10 nữ diễn viên điện ảnh kiệt xuất

Thứ Năm, 30/04/2009, 18:45
Tạp chí L’internaute trực tuyến của Pháp vừa công bố danh sách tổng kết 10 nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời đại theo bầu chọn của độc giả, trong đó nữ diễn viên người Áo Romy Schneider đứng đầu bảng xếp hạng.

Nữ diễn viên Romy Schneider (1938-1982) nổi tiếng với dáng vẻ xinh xắn, sắc đẹp tự nhiên, diễn xuất đầy truyền cảm. Schneider từng thủ vai chính trong nhiều phim tiêu biểu của nền điện ảnh Pháp như: “Bloodline” (1979), “The Assassination of Trotsky” (1972)...

Vị trí thứ 2 thuộc về nữ diễn viên người Pháp Simone Signoret (1921-1985), người từng đoạt giải Oscar năm 1960 với vai Alice Aisgill trong phim “Room at the Top”. Bà còn để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả với các phim “Mặt nạ vàng”, “Những con đường của thành phố cao nguyên”, “Cám dỗ”...

Diễn xuất có chiều sâu và từng đoạt 3 giải César, Annie Girardot (Pháp) cũng gây ít nhiều ngạc nhiên khi chiếm lĩnh vị thứ ba. Annie Girardot trong lòng khán giả phương Tây là một nữ diễn viên “tuyệt kỹ”, trầm lắng mà hút hồn.

Ảnh 2: Simone Signoret; Ảnh 3: Annie Girardot; Ảnh 4: Michele Morgan; Ảnh 5: Ava Lavinia Gardner.

Vị trí thứ 4 cũng là một người đẹp Pháp có đôi mắt mê hồn Michele Morgan. Bà từng nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Cannes 1946 qua bộ phim “La symphonie pastorale” của đạo diễn Jean Delannoy, Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh năm 1969, Giải Danh dự César năm 1992. Bà viết tự truyện có nhan đề “Với đôi mắt ấy” vào năm 1977, vẽ tranh từ thập niên 60 thế kỷ trước và sau đó lui về đóng phim truyền hình và phim ngắn.

Nữ diễn viên tuyệt đẹp người Mỹ Ava Lavinia Gardner (1922-1990) đứng vị thứ 5. Báo chí thời hoàng kim của bà thường gọi Ava Gardner bằng biệt danh “Động vật xinh đẹp nhất hành tinh”. Quả thật, Ava Gardner có sắc đẹp lạ thường không ai bì kịp, đến nỗi 60 năm sau khi bà chụp bức ảnh này (ảnh 5), người Pháp vẫn không thể quên bà mỗi khi nhắc đến Ava!

Đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng, Isabelle Adjani là nữ diễn viên Pháp duy nhất đoạt 4 giải César “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” và là một trong những nữ diễn viên được công chúng Pháp yêu thích nhất trong vòng 50 năm qua.

Ảnh 6: Isabelle Adjani; Ảnh 7: Meryl Streep; Ảnh 8: Audrey Hepburn; Ảnh 9: Julia Roberts; Ảnh 10: Katharine Houghton Hepburn.

Nữ diễn viên Mỹ Meryl Streep - nổi tiếng với 15 lần được đề cử giải Oscar, đứng ở vị trí thứ 7. Chị là nữ diễn viên tài năng của Hollywood, thành công không chỉ ở thể loại phim bi “Những cây cầu ở quận Madison” -  mà còn nổi tiếng với phim hài “Yêu nữ thích hàng hiệu”.

Nữ diễn viên Audrey Hepburn (1929-1993) chiếm vị thứ 8. Xếp vị trí thứ 9 là Julia Roberts - nữ diễn viên đương đại được công chúng biết đến nhiều nhất hiện nay theo điều tra của L’internaute.

Vị trí thứ 10 thuộc về nữ diễn viên Mỹ Katharine Houghton Hepburn (1907-2003) - người đang giữ kỷ lục là nữ diễn viên nhận nhiều giải Oscar nhất (4 giải)

Phương Nguyên (theo L’internaute)
.
.