Bảo tàng V&A với dự án đào tạo những nhà thiết kế trẻ

Thứ Tư, 03/05/2017, 10:50
Bảo tàng V&A (Bảo tàng Victoria và Albert) ở thủ đô London nước Anh đang triển khai một dự án giáo dục liên kết với các trường trung học phổ thông với mục đích hỗ trợ tạo dựng một thế hệ mới những nhà thiết kế trẻ tài năng.

Nhà bảo tàng mong muốn khơi dậy mối quan tâm của mọi người trong lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế. Góp mặt với dự án cũng bao gồm khối nhà bảo tàng ở 2 thành phố Blackburn và Coventry. Bảo tàng V&A cũng cho đối tác 2 thành phố mượn một số tác phẩm tạo tác cổ. Giám đốc Tristram Hunt cho biết Bảo tàng V&A chịu trách nhiệm "quảng bá ngành giáo dục nghệ thuật thiết kế cho tương lai".

Giám đốc Tristram Hunt.

Dự án có tên gọi DesignLab Nation, được tài trợ bởi số tiền trúng giải thưởng Art Fund Museum of the Year của Bảo tàng V&A. Giải thưởng hằng năm Art Fund Museaum do Anh tổ chức với trị giá 100.000 bảng Anh là giải thưởng nhà bảo tàng lớn nhất thế giới. Dự án sẽ bắt đầu vào mùa thu năm 2017 tại Bảo tàng V&A ở London cũng như tại Blackburn và Coventry.

Sau đó, dự án sẽ được triển khai mở rộng đến các thành phố khác ở Anh, bao gồm Sheffield ở hạt South Yorkshire miền bắc nước này. Blackburn có truyền thống về nghề dệt, còn Coventry có ngành thiết kế liên kết với công nghiệp chế tạo ô tô.

Bảo tàng V&A.

Học sinh trung học tham quan Bảo tàng V&A.

Bảo tàng V&A được thành lập năm 1852 và đặt tên theo Nữ hoàng Anh Victoria và chồng bà là Hoàng tử Albert. Bảo tàng chiếm diện tích hơn 50.000 mét vuông với 145 phòng trưng bày hơn 4,5 triệu hiện vật. Bảo tàng cũng là nơi trưng bày các bộ sưu tập nghệ thuật thiết kế từ thời cổ đại cho đến ngày nay thuộc nhiều nền văn hóa - từ châu Âu đến Bắc Mỹ và từ châu Á đến Bắc Phi.

An An (theo BBC)
.
.