Bí mật đau lòng của Oprah Winfrey

Thứ Ba, 18/09/2007, 06:30
Tinh thần của ngôi sao dẫn chương trình truyền hình của Mỹ Oprah Winfrey gần như sụp đổ hoàn toàn khi nghe bác sĩ thông báo rằng, những năm tháng làm việc căng thẳng cộng với chế độ ăn kiêng quá độ đã khiến bà phải trả giá bằng chính tuổi thọ của mình.

Khi nghe vị bác sĩ hàng đầu của Mỹ David Demko tiên đoán rằng mình chỉ sống thêm được 5 năm, cú sốc quá lớn làm cho Oprah Winfrey gần như ngã quị.

Theo lời bác sĩ, thì Oprah sẽ không sống được đến ngày mừng sinh nhật lần thứ 60 của mình, trừ khi bà chịu áp dụng các biện pháp loại trừ các yếu tố tiêu cực trong lối sống của mình, bao gồm: thói quen làm việc căng thẳng, các vấn đề cá nhân và vấn đề ăn kiêng.

Căn cứ vào lối sống hiện nay cũng như các yếu tố rủi ro mang tính di truyền, thì Oprah Winfrey chỉ sống đến năm bà 58 hoặc 59 tuổi. Kết quả chẩn đoán gây sốc này đã gián tiếp xác nhận nỗi lo lắng vốn có từ bấy lâu nay trong số những người bạn chơi thân với Oprah rằng, bà hoàn toàn không phải là một người hạnh phúc và khỏe mạnh như bà vẫn thường hay cố gắng chứng tỏ với mọi người.

Người đàn bà 53 tuổi này luôn chạy theo công việc hơn 15 giờ một ngày trong văn phòng Harpo Productions của mình khi bà thành lập vương quốc tạp chí, truyền hình và hoạt động từ thiện toàn cầu của mình.

Ngoài ra, Oprah Winfrey cũng vừa khai trương cửa hàng thương hiệu Oprah đầu tiên của mình và có kế hoạch thực hiện ý tưởng này trên khắp nước Mỹ.

Sự chia tay gần đây của bà với Gayle King và Stedman Graham cũng làm cho sức khỏe của bà trở nên tồi tệ hơn. Cho dù có một lần bà nhắc đến Gayle như là “người ủng hộ vĩ đại nhất” của mình, nhưng quan hệ giữa hai người đã không còn như xưa kể từ khi Gayle xuất hiện trong một talk show truyền hình Mỹ mà không hề cho bà biết trước.

30 năm tình bạn thâm giao đã không còn trụ vững nữa, điều đó đã khiến bà rất đau khổ. Trong khi đó, bà cũng cảm thấy không thể hợp tác với Stedman, đối tác một thời của bà kể từ khi ông ta định viết một cuốn sách kể toàn bộ về Oprah Winfrey.

Nỗi đau tinh thần đang còn âm ỉ trong lòng, thì cú sốc xét nghiệm y khoa cho thấy Oprah có tỉ lệ mỡ trong cơ thể cao đến mức nguy hiểm.

Bác sĩ David Demko.

Bác sĩ David cho rằng, ngoài các yếu tố ảnh hưởng do di truyền, tuổi thọ của người phụ nữ Mỹ gốc Phi này còn bị đe dọa bởi thói quen rượu chè và thói quen ăn kiêng nguy hiểm.

Bác sĩ David cho biết, cách ăn kiêng Yo-Yo của Oprah cũng đã cướp đi hơn 6 năm tuổi thọ của bà, với nguy cơ cao xuất hiện các bệnh như đột quị, tiểu đường tuýp 2 và chứng huyết áp cao thường thấy ở những phụ nữ thừa cân.

Tuy nhiên, Oprah Winfrey cũng có thể lật ngược lời tiên đoán của bác sĩ David, nếu bà quyết tâm thực hiện tốt những điều bác sĩ dặn dành cho tuổi thọ của mình

Minh Thu (theo Woman's Day)
.
.