Ai Cập: Một nữ nhà báo bị tấn công tình dục

Thứ Sáu, 06/07/2012, 13:40

Một nữ nhà báo người Anh đã bị tấn công tình dục một cách tàn nhẫn tại Quảng trường Tahrir Cairo, Ai Cập vào hôm chủ nhật vừa qua khi hàng chục nghìn người dân Ai Cập đang tập trung để ăn mừng kết quả cuộc bầu cử tổng thống.

Theo kết quả bầu cử, ông Mohammed Morsi, thủ lĩnh của đảng Anh em Hồi giáo đã chiến thắng và trở thành tổng thống Ai Cập sau cuộc cách mạng lật đổ ông Mubarak đầu năm 2011.

Natasha Smith, 21 tuổi, sẽ tốt nghiệp thạc sĩ báo chí quốc tế của Trường đại học Nottingham, Anh Quốc vào tháng 8 sắp tới, cho biết cô đến Ai Cập để thực hiện một bộ phim tài liệu về quyền phụ nữ.

Chen lấn trong đám đông chiếc máy quay phim trên tay, Natasha Smith chợt nhận ra rằng có những cái nhìn rất khác lạ của một số đàn ông đứng bên cạnh cô. Nhét máy quay phim vào túi xách, cô cố gắng tìm cách thoát ra khỏi đám người càng lúc càng trở nên phấn khích.

Cô kể: "Bầu không khí hân hoan và hạnh phúc của lễ ăn mừng đã nhanh chóng quay lưng lại với tôi khi một nhóm đàn ông đột ngột túm lấy tôi, kéo tôi tách khỏi người bạn trai rồi lột quần áo và sờ soạng vào thân thể tôi một cách thô bạo. Tất cả những gì tôi nhìn thấy là những khuôn mặt ghê rợn như những con thú đói".

Mặc cho Natasha Smith la hét cầu cứu, những gã đàn ông vẫn tiếp tục mò mẫm vào khắp người cô. Cô nói: "Lúc ấy, tôi hoàn toàn bất lực. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ chết và  tôi chỉ cầu mong cho nó đến thật nhanh".

Tuy nhiên, Natasha Smith vẫn còn may mắn. Với sự nỗ lực của bạn trai cô cùng một số người tốt bụng,  họ đã kéo được cô ra khỏi đám người đang tấn công cô, Natasha Smith được đưa đến một lều y tế và được những phụ nữ Ai Cập săn sóc trong lúc đám đàn ông sau một hồi tìm kiếm, đã phát hiện ra nơi trú ẩn của cô. Lấy lý do cô là gián điệp nước ngoài đám đông lại tấn công cô. Để có thể giúp Natasha Smith trốn thoát, một người đàn ông Ai Cập đã ngụy trang cho cô như là vợ của anh ta, với chiếc khăn choàng che kín mặt. Cả hai len lỏi qua đám đông an toàn.

Natashe Smith không phải là người phụ nữ phương Tây đầu tiên bị tấn công khi làm việc ở Ai Cập. Năm 2011, khi cuộc bạo động lật đổ Tổng thống Mubarak bùng phát, một nữ phóng viên của Đài truyền hình CBS News là Lara Logan đã bị một người đàn ông cưỡng hiếp khi cô đang tác nghiệp trong đám đông người biểu tình. Cũng trong thời gian này, Eltahawy Mona, một nữ nhà báo người Ai Cập cũng đã bị tấn công tình dục.

Sau khi trốn thoát, Natasha Smith cho biết: "Tôi sẽ đưa vấn đề  tấn công tình dục ở Ai Cập ra trước công luận để mọi người nhận thức được vấn đề này là nghiêm trọng như thế nào"

V.C. (theo AFP)
.
.