Những người có khả năng khác biệt

Thứ Ba, 24/07/2018, 12:08
Ngay từ nhỏ có lẽ ai trong chúng ta từng chí ít một lần mong có được những khả năng phi thường, nhưng không phải ai cũng sở hữu thứ tiềm lực vô song mà tạo hóa ban tặng. Xin giới thiệu với độc giả các trường hợp hiếm hoi trên hành tinh sau đây:


Người - điện

Anh Ma Xiangang, cư dân thành phố Đại Khánh, thuộc tỉnh Hắc Long Giang phía Đông bắc Trung Quốc có thể tiếp xúc trực tiếp với dòng điện 220V, mà không hề hấn gì. 

Anh phát hiện ra khả năng khác lạ của mình cách đây gần 3 thập niên, khi đang xem chương trình truyền hình buổi tối cùng vợ thì tivi đột nhiên giở chứng. Xiangang quyết định tự thân kiểm tra và phát hiện đoạn dây cắm bị hở, rồi tay anh vô tình chạm vào chỗ hở tuy vẫn còn dòng điện nhưng chẳng có cảm giác đau đớn gì. 

Quá đỗi ngạc nhiên, Xiangang thử lại lần nữa vẫn không thấy bị điện giật, vô hình trung tay anh đã biến thành chiếc "bút thử điện" tiện dụng mọi lúc mọi nơi. Thậm chí anh còn có thể dùng đôi bàn tay thực hiện liệu pháp sốc điện sơ cứu bệnh nhân, hay tiến hành châm cứu điện cho người cần điều trị. Khả năng đặc biệt của Ma Xiangang đã thu hút được sự chú ý của các chuyên gia. 

Sau khi phân tích kỹ lưỡng, họ đưa ra kết luận rằng bí mật nằm trong đôi tay của anh. Do da bàn tay của Xiangang thô và khô hơn so với người bình thường khác, có chức năng y như đôi găng tay bảo hộ cách điện vậy. Làn da khô đã làm dòng điện đi qua cơ thể của Ma Xiangang giảm xuống còn 6 miliampe, trong khi giới hạn an toàn theo quy định là từ 8-10 miliampe.

Chạy liên tục... không ngủ

Ngay từ khi còn học mẫu giáo, cậu bé Dean Karnazes, người Mỹ gốc Hy Lạp sống ở thành phố Los Angeles (tiểu bang California) đã thường xuyên chạy một mạch từ trường về nhà. Lớn lên môn chạy việt dã đã trở thành thói quen "khó bỏ" của Dean. 

Tới năm 2005 khi đã 43 tuổi, anh lập thành tích chạy hết quãng đường dài 350 dặm (560km) trong 80 giờ và 44 phút, nghĩa là hơn 3 ngày đêm liền mà không ngủ, cũng như không dừng lại nghỉ tại bất cứ địa điểm nào. Qua năm 2006 Dean Karnazes được cả thế giới biết tên, khi tham gia chạy marathon hơn 42km ở tất cả 50 tiểu bang của nước Mỹ trong 50 ngày liên tiếp. Thật là một kỳ tích đáng khâm phục về mức độ dẻo dai của cơ thể con người.

Trí nhớ siêu phàm

Kim Peek (1951-2009) người Mỹ lúc sinh thời cư ngụ tại thành phố Murray (tiểu bang Utah) sở hữu trí nhớ không ai sánh nổi. Lúc trưởng thành anh đã ghi nhớ hầu hết lượng thông tin trong các môn học khác nhau, cũng như ngày tháng cụ thể suốt gần 2 thập niên từ bậc tiểu học đến đại học. Ngoài ra Kim còn có khả năng đọc 2 trang sách cùng một lúc, với mỗi bên mắt đọc một trang tương ứng. Độc đáo hơn là anh có thể nhớ lại chính xác tới 98% nội dung của ít nhất 12.000 cuốn sách đã đọc. 

Hiện thân K. Peek là nguồn cảm hứng cho nhà viết kịch bản gạo cội Barry Morrow cấu thành bộ phim "Rain Man" (Người mưa), phát hành cuối năm 1988 do diễn viên Hollywood nổi tiếng Dustin Hoffman thủ vai chính. Sau khi được trao giải Oscar về kịch bản phim xuất sắc nhất, B. Morrow đã tặng lại bức tượng phần thưởng Oscar cho cá nhân K. Peek.

Mình đồng da sắt

Wim Hof, người Hà Lan nổi danh khắp hành tinh về khả năng chịu lạnh phi thường của mình, được công chúng ngưỡng mộ tôn vinh là "The Iceman" (Người băng). Dạo đầu năm 1999 lúc tròn 40 tuổi, Wim Hof  đã chạy việt dã 100 dặm (160km) trong vòng cực Bắc bằng đôi chân trần của mình. 

Tới năm 2002, W. Hof chỉ mặc đồ bơi lặn dưới lớp băng dày bao phủ Bắc Cực hết quãng đường dài 80m, gần gấp đôi chiều dài của một bể bơi tiêu chuẩn Olympic. Với thành tích này Wim Hof đã được lưu danh vào Sách Kỷ lục Guinness, như là "Người có khả năng lặn dưới băng trên quãng đường dài nhất". 

Điều đặc biệt nữa là ông từng tham gia chinh phục đỉnh Everest cao nhất địa cầu, không mặc nhiều lớp trang phục dày sụ chống lại tiết trời băng giá như các vận động viên leo núi khác, mà trong phục sức hết sức mát mẻ đặc trưng cho mùa hè.

Trần Hồng (theo Discover)
.
.