Áo sơmi không cần giặt là trong 100 ngày

Thứ Tư, 22/05/2013, 16:10

Hãng Wool & Prince chuyên về thời trang nam giới, có trụ sở chính đặt ở quận Brooklyn trung tâm thành phố New York (Mỹ), vừa tung ra mặt hàng độc đáo trong mùa hè này là áo sơ mi… không cần giặt là trong thời gian trung bình là 100 ngày.

Sản phẩm mang tên "Brooks Brothers Slim Fit" cấu thành bởi chất liệu sợi len đặc biệt cực mỏng, với tính năng chống lại các mùi toát ra từ cơ thể người mặc. Sợi nguyên liệu bằng len dệt từ lông cừu có độ mỏng nhỏ hơn 3 lần so với tóc người, tạo ra khả năng kháng khuẩn gấp 6 lần so với sợi bông tự nhiên. Tấm vải để may áo sơ mi được gấp đi gấp lại tới 20.000 lần mà vẫn giữ được độ phẳng ban đầu, đồng nghĩa với việc người sử dụng không cần phải là ủi cho... tốn điện và mất thời gian.

Với mục đích tạo ra chất liệu vải dành cho những người phải sống trong hoàn cảnh không có điều kiện giặt là thường xuyên, ví như các vận động viên leo núi dài ngày chẳng hạn; tuy nhiên những kẻ vốn lười biếng cũng rất "kết" sản phẩm mới vì phù hợp với "sở trường cố hữu" của họ.

Nhóm thiết kế thuộc Công ty Wool & Prince đã dành trọn nửa năm để thử nghiệm loại áo sơ mi Brooks Brothers Slim Fit, trước khi bán đại trà trên thị trường. Giới tình nguyện viên thử nghiệm gồm những người đang tham gia chinh phục các đỉnh núi trên rặng Andes ở Nam Mỹ, cũng như các tay "siêu quậy" ưa nhảy nhót suốt đêm trong các quán bar ở New York. Kết quả là không có ai lên tiếng phàn nàn về sự bất tiện khi ngày nào cũng phải mặc chiếc áo như vậy.

Theo nguyên lý, mồ hôi không lưu lại trên chiếc áo đã mặc, do tính năng xơ vải kích thích sự bay hơi của độ ẩm bao phủ bên trên, luôn tạo cảm giác cho người dùng như mới mặc áo lần đầu thơm mùi nguyên liệu tinh khiết. Riêng bản chất của sợi len dệt không bao giờ tạo ra các nếp nhăn, cho dù bạn có "giày vò" chúng đủ kiểu đi chăng nữa…

Được biết, một chiếc áo sơ mi hiệu Brooks Brothers Slim Fit dài tay không cần giặt là được bán với giá 98 USD

Q.Phú (theo BBC News)
.
.