Ăn chay chống bức xạ hạt nhân

Thứ Hai, 13/10/2014, 21:55

Ngày 9/8/1945, Mỹ ném một quả bom nguyên tử xuống thành phố Nagasaki, sau khi đã ném một quả xuống thành phố Hiroshima vào ngày 8/8/1945.

Tại Nagasaki, phần lớn dân bị nhiễm phóng xạ, chết rất nhiều, duy có Bệnh viện Urakami do bác sĩ Akizuki làm giám đốc thì toàn thể nhân viên và bệnh nhân đều bình an không bị nhiễm phóng xạ.

Ban đầu, người ta tưởng đó là phép lạ, song sau đó mọi người mới biết, do bác sĩ Akizuki đã nuôi dưỡng mọi người bằng một loại thực đơn đặc biệt, hoàn toàn chay, gồm có: gạo lứt súp viso (tương đậu nành đặc), rong biển, và vài món ăn khác, trong đó có đậu đỏ aduki bean.

Ông đã cấm ngặt bệnh nhân dùng đường, vì nó sẽ làm máu xấu đi. Sau này, các nhà khoa học Nhật còn tìm thấy chất Zybicolin có trong tương đậu nành Soja có tác dụng loại bỏ các độc tố kim loại, hóa chất và phóng xạ ra khỏi cơ thể con người cũng như có thể giải chất độc nicotine của thuốc lá.

Còn trong gạo lứt có chất glutation, cũng có tác dụng chống lại các loại bức xạ.

Cách chữa trị phóng xạ của phái thực dưỡng cũng được các bác sĩ tại Nagasaki áp dụng là: bệnh nhiễm phóng xạ có những biến chứng như cháy ngoài da, tóc, môi, miệng, đau dạ dày, đại tiện ra máu, chảy máu răng, ói mửa, rụng tóc, da bị xuất huyết (tựa sốt xuất huyết), nhìn vào họng thấy màu tím. Vì vậy, cách chữa thông thường là, thoa dầu mè lên da và tóc, cho uống một dung lượng nước hòa muối mặn, cho ăn cơm gạo lứt trộn muối. Rang gạo lứt rồi nấu cơm, xay bột gạo lứt rang khuấy uống, cơm chiên gạo lứt, ăn súp viso mặn cùng với rong biển.

Bệnh nhân cũng được dùng nước tương và muối thiên nhiên nguyên chất thông qua kỹ nghệ chế biến thực phẩm. Sau 40 ngày, các triệu chứng như ói mửa, đại tiện ra máu chấm dứt, tóc cũng ngừng rụng.

Sau này người ta đã tìm ra thêm nhiều loại thực phẩm khác để chống lại phóng xạ như chè, loại già 3 năm (bancha) hay trà xanh có tác dụng chữa trị xuất huyết dạ dày, ruột, não và suy yếu mao mạch.

Rễ cây bồ công anh sao vàng cũng giúp cầm máu. Dùng chanh muối làm nước uống. Có thể ăn cả vỏ trái chanh

Văn Nguyễn (theo Health)
.
.