Bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp vì chụp ảnh khiêu gợi

Thứ Sáu, 23/09/2011, 15:55

Tất cả 3 thí sinh đã bị loại khỏi cuộc thi Miss Italia 2011 - sẽ diễn ra tại Montecatini Terme ở khu vực Tuscany miền Bắc Italia vào giữa tháng 9 này - sau khi những bức ảnh chụp họ trong tư thế khêu gợi bị phơi bày.

Alice Bellotto, 22 tuổi, là thí sinh đầu tiên bị loại sau khi ban tổ chức nhìn thấy vài bức ảnh chụp cô quyến rũ trong bộ đồ ngủ màu hồng. Trong một bức ảnh khác, Hoa hậu Alice Bellotto - đại diện cho khu vực Veneto - chụp trong tư thế cực kỳ phản cảm với chiếc quần cộc vải jean và mang đôi giày cao gót.

Vụ bê bối tiếp theo Bellotto là Raffaella Modugno, 23 tuổi, Hoa hậu Quyến rũ Italia (Miss Curvy Italia) đến từ Rome. Ban tổ chức tình cờ phát hiện bức ảnh chụp Modugno mặc đồ lót trong tư thế ngả ngớn trên chiếc ghế sofa da thuộc. Trong một bức ảnh khác Modugno cũng mặc đồ lót không hề kín đáo chút nào.

Thí sinh thứ 3 bị "thẻ đỏ" là Tiziana Piergianni, 26 tuổi, Hoa hậu khu vực Liguria và là một trong số ít những người mẹ đơn thân dự thi Miss Italia 2011. Những bức ảnh và đoạn phim video cho thấy Piergianni trong bộ đồ hở ngực bị ban tổ chức phát hiện trên Internet.

Nhiều người đẹp chiến thắng trong sự kiện Miss Italia 2010 trong thời gian qua sau đó đã trở thành nữ diễn viên điện ảnh - một số xuất hiện trên những chương trình truyền hình, trong đó nhiều kênh thuộc sở hữu của Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi.

Người phát ngôn cho Hoa hậu Italia giải thích: "Quy định số 8 nêu rõ bất cứ thí sinh nào làm mẫu chụp ảnh hay bị nhìn thấy thể hiện trong tư thế khỏa thân hoặc khêu gợi đều bị loại khỏi cuộc thi".

Một nguồn ở hậu trường cho biết thêm: "Chúng tôi từng gặp sự cố này nhiều lần song chưa bao giờ chứng kiến cùng lúc 3 thí sinh bị loại. Tôi nghĩ đây là một kỷ lục. Ban tổ chức muốn giữ cho cuộc thi Miss Italia thật hoàn hảo cho nên bất cứ điều gì khiếm nhã đều thật nhanh bị xóa bỏ".

Hoa hậu Modugno trong trang phục lót.

Miss Italia là một trong những cuộc thi sắc đẹp tồn tại lâu nhất trên thế giới, bắt đầu từ năm 1930 với sự tham gia dự thi của nhiều người nổi tiếng bao gồm hai ngôi sao màn bạc huyền thoại Sophia Loren và Gina Lollobrigida. Miss Italia cũng từng vài lần gây nhiều tranh cãi trong quá khứ và giới nữ quyền luôn chỉ trích coi đó là hoạt động chỉ nhằm khai thác thân thể phụ nữ.

Năm 1990, một số quy định về số đo được loại trừ, trong khi năm 1994 cuộc thi bắt đầu mở ra cho những người mẹ đơn thân và cả những phụ nữ đang có chồng

An An (theo BBC)
.
.