ANTV- Nhân văn, tin cậy, kịp thời

Thứ Bảy, 10/12/2011, 22:55

Từ 0 giờ ngày 1/12/2011, Truyền hình CAND đã phát sóng thử nghiệm trên hệ thống: Truyền hình cáp Việt Nam VCTV, 11/12/2011, Truyền hình CAND phát sóng 24/24 giờ mỗi ngày, qua hạ tầng truyền dẫn số mặt đất và số vệ tinh của AVG. Và qua các hệ thống truyền hình cáp, truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh: Truyền hình cáp Việt Nam VCTV, Truyền hình cáp TP HCM HTVC, Truyền hình cáp SCTV, Truyền hình Kỹ thuật số VTC, My TV.

Truyền hình CAND thuộc Bộ Công an, là kênh truyền hình chuyên biệt duy nhất của Lực lượng Công an, được phủ sóng toàn quốc và ra nước ngoài. ANTV - Phong phú về nội dung, đảm bảo về chất lượng. Nhiều chuyên mục đặc sắc của an ninh trật tự, thời sự, các game show giải trí và giao lưu văn hóa được thể hiện linh hoạt và sáng tạo chỉ có trên ANTV. Hãy bật ANTV để cảm nhận sự khác biệt.

Trung tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND: "Phấn đấu đến một kênh truyền hình đảm bảo chất lượng với tiêu chí của hệ thống báo chí lực lượng Công an là: Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời".

Trả lời Báo Tiền Phong, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước khẳng định: "Kênh truyền hình này chúng tôi không đặt nặng vấn đề kinh tế mà chủ trương: Phủ sóng rộng không những trong nước mà trên toàn thế giới và đặc biệt là quảng bá thương hiệu của người Việt Nam cũng như nâng cao uy tín và hình ảnh của người chiến sĩ Công an. Nhân lên các tấm gương điển hình tốt của người chiến sĩ Công an trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc và đặc biệt chúng tôi quan tâm đến việc phủ sóng rộng ở vùng sâu, vùng xa.

Truyền hình CAND phát 24 giờ/ngày bởi ban đêm cán bộ, chiến sĩ Công an trực rất nhiều. Thế nên yêu cầu của lãnh đạo Bộ  là phủ sóng 24/24 để đêm các cán bộ trực  có thể xem kênh truyền hình của mình. Và chúng tôi phấn đấu đến một kênh truyền hình đảm bảo chất lượng với tiêu chí của hệ thống báo chí lực lượng Công an là Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời. Chúng tôi không đặt nặng vấn đề quảng cáo, sẽ cố gắng duy trì đây là một kênh truyền hình quảng cáo ít. Có thể đảm bảo cho quá trình phát triển nhưng không đặt nặng lợi ích kinh tế lên hàng đầu"…

Các BTV trong bản tin “An ninh ngày mới”.

Nguyễn Tuấn Anh - Biên tập viên phòng Thời sự: Mọi người có niềm tin nên sẵn sàng lao động hết mình

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: Làm báo là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng. Cơ quan chúng ta là lực lượng vũ trang, cách tác chiến của chúng ta là sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi được giao nhiệm vụ. Làm việc trong môi trường mới, đặc biệt mọi người đều có niềm tin, gửi gắm vào đồng chí Tổng biên tập, vào ngành công an và đội ngũ những người làm báo truyền hình CAND, niềm tin vào Kênh Truyền hình Công an.

Đặc biệt trong bối cảnh thông tin nở rộ như hiện nay, đặt ra rất nhiều thách thức. Thông tin hay đâu chưa biết, sâu sắc đâu chưa biết nhưng chậm hơn các đài khác là sự thất bại. Vì vậy, mọi người đều muốn thi thố tài năng và sẵn sàng làm suốt ngày đêm. Khi mọi người có niềm tin thì sẵn sàng lao động hết mình. Đặc biệt với sức ép khối lượng công việc rất lớn nhưng các phóng viên, biên tập viên vẫn lao vào lửa và không bỏ bất cứ tin tức nào.

Mọi người đều có niềm tin trong tương lai không xa ANTV sẽ trở thành một kênh truyền hình có uy tín về thông tin, khả năng xử lý kịp thời các vấn đề tin tức thời sự. Tôi tin với đội ngũ những người làm báo hiện nay thì trong tương lai không xa ANTV sẽ có kết quả khả quan. 

Phạm Mỹ Hạnh - Biên tập viên, phát thanh viên bản tin "An ninh ngày mới": Tôi học hỏi kiến thức từ thế hệ đi trước để mình có thể đưa thông tin đến quý vị khán giả tốt nhất

Báo CAND cùng với các ấn phẩm An ninh thế giới, Cảnh sát toàn cầu, Văn nghệ Công an đã khẳng định được thương hiệu, chiếm vị thế trong làng báo, nên thế hệ trẻ chúng tôi rất hy vọng, tin tưởng báo hình của lực lượng CAND, dưới sự chỉ đạo và dìu dắt của Trung tướng Hữu Ước cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên công tác trong truyền hình CAND lao động và sáng tạo không ngừng, thì ANTV sẽ nhanh chóng tạo thành một kênh truyền hình có bước phát triển nhanh, mạnh và tạo được bản sắc riêng. Phát thanh viên, biên tập viên chính là người làm cầu nối đưa tin tức đến với khán giả, nên tôi cố gắng trau dồi, rèn luyện bản thân, học hỏi kiến thức từ thế hệ đi trước để mình có thể đưa thông tin đến với quý vị khán giả một cách tốt nhất, và tạo nên phong vị, dư âm cho mỗi bản tin mà mình đảm trách. Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào vì mình là một trong những gương mặt thế hệ trẻ đầu tiên góp phần nhỏ đặt viên gạch xây dựng nên kênh truyền hình chuyên biệt của CAND với rất nhiều kì vọng mà mọi người đang trông đợi.

Tô Vũ Long -  Phó phòng Thời sự: Trách nhiệm người quản lý là thắp ngọn lửa đam mê

Làm thời sự thì bất cứ đơn vị nào, cho dù tạp chí, nhật báo, báo in, báo hình, phát thanh, truyền hình nếu như yêu nghề thì luôn luôn vất vả. Lịch sử đã chứng minh, mọi thành công phải từ sự hy sinh, lao động hết mình và tinh thần đoàn kết cộng hưởng. Hy vọng trong ngôi nhà chung ANTV sẽ luôn có một tinh thần đoàn kết, vì chỉ đoàn kết mới có sức mạnh. Nếu xuất phát từ động cơ cá nhân thì rất khó. Nhưng, những con người về công tác tại đây, tôi thấy ở họ luôn có niềm tin về công việc hiện tại, về truyền hình CAND. Họ dám hy sinh, dám làm cái mới, cái mà họ yêu thích.

Qua mạng xã hội, qua dòng tâm sự của các bạn biên tập viên, phát thanh viên, tôi thấy mọi người đang nhiệt huyết, hứng thú, say mê về công việc đang đảm trách. Và trách nhiệm của người quản lý hiện nay là thổi ngọn lửa tiếp tục duy trì niềm đam mê của các bạn trẻ, để các bạn phát huy tình yêu và niềm đam mê với công việc sẽ cho ra sản phẩm chất lượng nhất gửi đến quý vị khán giả…

19 giờ 00 ngày 11/12/2011, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, diễn ra Lễ kỷ niệm 65 năm Báo CAND - Đón Huân chương Quân công hạng Nhất lần thứ II và Lễ phát sóng Kênh Truyền hình CAND được truyền hình trực tiếp qua ANTV (Truyền hình Cáp Việt Nam VCTV, Truyền hình Cáp TP HCM HTVC, Truyền hình Cáp SCTV, Truyền hình số vệ tinh trên VTC, My TV và đặc biệt sẽ được phát qua hạ tầng truyền dẫn số mặt đất và số vệ tinh của AVG).

Chương trình chia làm hai phần:
+ Phần I: Lễ Kỷ niệm 65 năm Báo CAND - đón Huân chương Quân công hạng Nhất lần thứ II (từ 19h00 đến 20 giờ 00).
- Đại nhạc hội mở đầu với sự tham gia của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam cùng dàn hợp xướng hơn 400 người của Học viện An ninh nhân dân.
- Sau Lễ chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu. Đồng chí Tổng cục Trưởng, Tổng cục XDLL-CAND báo cáo thành tích 65 năm Báo CAND và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất lần thứ II.
- Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Quân công hạng Nhất lần thứ II cho Báo CAND.
- Đồng chí Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an phát biểu.
- Đồng chí Tổng Biên tập Báo CAND đáp từ.
+ Phần II: Lễ phát sóng Kênh Truyền hình CAND trên ANTV diễn ra từ 20 giờ 00 đến 21 giờ 30 phút.
- Đại nhạc hội đầy ấn tượng và độc đáo của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam cùng với những ca sĩ tên tuổi khắp mọi miền đất nước chào mừng Lễ ra mắt Kênh Truyền hình CAND. Những ca khúc đi vào lòng người qua giọng ca của các tên tuổi: NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Quang Huy, NSƯT Thanh Vinh, Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh, Hoài Thu, Bùi Lê Mận, và 12 ca sĩ thuộc các châu lục biểu diễn.
Video clip giới thiệu các chương trình của Kênh Truyền hình CAND. Với hình ảnh giàu tính biểu cảm và ngôn ngữ hình ảnh linh hoạt, sống động và trung thực, video clip chắc chắn sẽ hấp dẫn những khán giả ngay từ giây phút đầu tiên khi phát sóng lên hình.
Đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an ấn nút lệnh phát sóng Kênh Truyền hình CAND và phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Truyền hình CAND.

Mỹ Trân
.
.