Axit trong táo gây hại răng gấp 4 lần đồ uống có ga

Thứ Bảy, 12/04/2014, 05:45

Táo là loại trái cây truyền thống, giá cả phải chăng và rất tốt cho sức khỏe, nhưng ăn nhiều táo lại có hại cho răng. Các nhà khoa học Anh cho rằng, axit trong táo gây hại cho răng gấp 4 lần so với dùng đồ uống có ga.

Một chuyên gia của Viện Nha khoa thuộc Đại học Hoàng gia London đã có một kết luận tương tự gây ngạc nhiên. Theo các nhà nghiên cứu, khi ăn táo phải thật cẩn thận.

"Vấn đề không phải chỉ là chúng ta ăn gì, mà chúng ta ăn như thế nào". Báo Daily Mail trích dẫn lời của giáo sư David Bartlett - người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Ăn táo rất có ích cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu như ăn táo một cách từ từ, axit trong táo sẽ có hại cho răng. Các nha sĩ Anh khuyên rằng, nên ăn táo với phomát để canxi trong phomát trung hòa axit trong táo. Những nhà khoa học chú trọng đến ảnh hưởng của chế độ ăn uống tới răng.

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, men răng của những người thích ăn táo bị ảnh hưởng gấp 3,7 lần so với những người thường xuyên uống đồ uống có ga. Nước hoa quả làm hỏng men răng gấp 4 lần so với kẹo cao su. Những axit trong đồ uống chứa cồn như bia gây ảnh hưởng đến men răng gấp 3 lần so với bình thường.

Theo tờ Pravda.Ru của Nga, một số loại táo có chứa lượng đường tương đương với 4 muỗng đường, vì thế táo làm tăng lượng axit trong miệng. Rượu và bia cũng rất hại răng nhưng bưởi và hành thì không hề gây hại cho răng.

Trước đó, tờ báo này cũng có một bài viết về trái cây và trà thảo dược gây hại cho răng. Nhưng nguy cơ thực sự là axit có trong trà chanh.

Theo cơ quan thông tấn Planeta, một số loại thuốc làm giảm sự tiết nước bọt cũng gây hại cho răng. Niêm mạc miệng bị khô do tác dụng phụ của thuốc, làm giảm  đi cơ chế bảo vệ tự nhiên của răng

V.Nguyên (theo Pradva)
.
.