Á quân US Open 2020 bị tố bạo hành bạn gái

Thứ Ba, 01/12/2020, 21:17
Ánh hào quang từ thành công đưa lại của Alexander Zverev, tay vợt vừa giành danh hiệu Á quân giải Grand Slam Mỹ mở rộng 2020 (US Open 2020) đang bị lu mờ bởi bê bối dính vào. Ai mà ngờ được Zverev đã bạo hành bạn gái Olya Sharypova tới mức nạn nhân suýt tự tử…

So với những đồng nghiệp khác, Alexander Zverev đúng là thuộc dạng con nhà nòi khi sinh ra trong một gia đình quần vợt. Alexander Mikhailovich Zverev và Irina Zvereva, bố mẹ của Zverev đều đã chơi quần vợt chuyên nghiệp tại Liên Xô trước khi chuyển sang sinh sống tại Đức. Truyền thống chơi banh nỉ của gia đình Zverev còn được thể hiện rõ nét hơn nữa khi anh trai Mischa của Zverev cũng là một vận động viên tennis  chuyên nghiệp và từng được xếp hạng thứ 25  trên thế giới. 

Trong môi trường như vậy nên dễ hiểu vì sao "Sascha" (tên gọi thân mật của Zverev) sớm bén duyên với banh nỉ. Tay vợt sinh năm 1997 giờ đây đang có những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp thi đấu.

Alexander Zverev đang làm méo mó hình ảnh của mình

Mặc dù có chiều cao lênh khênh tới 1,98 mét nhưng tay vợt người Đức gốc Nga lại xoay trở khá tốt với những cú giao bóng đầy uy lực. Theo thống kê, cú giao bóng của Zverev từng đạt vận tốc lên tới 220 km/h. Tài năng của Zverev đã được các thành viên của "Big Four" (Bốn ông lớn) trong làng tennis thế giới đương đại bao gồm: Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer, Andy Murray ra sức khen ngợi. Theo Rafael Nadal, tay vợt nổi tiếng người Tây Ban Nha đã dành những mỹ từ khi gọi Zverev là "số 1 có thể có trong tương lai rõ ràng".

 Trong khi đó, Djokovic quả quyết, Zverev hứa hẹn sẽ là một thế lực đáng gờm trong làng tennis thế giới. Thực tế, những lời tán dương của những đàn anh thuộc dạng gạo cội dành cho Zverev hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào những gì mà Zverev đã thể hiện. Zverev từng được xếp hạng cao nhất ở vị trí thứ 3 thế giới bởi Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp thế giới (ATP).

 Tay vợt hiện xếp hạng thứ 7 còn giữ kỷ lục là tay vợt trẻ tuổi nhất lọt vào Top 30 tay vợt hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng của ATP. Thành công còn đến với Zverev khi đoạt danh hiệu Á quân tại giải  Grand Slam Mỹ mở rộng 2020 (thua tay vợt người Áo,  Dominic Thiem với tỷ số  6-2, 6-4, 4-6, 3-6, 6-7 (6-8).

Tương phản với phong độ phơi phới trên sân đấu, tay vợt 23 tuổi người Đức lại đang vướng vào bê bối ở chốn hậu trường.  Theo tờ nhật báo Daily Mail (Anh) số ra mới đây, Zverev đã bị bạn gái Olya Sharypova đứng ra tố cáo thường xuyên đánh đập mình trong thời gian đi lại trước đây giữa hai người. Sở hữu khuôn mặt xinh xắn cùng vóc dáng ưa nhìn nên dễ hiểu vì sao Zverev đã đeo bám bóng hồng người Nga sau khi tình cờ gặp nhau trong một giải đấu tổ chức tại Mỹ.

Cùng chung niềm đam mê tennis, bởi vậy cặp đôi này đã nhanh chóng đến với nhau không lâu sau đó. Chẳng ai có thể hình dung cuộc tình vốn được coi là đẹp như mơ của cặp trai tài gái sắc lại bị xé nát từ màn bạo hành của Zverev nhằm vào cô bồ cùng tuổi.  

"Lần đầu tiên tôi bị bạo hành là ở Monaco trong căn hộ của Zverev", Sharypova bàng hoàng nhớ lại, "Chúng tôi trước đó đã to tiếng với nhau khi tranh cãi về một vấn đề thuộc về quan điểm sống. Trong lúc tôi bỏ ra ngoài hành lang, Zverev đã bất ngờ lao theo rồi đập đầu tôi vào tường ". Cú đập đầu vào tường mạnh đến nỗi cô gái đáng thương tới từ xứ sở Bạch dương đã choáng váng và ngã nhào xuống sàn.

Tỏ vẻ hối tiếc, Zverev đã luôn miệng thề thốt sẽ không bao giờ lặp lại hành động thô bạo kiểu này. Đồng thời, đây chỉ là hành động mang tính chất bột phát nhất thời khi không kiểm soát cảm xúc.

Ngỡ rằng Zverev sẽ đối xử nhẹ nhàng, tình cảm như trước kia nên Sharypova đã quyết định tha thứ cho Á quân giải Mỹ mở rộng 2020. Đáp lại những gì mà Sharypova mong đợi về một tương lai màu hồng là ác mộng nối tiếp ác mộng bởi bản tính hung bạo dường như đã ngấm vào máu của Zverev.

Đỉnh điểm của màn đánh đập thô bạo, thừa sống thiếu chết nhằm vào bạn gái xảy đến khi cả hai tá túc tại khách sạn Lotte New York Palace. "Đó là những gì kinh khủng nhất mà tôi phải hứng chịu", Sharypova đau đớn nói, "Anh ta lao vào đánh tôi như thể kẻ thù không đội trời chung. Tôi chỉ biết la hét và gào to lên với hy vọng cầu cứu sự giúp đỡ của ai đó. Anh ta đã nhấc bổng rồi ném tôi xuống giường, lấy một cái gối, rồi đè chặt gối lên mặt tôi. Tôi đã không thể thở và bắt đầu hoảng loạn khi nghĩ mình có thể chết".

Vùng vẫy hết sức, Sharypova rốt cuộc đã thoát khỏi nanh vuốt của Zverev và chạy thẳng ra ngoài đường với bộ dạng tơi tả, thảm hại. Quẫn trí vì những gì khủng khiếp xảy đến, Sharypova thiếu chút nữa đã tìm đến cái chết để giải thoát cho bản thân. Tồi tệ hơn nữa khi Sharypova còn rơi vào trạng thái trầm cảm và phải tìm đến chuyên gia tâm lý để điều trị nhằm lấy lại sự cân bằng về mặt tinh thần.

Theo tìm hiểu, một trong những nguyên nhân dẫn tới màn bạo hành liên tục là bởi Zverev nghi ngờ bạn gái có tình ý với ngôi sao quần vợt người Nga, Daniil Medvedev. Trước những lời tố từ Sharypova, Zverev đã đáp trả tức thì khi khẳng định, đây là cáo buộc vô căn cứ. Đồng thời, Zverev dọa sẽ cho khởi kiện cô bồ mới chia tay vì cố tình bôi nhọ danh dự của mình.

Bảo Quyên
.
.