MIB hay bức màn đầy huyền bí

Thứ Hai, 18/11/2019, 22:07
Một số tài liệu mới công bố đã tiết lộ những câu chuyện liên quan đến một nhóm người chuyên mặc đồ màu đen được cho là làm nhiệm vụ thủ tiêu dấu vết của người ngoài hành tinh. Với bí danh MIB, họ xuất hiện ở bất cứ nơi nào có dấu hiệu chạm trán với các UFO (vật thể bay không xác định).

Tuy nhiên cho đến nay, chưa một ai có thể lý giải nguồn gốc cũng như chứng minh sự tồn tại thực sự của MIB, đồng thời tranh cãi cũng nổ ra xung quanh tổ chức đứng sau nhóm người bí ẩn này khi nhiều thông tin về MIB được công khai.

Dấu vết kì lạ

Theo các tài liệu, nhóm bí ẩn MIB xuất hiện từ khoảng những năm 50 và 60 của thế kỷ trước. Sự kiện đầu tiên đánh dấu sự can thiệp của những người này xảy ra vào ngày 22-10-1946, khi tổng biên tập của một tờ báo nổi tiếng chuyên săn tin UFO bấy giờ ở Anh đột ngột qua đời. 

Chưa thể giải mã nhóm người bí ẩn mặc đồ đen được cho là làm nhiệm vụ thủ tiêu dấu vết của người ngoài hành tinh.

Điểm nghi vấn lớn nhất sau điều tra chính là việc các tài liệu, bài viết và vật chứng liên quan đến người ngoài hành tinh đã... không cánh mà bay, trước khi được công bố trong một chuỗi bài phóng sự. Sự trùng hợp xảy đến với Forteantimes - một tạp chí ăn khách về UFO khác đột nhiên ngừng xuất bản ngay sau tuyên bố chuẩn bị tung bằng chứng về sự tồn tại của UFO tại nhiều vùng trên thế giới.

Chỉ trong vòng vài năm, người ta chứng kiến sự biến mất khỏi truyền thông của rất nhiều tờ báo hay tạp chí tên tuổi chuyên săn lùng người ngoài hành tinh. Một nhà nghiên cứu UFO giấu tên cho rằng, ông đã được tiếp xúc với những người khổng lồ mặc đồ đen khi đang cố gắng liên hệ với Forteantimes để cung cấp vật chứng về đĩa bay. 

Sự đe dọa khiến nhà nghiên cứu sợ hãi đến mức phải tiêu hủy toàn bộ dữ liệu, đồng thời cam kết không tiết lộ bất cứ bí mật nào về UFO cho đến lúc lìa đời. Từ đây, những hoài nghi bùng nổ liên quan đến tác động của nhóm người bí ẩn với giới báo chí bấy giờ.  

Kỳ thực, sau khi rộ lên tin đồn về MIB, truyền thông chìm ngập trong hàng tá những câu chuyện về "kỷ niệm" tiếp xúc với nhóm người bí ẩn. Các nhân chứng đều miêu tả tương đối giống nhau: MIB không rõ khuôn mặt, vóc dáng cao lớn lạ thường trên 2m, da sáng không giống người Trái Đất. 

Thậm chí, có nhân chứng tin rằng những người này sẽ chảy ra một dòng chất lỏng màu xanh từ vết thương, tạo nên cảm giác kinh hãi và đầy đe dọa. 

Chưa hết, MIB thường đi thành nhóm ba người, diện phục trang hoàn toàn đen, sử dụng xe được sơn đen bóng. Trong một vài trường hợp, nhân chứng khẳng định sự xuất hiện của phụ nữ (thông qua dấu hiệu mái tóc dài) mặc đồ trắng toát, với cặp mắt lồi và phát sáng, khiến người nhìn cảm thấy choáng váng.

Những mờ mịt hoài nghi

Một số nhà nghiên cứu nhận định, với vóc dáng như trên thì MIB nhiều khả năng đến từ hành tinh khác. Họ muốn che giấu các căn cứ bí mật, nên luôn tìm cách tiếp cận các nguồn tin "nguy hiểm" để đưa ra cảnh báo. Điều khó hiểu là, MIB luôn biết rất rõ các vụ chạm trán UFO, đồng thời điều tra kỹ lưỡng và nắm rõ lai lịch của bất cứ cá nhân nào liên quan đến UFO. 

Chưa hết, MIB không tẩy não, mà chỉ tìm cách khiến nhân chứng quên đi mọi sự kiện. Theo một số tài liệu, nhóm người bí ẩn này không dùng vũ lực, mà tận dụng ngôn từ như đe dọa hay thuyết phục khiến đối phương phải "im lặng", coi mọi việc chỉ như cơn ảo giác không hề có thực.

Nhiều giả thuyết nghi ngờ chỉ có thể chính là con người, chứ không phải một sinh vật ngoài vũ trụ, mới hiểu biết và truy tìm được tung tích của người Trái Đất. Từng có thời điểm, dư luận tin rằng MIB là mật vụ làm việc cho chính phủ Mỹ, hoạt động tại Cục Tình báo trung ương (CIA). 

Theo đó, CIA không phản đối việc báo chí đưa tin về UFO, nhưng sẽ ngăn chặn các nguồn tin liên quan đến công tác nghiên cứu sự sống ngoài hành tinh hay có dấu hiệu đe dọa an ninh quốc gia. Ngoài ra, một số quan điểm MIB hướng sự nghi vấn đến Bộ Tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) khi một nhân chứng tuyên bố từng giao các bức ảnh UFO cho một người tự xưng là đại diện NORAD.

Không quân Mỹ (USAF) cũng lọt vào tầm ngắm khi cái tên Captain, mà theo nhân chứng liên quan đến tổ chức này, xuất hiện trong một cáo buộc đe dọa tính mạng nếu không giao cho Captain các bức ảnh về UFO. Nhân vật bí ẩn này thậm chí còn nói USAF đang bí mật phối hợp với nhiều tổ chức khác để khảo sát tam giác quỷ Bermuda sau hàng loạt vụ mất tích liên quan tới đĩa bay. 

Tuy nhiên, cả CIA, NORAD và USAF đều phủ nhận sự liên quan đến nhóm người mặc đồ đen bí ẩn, cho rằng mọi câu chuyện đều là hư cấu. Họ không hề cử bất cứ đại diện nào đến tiếp xúc với các nhân chứng, khẳng định các tài liệu về UFO đã lọt vào tay của những đối tượng không rõ danh tính.

USAF còn bất ngờ tiết lộ, điều tra nhân chứng cùng câu chuyện Captain cho thấy các tài liệu về UFO có thể là hàng giả, chỉ dùng để bẫy truyền thông. Giới chuyên gia nhận định, các chứng cứ cho thấy không có bất cứ cơ quan nào thuộc chính phủ liên quan đến MIB, nhưng cũng chưa thể lý giải tận gốc các câu chuyện từ nhiều nhân chứng về cuộc gặp gỡ và trao đổi với những người mặc đồ đen. 

Mọi nỗ lực tìm hiểu về nhóm MIB sau này giảm dần và chẳng đem lại kết quả nổi bật nào. Vì vậy, những giai thoại giữa UFO, người ngoài hành tinh và MIB che giấu sự thật về sự sống ngoài vũ trụ hiện vẫn đang nằm trong bức màn huyền bí chờ đến ngày được đưa ra ánh sáng...

Trần Quân (tổng hợp)
.
.