh con". Năm 1936, tròn 18 tuổi, cô thiếu nữ Hildegard Trutz đã hoàn tất việc học và hoang mang về con đường đi của mình. Tình cờ, Trutz đã tán gẫu với một lãnh tụ BDM - người này cả quyết rằng sẽ thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của cô.

Người lãnh đạo BDM dạm hỏi Trutz rằng: "Nếu cô không biết mình phải làm gì thì tại sao không sinh cho ngài Quốc Trưởng một đứa con? Những gì người Đức rất cần ngay bây giờ là một kho dân số giá trị". Trutz không mảy may hoài nghi về chương trình sinh đẻ do nhà nước Đức hậu thuẫn và mang cái tên là Lebensborn.

Lebensborn nhắm mục tiêu chuyên nuôi dưỡng những đứa trẻ "Aryan" có mái tóc vàng, đôi mắt xanh nước biển thông qua lai tạo. Những người phụ nữ "thuần chủng đặc biệt" được chọn để ngủ với các sĩ quan SS nhằm hy vọng rằng họ sẽ thụ thai.

Lãnh đạo BDM giải thích chi tiết cho Trutz về quy trình hoạt động của Lebensborn. Trutz đã trải qua một loạt các xét nghiệm y tế cùng với điều tra hoàn cảnh xuất thân của cô. Cuối cùng Trutz không có huyết thống Do Thái. Khi mọi thứ đã rõ ràng, Trutz đã có thể được lựa chọn một "đối tác sinh sản" ngay trong những sĩ quan SS.

Ngại rằng cha mẹ sẽ không đồng ý, Trutz nói với họ rằng sẽ đi học một khóa dân cư về Chủ nghĩa quốc xã. Trutz được hộ tống tới một tòa lâu đài cổ ở Bavaria, nằm gần Tegernsee. Có 40 cô gái trẻ khác đang sống trong lâu đài và đều mang tên giả.

Trutz giải thích: "Tất cả những gì bạn cần là phải sống ở đó như một tấm giấy chứng nhận về tổ tiên Aryan có từ ông bà cố nội của bạn". Bản thân tòa lâu đài cổ là đỉnh cao của sự xa hoa. Có các căn phòng cho chơi thể thao và trò chơi, thư viện, phòng âm nhạc và thậm chí cả rạp chiếu phim.

Theo Trutz thì: "Thức ăn ở đó là thứ ngon nhất mà tôi chưa từng biết; chúng tôi không phải làm việc và có rất đông gia nhân". Rất nhanh chóng Trutz đã hòa nhập với cuộc sống trong lâu đài. Trutz nhớ lại: "Người quản lý tòa lâu đài là một giáo sư, một bác sĩ cao cấp SS, ông ấy kiểm tra chúng tôi rất kỹ khi chúng tôi mới đặt chân tới lâu đài. Chúng tôi phải lập lời thề  rằng bản thân không dính các bệnh di truyền, chứng khát rượu hay ngu đần".

Kỹ nghệ sinh đẻ

Vị giáo sư "khả kính" cũng cảnh báo các cô gái rằng họ không được ký bất kỳ giấy tờ nào đòi bồi thường khi con họ sinh ra, vì những đứa trẻ là tài sản của nước Đức. Chúng sẽ được nuôi dưỡng chu đáo trong các cơ sở đặc biệt và hoàn toàn trung thành với lý tưởng ĐQX. Sau khi thông qua mọi thủ tục xét duyệt gắt gao, Trutz và các trinh nữ khác bắt đầu được giới thiệu cho các sĩ quan SS - "đối tác sinh sản" của họ.

Trutz thích những người đàn ông này, như sau này bà nói: "Họ đều cao ráo, đôi mắt xanh và mái tóc vàng óng". Trinh nữ và sĩ quan SS sẽ tự làm quen với nhau, một khi "phải lòng" nhau, họ sẽ kết thành cặp, cùng xem phim và chung vui các hoạt động giải trí vào ban đêm ngay trong lâu đài cổ.

Trutz cười nhớ lại: "Chúng tôi có khoảng 1 tuần để lựa lấy "đối tác" mà mình ưng mắt, và chúng tôi được bày cách nhìn chằm chằm hàng giờ vào mái tóc và đôi mắt của những người đàn ông SS". Các trinh nữ không được cho biết tên của bất kỳ người đàn ông SS: ẩn danh là nguyên tắc chính của chương trình Lebensborn.

Trutz nói: "Khi đã chọn được "đối tác" vừa ý, chúng tôi sẽ đợi 10 ngày để bắt đầu giai đoạn cuối cùng". Mỗi trinh nữ sẽ trải qua một xét nghiệm y tế  và nhận "đối tác sinh sản" ngay trong phòng vào một đêm bất kỳ. Trutz rất ấn tượng với "đối tác sinh sản" mà cô gặp, dù rằng cô nghĩ anh ta có vẻ ngu ngốc.  Trutz đã mang thai gần như ngay lập tức và chuyển sang giai đoạn ở cữ trong vòng 9 tháng sau đó.

Bà Trutz cho biết: "Thời gian ở cữ của tôi không sớm, không muộn. Sinh nở không hề dễ dàng vì không có người phụ nữ Đức nào nghĩ đến việc dùng các trợ giúp nhân tạo, chẳng hạn như thuốc làm giảm đau như cách vẫn hay làm trong các nền dân chủ phương Tây".

Trong vòng 2 tuần sau khi sinh con, đứa bé đã được cai sữa và gỡ khỏi mẹ đẻ để mang đến một nhà chăm sóc đặc biệt của SS, nơi đây hài nhi bé nhỏ sẽ được nuôi nấng để trở thành người tùy tùng trung thành của nhà nước ĐQX.

Trutz cũng không gặp lại con trai nữa. Cũng như biệt vô âm tính cha của đứa bé. Trong các năm sau đó, Trutz bị cám dỗ để sinh nhiều con hơn, nhưng cuối cùng cô cũng phải lòng với một viên sĩ quan trẻ và họ kết hôn. Khi Trutz thành thực kể với người chồng mới về việc cô có tham gia vào chương trình Lebensborn và bà nhận thấy rằng "ông xã không hài lòng chút nào về điều đó".

Trutz không bao giờ cố công tìm hiểu về đứa con trai đầu, và định mệnh của nó vẫn còn là điều bí ẩn. Cho đến ngày nay, phần đông trong số 20.000 đứa trẻ của chương trình Lebensborn có lẽ cũng không hề hay biết đến sự thật đen tối về việc họ được thụ thai và sinh ra như thế nào.

Nguyễn Thanh Hải (tổng hợp)
.
.