Báo CAND và các nhà hảo tâm đến với bà con nghèo Tuyên Quang

Thứ Hai, 13/01/2014, 18:40

Trong chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ - 2014”, ngày 30 và 31/12 vừa qua, 2 tấn gạo, 2.000 quyển vở, 400 thùng quần áo, giày dép và 30 chiếc chăn bông đã được Báo CAND & Chuyên đề ANTG cùng Công an tỉnh Tuyên Quang, Công ty TNHH MTV Hùng Đức và đại diện nhân dân thôn Ngọc Trục (xã Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) mang đến trao tận tay đồng bào nghèo xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang và nhân dân xóm Dùm, phường Nông Tiến, TP Tuyên Quang.

Trong tổng số quà này, đoàn công tác đã chuyển 1.200kg gạo, 300 thùng quần áo và 30 chiếc chăn hỗ trợ cho 2 thôn nghèo của xã là Ngòi Sen và Quảng Tân, nơi chủ yếu là đồng bào Mông sinh sống. Ngoài ra, 1.400 quyển vở cùng 6 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) đã được dành tặng cho học sinh Trường tiểu học Yên Lâm để tiếp sức cho các em đến trường.

Nằm ở phía bắc huyện Hàm Yên, cách trung tâm huyện chỉ 17km và cách trung tâm TP Tuyên Quang 64km, Yên Lâm là một xã nghèo, nhiều bản vẫn chưa có điện lưới và sóng điện thoại.

Đại diện báo CAND & Chuyên Đề ANTG  trao quà cho các em học sinh trường Tiểu học Yên Lâm.

Ông Hứa Kim Phụng - Phó chủ tịch xã cho biết, toàn xã có 10 thôn, bản với 9 dân tộc cùng sinh sống, thu nhập chính của người nông dân là từ sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là cây ngô và cây cam, do đất trồng lúa không nhiều. Ngoài những lúc lên nương, rẫy, bà con Yên Lâm còn có nghề hái lá dong, 1.000 lá thì được 50 nghìn đồng. Tuy nhiên, lá dong ngày càng hiếm, nên bà con lại vào khe suối hái rau dớn.

Do địa hình xã đồi núi phức tạp, độ dốc lớn, chia cắt bởi nhiều khe suối nên mùa mưa lũ đi lại rất khó khăn và nguy hiểm, mùa màng, tài sản của người dân cũng thường xuyên bị đe dọa.

Đại tá Hà Văn Thể, Trung tá Lương Hoàng Vịnh (Phó trưởng Phòng PX 15 Công an tỉnh Tuyên Quang) và anh Trần Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Hùng Đức trao quà cho các cháu học sinh xóm Dùm, phường Nông Tiến.

Ngoài Yên Lâm, 800kg gạo, 600 quyển vở, 100 thùng quần áo và 4 suất học bổng đã được đoàn công tác dành tặng bà con xóm Dùm (phường Nông Tiến, TP Tuyên Quang). Tiếng là thuộc thành phố nhưng xóm Dùm nằm biệt lập trên đồi, đi xe máy cũng phải gần 1 tiếng đồng hồ mới đến nơi. Xóm chỉ có 39 hộ, điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng còn vô cùng thiếu thốn.

Đại tá Hà Văn Thể - Trưởng ban Kinh tế, Văn hóa, Xã hội (Báo CAND & Chuyên đề ANTG), Trưởng đoàn công tác cho biết: Tất cả những món quà trên là tấm lòng của cán bộ, nhân viên Công ty TNHH MTV Hùng Đức, của bà con thôn Ngọc Trục (xã Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) thông qua chương trình "Tết vì người nghèo" của Báo CAND & Chuyên đề ANTG gửi đến bà con nhằm sẻ chia khó khăn và mong muốn bà con có một cái tết ấm áp, đầy đủ hơn.

- Công ty TNHH MTV Quản lý Bến xe Hà Nội ủng hộ chương trình "Tết Vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ - 2014" của Báo CAND 30 triệu đồng. Trong đó, gửi tới đồng bào nghèo Tuyên Quang 20 triệu đồng. Số tiền này đã được Báo CAND & Chuyên đề ANTG chuyển đến người dân và cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Tuyên Quang có hoàn cảnh khó khăn.

- Công ty TNHH MTV Hùng Đức qua Chương trình “Tết Vì người nghèo” của Báo CAND & Chuyên đề ANTG ủng hộ đồng bào nghèo Tuyên Quang 2 tấn gạo và 2.000 quyển vở. Nhân dân thôn Ngọc Trục, xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội ủng hộ 400 thùng quần áo.

Vũ Hân
.
.