Thiết bị cảnh báo trộm đột nhập mới

Thứ Sáu, 12/06/2015, 20:45
Công ty BuddyGuard của Đức vừa cho trình làng một thiết bị mới giúp ngăn ngừa bọn đạo chích đột nhập vào nhà với tên gọi là “Flare” (Bùng phát).

Thiết bị có dạng hình đĩa được gắn cố định vào tường, bên trong là chiếc camera HD mini với độ phân giải cao tích hợp phần mềm nhận dạng, có thể phát hiện ra người lạ mặt trong nhà rồi thông báo đến điện thoại di động của chủ nhân.

Thiết bị này còn được lắp các bộ cảm biến siêu nhỏ khác để xác định gia tốc chuyển động, cũng như thân nhiệt của vị khách “không mời mà đến”.

Trong trường hợp gia chủ đi vắng, thiết bị sẽ tự động kích hoạt bộ trữ âm ghi sẵn các âm thanh cảnh báo như tiếng người nói chuyện, tiếng rửa bát đĩa... nhằm đánh lừa bọn trộm rằng đang có người ở nhà. Nếu kẻ xâm nhập vẫn không chịu chùn bước, tức thì thiết bị sẽ gửi thông tin hình ảnh đến cảnh sát, đồng thời kích hoạt hệ thống báo động với tiếng còi hụ vang khắp nhà.

Theo đại diện Hãng BuddyGuard, thì thiết bị “Flare” sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm nay, giá bán mỗi chiếc là 213USD.

Q.Phú (theo Daily Mail)
.
.