Hacker mũ đen Nga tấn công báo The New York Times?

Thứ Ba, 06/09/2016, 13:20
Theo tường thuật của Đài truyền hình CNN ngày 24-8, vụ hacker mũ đen Nga xâm nhập đã diễn ra từ nhiều tháng trước. Hiện chưa rõ động cơ của tin tặc bẻ khóa xâm nhập vào mạng của báo là để tìm những thông tin mật về những tin, bài cực kỳ quan trọng, hay nắm bắt thông tin về lãnh đạo hoặc phóng viên của báo.

Các nhà điều tra FBI cho biết, họ đang điều tra liệu tin tặc mũ đen Nga có phải là thủ phạm đã gây  ra hàng loạt các cuộc tấn công mạng này hay không? FBI cho rằng thông tin toàn bộ mạng của tờ báo bị ảnh hưởng, đôi khi là khá nghiêm trọng.

Báo The New York Times cáo buộc hacker mũ đen Nga tấn công mạng của báo.

Tuy vậy, ngày 25-8, người phát ngôn của báo The New York Times cho biết, mạng nội bộ của báo không bị ảnh hưởng gì nhiều: "Không có dấu hiệu cho thấy mạng nội bộ của chúng tôi, gồm cả hệ thống tại văn phòng Moscow ở Nga, đã bị xâm nhập hoặc tấn công".

Cũng theo FBI, trước đây, hacker mũ đen Nga cũng đã từng tấn công website của Lầu Năm Góc và vào tháng 6-2016, tin tặc đã xâm phạm máy tính của Ủy ban Quốc gia Dân chủ và công khai các email cho thấy lãnh đạo đảng Dân chủ thiên vị ứng viên Hillary Clinton hơn đối thủ Bernie Sanders.

Sau các cáo buộc của lãnh đạo báo The New York Times, phía Chính phủ Nga lên tiếng phủ nhận, cho đó là "trò lố bịch", chứng tỏ hành vi "gắp lửa bỏ tay người". 

Khánh Phương (tổng hợp)
.
.