Bí ẩn về những người có khả năng “hô phong, hoán vũ”

Thứ Ba, 17/09/2013, 12:25

Nếu xét từ thời xa xưa, những người có khả năng bí ẩn thu hút các hiện tượng thiên nhiên khác nhau là chuyện không phải quá hiếm. Trong một số trường hợp, khả năng này được giải thích bằng việc áp dụng phép thuật, còn trong rất nhiều trường hợp khác chỉ đơn giản là… không thể giải thích. Điển hình như công dân Anh Donald Decker có thể… gọi mưa trong căn nhà của mình trước sự kinh hoàng của những người thân.

Từ lâu nay, những người có khả năng dự đoán thời tiết, hay thậm chí gọi mưa, gây hạn hán hay mưa đá; trong dân gian Nga được gọi là "Gradovnik". Những khả năng trên có thể xuất hiện ngay từ khi sinh ra, hoặc có thể được giải thích nhờ việc học được loại phép thuật nào đó. Biệt tài “hô phong, hoán vũ” của họ phần nhiều chỉ xuất hiện trong những truyền thuyết, hay qua lời kể lại của các bậc tiền bối. 

Nhưng điều đó không có nghĩa là thời nay không thể có những "dị nhân" như vậy. Năm 1983, đồn cảnh sát tại Pennsyvalnia nhận được một loạt cú điện thoại từ gia đình Decker. Khi tới nơi, hai viên cảnh sát John Baujan và Richard Wolbert phát hiện tay chủ nhà dường như đang trong trạng thái bị thôi miên, còn bên trong ngôi nhà lại đang có… một trận mưa lớn. Những người chứng kiến cho biết, những tia nước xuất hiện từ mọi phía trong ngôi nhà.

Donald Decker và những giọt nước trên tường nhà anh ta sau cơn mưa tự tạo.

Do mưa vẫn không ngừng rơi nên ngày hôm sau Decker được đưa tới nhà tù địa phương để tránh cho người nhà phải khốn đốn vì tai họa trên. Tuy nhiên, mưa giờ đây lại tiếp tục rơi, lần này ngay tại buồng giam Decker. Các nhân viên trại giam thậm chí đã phải tính đến cách gọi một vị linh mục tới để làm phép đuổi tà ma. Người ngoài hiện vẫn chưa biết vụ việc trên đã kết thúc như thế nào.

Còn Alexander Mendon từ thành phố Sampues (Colombia) lại có khả năng thu hút sét. Chỉ trong một thời gian ngắn, chuyện lạ này xảy ra với anh ta đến 4 lần. Vụ đầu tiên diễn ra vào tháng 9/2012, nhưng khi tỉnh dậy sau cơn choáng váng, thân thể anh ta không hề hấn gì sau khi "thần sét" hỏi thăm. Sau đó ít lâu, "điều thần kỳ" trên lại tiếp tục lặp lại.

Mendon chẳng bao lâu lại gia nhập quân đội. Trong một buổi huấn luyện, anh ta một lần nữa lại bị sét đánh. Mendon được cho xuất ngũ vì lý do đơn giản: giới chỉ huy sau khi biết được những chuyện kỳ lạ trong quá khứ của Mendon đã lo ngại anh ta có thể gây nguy hiểm cho những người lính khác. Trở về nhà, Mendon bắt đầu với một chế độ sinh hoạt đặc biệt thận trọng: tránh tối đa việc phải ra ngoài trời cũng như không mở cửa sổ. Dù vậy, "Thiên lôi" vẫn ghé thăm Mendon lần thứ tư.

Lần này, Mendon quyết định nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ. Anh ta còn tin mình là nạn nhân của một lời nguyền nào đó. Một trong các thầy lang địa phương cho rằng trong cơ thể của Mandon có quá nhiều điện và đề xuất nên chôn kẻ bất hạnh này xuống đất để… xả điện! Có điều không phải chôn nằm mà chôn theo chiều thẳng đứng. Thế là vào một ngày đã định, hai người đàn ông đặt Mendon vào một cái hố đã chuẩn bị trước, còn hàng xóm và người thân lấp đất xung quanh.

Hiện vẫn chưa rõ "liệu pháp chôn sống" trên có giúp được cho Mendon thoát khỏi "sự ưu ái" của “Thiên lôi” hay không?

Quỳnh Lai (tổng hợp)
.
.