Những ngôi sao thành danh từ phim “đen”

Thứ Hai, 16/02/2009, 10:45
Con đường nghệ thuật không phải lúc nào cũng trải thảm đỏ. Người ta phải biết hy sinh bản thân mình, kiên nhẫn chờ thời và biết đứng dậy vụt sáng đúng lúc thì mới mong có ngày trở thành ngôi sao tỏa sáng. Một số tên tuổi diễn viên ngày nay đã chấp nhận bước qua phim cấp ba để rồi tìm cách trưởng thành. Trong danh sách này có Thư Kỳ, Sylvester Stallone và cả Thành Long nữa.

Người đẹp Thư Kỳ không ngại ngần về quá khứ của mình. Cô chẳng giấu giếm cũng chẳng quá xấu hổ về những ngày tháng cũ. Người ta có dè bỉu chuyện Thư Kỳ mượn nhan sắc để tiến xa trên con đường danh vọng cũng chẳng sao. Miễn là cô đã đạt được mục tiêu của mình.

Tên của cô không còn giới hạn trong châu Á nữa mà ngay tại Hollywood, Thư Kỳ đã được sánh vai với những ngôi sao hàng đầu như Robert De Niro, Jason Statham... Ngày nay, thương hiệu gợi cảm, nóng bỏng luôn luôn đi cùng tên tuổi của cô gái gốc Hoa này.

“Quả bom sex” Pamela Anderson cũng chọn cho mình con đường ngắn nhất để đi đến danh vọng. Đó là qua các đường cong của cơ thể. Cô gái tóc vàng tự hào khoe dáng hình trên tạp chí  Playboy không chỉ một vài lần mà tới... 13 lần.

Chính từ sự dạn dĩ mang tính "đột phá", "cách mạng" này cộng thêm với số đo vòng 1 ngày một to ra nhờ bàn tay của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mà Pamela trở thành một cái tên hấp dẫn giới truyền thông. Pamela đích thực trở thành một ngôi sao. Năm 2008, Pamela đã bước qua ngưỡng tuổi 40. Tuy nhiên, sức hút của “biểu tượng sex” không hề thuyên giảm.

Không chỉ phái đẹp mới biết cách lợi dụng thân thể để đạt mục đích. Nam giới cũng rất biết sử dụng con bài số đo ba vòng để chạm tay tới vinh quang. Nổi tiếng nhất là anh chàng Rick Solomon. Xuất thân làng nhàng, tài năng có hạn nhưng Rick nổi đình nổi đám nhờ vào những cuốn băng cấp ba trứ danh.

Trở thành phu quân của Shannen Doherty rồi Pamela Anderson, Rick trở thành đích ngắm của các tay săn ảnh, nhưng cuốn băng "One night in Paris" với hai diễn viên chính là Rick và tiểu thư Paris Hilton đã chính thức đưa tên tuổi anh chàng này lên hàng đỉnh.

Người hùng cơ bắp Sylvester Stallone nổi danh với những vai cảnh sát ngang tàng nhưng tốt bụng. Không mấy người biết rằng thời trai trẻ, Sylvester đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng tên tuổi cho riêng mình.

Cuối cùng, anh chọn diễn vai chính trong bộ phim khiêu dâm hạng nặng "Party at Kitty and Stud's" và hy vọng thời cơ rồi sẽ tới. Sự hy sinh của Sylvester đã được đền đáp. Các đạo diễn đã nhìn nhận ra ở anh một tiềm năng. Anh được mời vào các bộ phim kinh phí lớn hơn và dần dần khẳng định được chính mình qua vai diễn trong "Rocky" với một tượng vàng Oscar năm 1976.

Sylvester không chỉ là diễn viên, anh còn học thêm biên kịch, đạo diễn và sản xuất. Anh đã cân nhắc để đặt chân vào bàn đạp danh vọng một lần duy nhất để rồi từ đó trưởng thành. Quá khứ đã ngủ yên, người hâm mộ chỉ còn nhớ đến anh với những phim "sạch" như “Nighthawk”, “Cobra”, “Assassins”, “Daylight”...

Ngôi sao điện tử Thành Long cũng không phải là một ngoại lệ. Khán giả khắp thế giới biết đến anh như một diễn viên giỏi võ, hài hước và đầy tính nhân văn. Khởi nghiệp, anh cũng từng trải qua rất nhiều gian nan mới cập được bến của nghệ thuật thứ bảy.

Một trong những giá đắt phải trả là lần tham gia bộ phim "All in the family" của Hongkong. Nhưng trong cái rủi lại có cái may: từ vai diễn này, anh mới được biết đến và mới có cơ hội bộc lộ tài năng thực thụ qua các siêu phẩm đậm dấu ấn cá nhân như “Rush Hour”, “Shanghai knights”, “Shanghai Noon”, “Around the world in 80 days”...

Rõ ràng, dù tới đích bằng con đường không được hoan nghênh nhiệt liệt nhưng các ngôi sao đã thành công bằng cách định vị tên tuổi của mình trong lòng khán giả. Duy chỉ có khác nhau ở chỗ có người sử dụng vũ khí đó một lần là đủ nhưng có người lại lợi dụng nó một cách tối đa dẫn đến lệ thuộc hoàn toàn

H.N. (tổng hợp)
.
.