Angelina Jolie hết mình vì nghệ thuật

Thứ Năm, 16/04/2009, 11:20
Để hóa thân vào nhân vật trong bộ phim hành động - trinh thám "Salt" của đạo diễn nổi tiếng Phillip Noyce, Angelina Jolie đã phải hy sinh không ít sắc đẹp của mình... Trong một ngày quay phim, nữ diễn viên 33 tuổi này phải chạy nhiều và thực hiện những pha phức tạp nhất, những cú nhảy nguy hiểm đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Ngay cả những người New York, vốn quen thuộc với nhiều chuyện, vẫn bị chấn động thực sự: trên một trong những đường phố trung tâm ở Manhattan cảnh sát lôi sềnh sệch Angelina Jolie đang bị còng tay qua đám đông. Lúc đó nữ tài tử kêu la thảm thiết, vùng vẫy và nhổ nước bọt lung tung. Nhưng các nhân viên bảo vệ trật tự biết việc của mình và không hề lúng túng khi kéo ngôi sao Hollywood này đi.

Có điều, khi nhìn thấy các máy quay, dân chúng mới bình tâm trở lại. Hóa ra đó chỉ là một cảnh trong cuốn phim hành động mới của Jolie. Và người ta lập tức xúm xít vào chụp ảnh, ít ra bằng ĐTDĐ, vì dễ gì có dịp được chứng kiến cảnh quay của cô.

Trong bộ phim hành động - trinh thám "Salt" của đạo diễn nổi tiếng Phillip Noyce, Jolie đóng vai Evelyn Salt - điệp viên CIA, bị các đồng nghiệp của mình buộc tội hoạt động gián điệp cho Nga.

Theo tình huống, Jolie phải bảo vệ danh dự của mình và phải chịu không ít thử thách. Phim cuốn hút ở chỗ khán giả đến tận cuối phim cũng không đoán nổi người phụ nữ này là ai trên thực tế: những cáo buộc nhằm vào Salt là đúng hay không. Jolie đặt nhiều hy vọng vào phim này, nó hoàn toàn có thể cạnh tranh với cuốn phim trinh thám nổi tiếng "The Bourne Identity" (Nhận dạng của Bourne), từng đem lại thành công lớn cho nam diễn viên Matt Daymon.

Cảnh quay của Jolie tại New York.

Trong phim có rất nhiều cảnh sống động, được quay ngay trên đường phố New York. Những người hâm mộ có thể thấy Jolie leo theo tường nhà, chìm trong khói lửa mù mịt từ vụ nổ và mảnh kính bay tứ tung.

Trong cảnh khác cô phải chạy bằng chân trần trên đường nhựa khi vào vai nữ nhân vật chính bị thương, đang chạy trốn khỏi sự truy đuổi. Các chuyên gia trang điểm dùng màu vẽ lên chân cô những vết thương đầy máu. Cô còn phải dùng tóc giả, vì nhân vật thường xuyên thay đổi diện mạo để che giấu.

Để hóa thân vào nhân vật trong phim, Jolie đã phải hy sinh không ít sắc đẹp của mình. Theo kịch bản, nữ nhân vật chính - nhân viên CIA, đóng giả thành đàn ông. Để che giấu những đường cong hấp dẫn của cơ thể và để trông giống đàn ông hơn, Jolie quyết định ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm cân. Cô đặt cho mình nhiệm vụ giảm 10kg trong vòng 21 ngày.

Bữa ăn kiêng của Jolie gồm 3 ly nước ép lá phong với chút hạt tiêu và một lát chanh. Cô đã ăn kiêng như vậy trong 2 tuần.

Trong một ngày quay phim, nữ diễn viên 33 tuổi này phải chạy nhiều và thực hiện những pha phức tạp nhất, những cú nhảy nguy hiểm đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Đạo diễn Phillip Noyce rất lo ngại là Jolie có thể bị chấn thương nghiêm trọng khi quay phim nếu cô không giao việc thực hiện các pha phức tạp cho những người đóng thế, nhưng cô dứt khoát tự thực hiện những pha nguy hiểm.

Để hỗ trợ về tinh thần cho Jolie khi đóng phim với thù lao lên tới hàng triệu, Brad Pitt cùng các con thường đến thăm trường quay, nhưng họ không can dự gì vào quá trình quay phim, mà chỉ ngồi quan sát từ xa

Hoàng Thương (theo Utro.ru - Nga)
.
.