Kaspersky tham gia giải quyết vấn đề bắt nạt trực tuyến

Thứ Sáu, 11/11/2016, 12:45
Sự kiện ENABLE Hackathon diễn ra vào ngày 13-10 vừa qua là một phần trong sự kiện Tuần Lập trình châu Âu 2015 quy tụ khoảng 100 người bao gồm những người trẻ, những chuyên gia về giáo dục, quyền trẻ em và chống bắt nạt và nhiều nhà lập pháp.

ENABLE Hackathon khuyến khích thanh thiếu niên từ  9 đến 17 tuổi chia thành các đội để viết ứng dụng hoặc công cụ sáng tạo giúp giảm tình trạng bắt nạt.

Là đối tác liên kết, Kaspersky Lab chịu trách nhiệm chọn ra đội có giải pháp công nghệ đột phá nhất có thể chống lại tình trạng bắt nạt và phần thưởng trao cho đội chiến thắng là một chuyến tham quan nhà máy Ferrari và bảo tàng ở Maranello, Italia để gặp gỡ tay đua F1 Scuderia Ferrari.

Janice Richardson, Cố vấn cao cấp tại Schoolnet châu Âu, cựu điều phối viên của Insafe Network và ENABLE chia sẻ: "Kaspersky Lab không chỉ có kiến thức kỹ thuật đặc biệt mà còn hiểu tầm quan trọng của việc giảm bắt nạt - và đe dọa trực tuyến nói riêng - trên toàn cầu. Chúng tôi muốn thấy những người trẻ phát triển kỹ năng trực tuyến của họ, đồng thời chúng tôi giúp họ hiểu được động cơ đằng sau việc bắt nạt và hướng dẫn họ khi họ làm việc theo nhóm để tìm ra giải pháp sáng tạo nhằm ngăn chặn tệ nạn phổ biến này".

David Emm, Trưởng nhóm Các nhà nghiên cứu bảo mật (GReAT Team) của  Kaspersky Lab phát biểu: "Bắt nạt - đặc biệt là bắt nạt qua mạng - là vấn đề rất nghiêm trọng có những tác động xã hội và tâm lý. Nhiệm vụ của chúng tôi là giáo dục và hỗ trợ trẻ em và phụ huynh của các em trong cuộc chiến chống lại các mối đe dọa họ đang phải đối mặt trên mạng. Hỗ trợ sự kiện Hackathon tạo cho chúng tôi cơ hội thực hiện điều này.

Kaspersky Lab cũng là nhà tài trợ chính thức của đội đua Scuderia Ferrari F1, vì vậy chúng tôi rất vui mừng trao giải thưởng tuyệt vời của chúng tôi cho đội của những người trẻ tuổi chiến thắng tại sự kiện này".

Quang Hiếu (theo Sputnik news)
.
.