Tổ chức phản động lưu vong Việt Tân chưa từ bỏ âm mưu chống phá Việt Nam

Thứ Tư, 12/09/2007, 10:25
Gần đây, trang web của tổ chức phản động Việt Tân, cũng như một vài tờ báo của những nhóm người Việt cực đoan hải ngoại, đã không ngớt tuyên truyền cho cái gọi là: "Lễ tưởng niệm Phó đề đốc Hoàng Cơ Minh, 20 năm anh hùng Đông tiến", được tổ chức tại Westminster Rose Center, quận Cam, bang California, Mỹ vào 3h chiều chủ nhật, ngày 26/8. Tổ chức buổi "lễ" ấy, một lần nữa cho thấy Việt Tân chưa từ bỏ âm mưu đen tối nhằm chống phá Việt Nam.

Tội lỗi và kết cục của Hoàng Cơ Minh

Nguyên là Phó đề đốc trong quân đội Sài Gòn, vài hôm trước khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, Hoàng Cơ Minh cùng đám tàn quân tháo chạy sang Mỹ.

Được một thiểu số cực đoan ở Mỹ ủng hộ, ngày 3/4/1980 tại miền Nam bang California, Hoàng Cơ Minh tập hợp lực lượng, rồi cho ra mắt “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng miền Nam” một tổ chức phản động chống lại Tổ quốc.

Tiếp theo, Minh cử người về các trại tị nạn ở Thái Lan, tuyển mộ thành viên với lời hứa hẹn “sẽ được đi Mỹ định cư”. Hầu hết những thành viên này đều là sĩ quan, binh lính chế độ Sài Gòn. Có kẻ theo Hoàng Cơ Minh vì bản chất chống Cộng đến cùng nhưng cũng không ít người tham gia vì “giấc mơ nước Mỹ”.

Cuối năm 1980, Hoàng Cơ Minh đã tuyển được gần 500 người trong các trại tị nạn. Đầu năm 1981, dưới vỏ bọc liên doanh khai thác lâm nghiệp, Hoàng Cơ Minh cùng bọn cầm đầu “mặt trận” tiến hành thuê đất ở vùng rừng núi thuộc tỉnh Udon, Thái Lan, lập căn cứ huấn luyện cho các thành viên - mà Hoàng Cơ Minh gọi là “khu chiến” rồi thúc ép người Việt tại Mỹ đóng góp tiền - để mua vũ khí, trang bị kỹ thuật, chuẩn bị tiến hành âm mưu xâm nhập Việt Nam, tổ chức vũ trang bạo loạn, lật đổ chính quyền.

Bên cạnh đó, nhóm Hoàng Cơ Minh còn đặt ra một chuỗi những tiệm “phở Hòa”, nằm rải rác tại các bang có đông người Việt sinh sống, với lời kêu gọi “ăn một bát phở là góp phần ủng hộ kháng chiến”. Tổng cộng số tiền mà nhóm phản động thu được, ước lượng vào khoảng từ 11 đến 12 triệu USD.

Để thống lĩnh quyền hành và cũng để triệt tiêu tất cả mọi chống đối ngay trong hàng ngũ, ngày 8/3/1982, Hoàng Cơ Minh công bố “cương lĩnh” rồi đến ngày 10/9/1982, tại “khu chiến”, Hoàng Cơ Minh tổ chức “đại hội” và cho ra mắt cái gọi là “Việt Nam canh tân cách mạng” (gọi tắt là Việt Tân), do chính y làm chủ tịch.

Ngày 15/5/1986, Hoàng Cơ Minh tổ chức “chiến dịch Đông tiến 1” với 100 quân, dưới sự chỉ huy của Dương Văn Tư - cũng là sĩ quan quân đội Sài Gòn, vượt biên giới Lào, xâm nhập Việt Nam.

Ngày 19/9/1986, sau gần 4 tháng mò mẫm, rồi khi vừa đặt chân đến vùng ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia, nhóm xâm nhập này đã bị bộ đội Lào phối hợp với bộ đội biên phòng Việt Nam tiêu diệt gọn.

Ngày 1/12/1986, Hoàng Cơ Minh mở “chiến dịch Đông tiến 2” với 130 quân, do chính y chỉ huy. Nhưng khi vừa từ Thái Lan, vượt sông Mê Công sang đất Lào, thì bị bộ đội Lào phát hiện, truy đuổi nên Hoàng Cơ Minh phải quay về “khu chiến”.

Hơn nửa năm sau, ngày 7/7/1987, một lần nữa Hoàng Cơ Minh lại dẫn 120 quân xâm nhập đất Lào, tìm đường về tỉnh Kon Tum, Việt Nam để lập căn cứ. Nhưng cũng như những lần trước, dân quân, bộ đội Lào đã chặn đánh, tiêu diệt hơn 80 tên.

Đến chiều 27/8/1987, trong trận đánh cuối cùng, Hoàng Cơ Minh bị thương. Đoán được kết cục dành cho mình, y tự sát. Số còn lại ngoài vài tên chạy thoát, thì đều bị bắt và bị đưa ra xét xử công khai.

Đám tay chân vẫn tiếp tục bịp bợm và chống phá Việt Nam

Hoàng Cơ Minh chết nhưng bọn tay chân cầm đầu không nhận ra tội lỗi của chúng, mà vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của Việt Tân.

Để lên dây cót tinh thần thành viên và đồng thời cũng để... quyên tiền, cứ năm bữa nửa tháng, đám chóp bu Việt Tân lại xì ra thông tin: “Chủ tịch Hoàng Cơ Minh đang hoạt động ở huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum”, hoặc: “Chủ tịch Hoàng Cơ Minh đi kiểm tra "khu chiến" ở quận (huyện) Đức Cơ, tỉnh Pleiku (Gia Lai)”.

Tháng 7/1989, nhằm khẳng định Hoàng Cơ Minh còn sống, đám chóp bu chỉ thị cho Trần Quang Đô, Đào Bá Kế dẫn 60 quân thâm nhập Việt Nam theo lệnh... "chủ tịch!". Kết quả là ngày 22/8/1989, nhóm xâm nhập bị đánh không còn manh giáp. Trần Quang Đô chết, Đào Bá Kế bị bắt rồi ra tòa, lĩnh án tù chung thân.

Đến năm 2000, bọn cầm đầu Việt Tân một mặt chia nhau số tiền gần 10 triệu USD dưới hình thức đầu tư vào thị trường chứng khoán, mua tàu đánh cá, lập đội xe vận tải.

Mặt khác, chúng vẫn ráo riết tiến hành tuyển mộ tay chân. Nhưng vì không thể sử dụng đất Thái Lan để làm căn cứ được nữa, Việt Tân chuyển sang phương pháp mới. Đó là lập những văn phòng này, hội đoàn nọ dưới những vỏ bọc rất hiền lành rồi bí mật huấn luyện thành viên cách chế tạo chất nổ, cách đánh bom, gài mìn, rải truyền đơn, cách sử dụng vũ khí.

Nhằm lừa bịp cộng đồng người Việt ở Mỹ và một số quốc gia khác, Việt Tân thành lập các tổ chức như “Liên minh Việt Nam tự do”, “Hội chuyên gia Việt Nam hải ngoại”, “Ủy ban tự do vùng miền Trung Tiệp Khắc, miền Đông Tiệp Khắc”. Dựa vào những danh xưng ấy, Việt Tân tuyển mộ người, tiến hành tuyên truyền nhằm lôi kéo công nhân lao động hợp tác và du học sinh Việt Nam vào tổ chức phản động.--PageBreak--

Giữa năm 2001, biết là không thể bịp bợm được nữa vì trước đó, ông Minh Lee, một doanh nhân người Việt thành đạt tại Orange County, bang California, Mỹ - người bị Việt Tân ép “ủng hộ” nhiều nhất, đã công khai chất vấn bọn cầm đầu, rằng: “Nếu Việt Tân chứng minh được là Hoàng Cơ Minh vẫn còn sống, và vẫn đang chỉ huy "khu chiến" ở quốc nội”, thì ông sẵn sàng giao hết tài sản trị giá 3 triệu USD cho Việt Tân, nên ngày 28/7/2001, Nguyễn Kim, “tân” chủ tịch Việt Tân đã phải chính thức thừa nhận rằng Hoàng Cơ Minh đã chết từ 14 năm trước.

Sau đó, nội bộ Việt Tân diễn ra những cuộc đấu đá - mà mục đích không ngoài việc tranh giành quyền lực, cũng như chia chác lợi nhuận thu được từ các hoạt động kinh doanh bằng tiền bịp bợm bà con Việt kiều.

Đến ngày 19/9/2004, Việt Tân làm "lễ tái ra mắt" tại hội trường Urania, thành phố Berlin, Đức. Trong buổi lễ này, Nguyễn Kim tuyên bố: “Kể từ hôm nay, mặt trận sẽ ngừng hoạt động để tập trung mọi phương tiện và sức lực vào việc lật đổ chế độ Cộng sản trong nước...”.

Tuy không nói thẳng ra, nhưng ai cũng hiểu việc “lật đổ” ở đây, là tiếp tục con đường vũ trang bạo loạn mà cái thây ma “mặt trận” trước đây đã làm.

Ông Nguyễn Văn Chức, cựu dân biểu thượng nghị viện Sài Gòn - hiện sống ở Mỹ, trong một bài viết trên diễn đàn paltalk đã mỉa mai: “Tại sao Việt Tân không dám ra mắt ở California, mà lại ở Đức? Hỏi nghĩa là trả lời”.

Ông Phạm Đức Hùng, nguyên thiếu tá quân đội Sài Gòn ở California hỏi thêm: “Tại sao ở Mỹ, Việt Tân lại không dám đặt trụ sở ngay California, mà phải chui rúc ra mãi tận miền bắc thành phố Seattle, nơi khỉ ho cò gáy. Câu trả lời là bà con California, chẳng ai còn lạ gì những trò bịp bợp của cái đám kháng chiến "tái nạm béo" này.

Sau khi tái ra mắt, Việt Tân tiến hành một chương trình tuyên truyền rầm rộ trên trang web ở mạng Internet, trên đài phát thanh “Tiếng nước tôi” và tờ tạp chí “Hoa mai”. Chúng tung tin mặc dù Hoàng Cơ Minh đã chết, nhưng ở trong nước, vẫn có “hàng nghìn thành viên đang hoạt động”.

Việt Tân đã móc nối với một nhà báo người Australia tên là Williams nhân dịp ông này vào Việt Nam du lịch, để thực hiện một bộ phim mà trong đó, chủ yếu là phỏng vấn một “thành viên Việt Tân quốc nội”.

Trên phim, người ta nhìn thấy Williams đi vào một căn phòng nhỏ. Trên bức tường của căn phòng này, có treo một lá cờ màu xanh, hoa mai trắng 6 cánh (cờ của Việt Tân).

Ngồi trước cờ, một gã đàn ông gầy ốm,  đội mũ lưỡi trai trắng, đeo kính đen, khuôn mặt bịt khăn kín mít, lại được kỹ xảo làm cho mờ đi, tuyên bố bằng tiếng Việt: “Tôi là thành viên của Việt Tân, đây là lần đầu tiên Việt Tân quốc nội nói với công chúng...”.

Bộ phim ấy được Việt Tân trả tiền, thuê một số đài truyền hình tư nhân ở Mỹ, ở Australia phát đi phát lại, cũng như tung nó lên mạng Internet Youtube. Trên trang web của Việt Tân, nó được coi như một chiến thắng. Nhưng người xem đâu biết rằng gã đàn ông mà Williams phỏng vấn, là dân nghiện ma túy, sống lay lắt ở khu vực chợ cá bến Chương Dương, quận 1, TP HCM và đã nhiễm HIV.

Trước đó, gã đã được hai “cán bộ” Việt Tân là Nguyễn Văn Tâm và Phan Thị Vi, từ Mỹ về Việt Nam dưới hình thức thăm thân nhân, móc nối, cho tiền để gã học thuộc bài rồi xuất hiện trước ống kính.--PageBreak--

Trong năm 2006, Việt Tân còn tiến hành 2 cuộc “phỏng vấn” thành viên quốc nội nữa, nhưng trò bịp bợm này đã nhanh chóng bị vạch trần bởi lẽ tất cả các câu trả lời phỏng vấn đều... y như nhau!

Bên cạnh đó, Việt Tân lợi dụng chuyến đi của bà dân biểu bang California là Loretta Sanchez, rồi dàn dựng những màn kịch để bà có những tuyên bố sai sự thật, nhằm hạ uy tín Việt Nam trên trường quốc tế.

Thông qua mạng Internet, Việt Tân lôi kéo những phần tử cơ hội, bất mãn trong nước viết bài, cung cấp thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Việt Nam.

Thậm chí, Việt Tân còn dự định đưa một “nhà dân chủ” ở trong nước sang Thái Lan dưới hình thức du lịch để làm lễ “kết nạp” nhằm đánh bóng tên tuổi của chúng với cộng đồng người Việt hải ngoại, nhưng âm mưu này đã thất bại.

Song song với việc trên, Việt Tân liên kết với nhóm khủng bố do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu, các nhóm phản động của Nguyễn Xuân Ngãi, Nguyễn Sĩ Bình, đồng thời cử tay chân sang Đài Loan, nơi có gần 120 nghìn công dân Việt Nam sang lao động, hoặc lấy chồng, thành lập cái gọi là “Văn phòng trợ giúp pháp lý và cô dâu Việt Nam”, rồi dụ dỗ những người nhẹ dạ, cả tin, hoặc những người gặp hoàn cảnh khó khăn, vào "tổ chức" của mình.

Sau đó, Việt Tân huấn luyện họ cách hoạt động bí mật, cách tiến hành khủng bố rồi tung về Việt Nam. Ngoài ra, Việt Tân còn nhắm đến Hàn Quốc, nơi có hàng chục nghìn công nhân người Việt đang làm việc.

Việt Tân hiện tại do Lý Thái Hùng, Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng Cơ Định, Nguyễn Kim, Nguyễn Trọng Việt, Đặng Thanh Chi cầm đầu.

Những kẻ cầm đầu Việt Tân.

Việc Việt Tân kỷ niệm 20 năm ngày Hoàng Cơ Minh đền tội, diễn ra ngày 26/8 tại Mỹ, với những lời tuyên bố hung hăng, sặc mùi phản động của bọn cầm đầu, thêm một minh chứng Việt Tân vẫn đi theo vết xe đổ, để chống phá Tổ quốc.

"Gieo gió ắt gặt bão", hơn lúc nào hết, lúc này Việt Tân cần hiểu rõ quy luật nhân quả ấy, để sớm quay về với cộng đồng người Việt Nam chân chính ở nước ngoài

V.C.
.
.