Hacker tấn công Dịch vụ Bưu chính Mỹ

Thứ Ba, 16/12/2014, 12:55
Hôm 10/11 vừa qua, Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS) thông báo: Dữ liệu cá nhân của hơn 800.000 nhân viên và khách hàng bị hacker tấn công đánh cắp dữ liệu. Ngoài ra, cuộc tấn công của hacker có thể ảnh hưởng đến dữ liệu của 2,9 triệu khách hàng dịch vụ. Năm 2014, giới chức Mỹ nhận định hàng trăm triệu dữ liệu cá nhân bị xâm nhập trong những cuộc tấn công mạng hàng loạt chưa từng có nhằm vào giới doanh nghiệp và chính quyền liên bang Mỹ.

Cuộc tấn công bắt đầu từ giữa tháng 8. Giới chức USPS nhận định dữ liệu khách hàng sử dụng tổng đài điện thoại của USPS trong khoảng thời gian này cũng có thể bị xâm nhập. Tổng giám đốc USPS Patrick Donahoe phát biểu trong một cuộc họp báo: "Điều may mắn là chúng tôi chưa phát hiện bằng chứng cho thấy hacker khai thác dữ liệu bị xâm phạm và chúng tôi cũng đang cố gắng thực hiện từng bước giúp đỡ nhân viên bảo vệ dữ liệu của họ tránh bị lợi dụng".

Dịch vụ Bưu chính Mỹ.

Trong một bức thư gửi đến Patrick Donahoe, ông Elijah Cummings - Nghị sĩ bang Maryland và thành viên của Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện - nói rằng: "Con số những vụ tấn công mạng ngày càng tăng trong cả hai khu vực chính quyền và tư nhân là chưa từng có và đặt ra mối nguy hiểm rõ ràng cho an ninh quốc gia đồng thời cho thấy nhu cầu cấp thiết của sự hợp tác quy mô hơn nhằm cải thiện an ninh dữ liệu".

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JPMorgan Chase báo cáo tháng 10 vừa qua hacker đã xâm phạm thông tin liên lạc cá nhân của hơn 83 triệu khách hàng. Nhưng, cho dù hacker truy cập được vào nhiều hệ thống máy chủ của JPMorgan, bọn chúng cũng chỉ đánh cắp được các danh sách thông tin cá nhân mà không sở hữu được tài khoản hay dữ liệu tài chính. Hacker xuất xứ từ nước Nga cũng bị nghi ngờ tấn công mạng máy tính Nhà Trắng trong tháng 10 vừa qua. Điều đó cho thấy hacker luôn hiện diện khắp mọi nơi, mọi ngõ ngách trên thế giới. Và, giới chuyên gia an ninh mạng cho rằng cuộc chiến chống lại loại tội phạm công nghệ cao này thật sự là cuộc chạy đua vũ trang suốt ngày đêm, 365 ngày trong năm. Đó là cuộc chiến giữa mèo và chuột đã bộc lộ khả năng yếu kém trong phòng thủ mạng, phát hiện những lỗ hổng an ninh cũng như năng lực của các nhà quản trị hệ thống. Nói một cách khác, bọn tội phạm hacker luôn đi trước một bước - đó là nhận định của Eric Rosenbach, Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về chính sách an ninh mạng.

Diên San (tổng hợp)
.
.