“Bóng hồng” trong làng võ thế giới

Thứ Ba, 16/05/2017, 13:45
Trong “cơn sốt” liên quan tới võ thuật Trung Quốc mấy ngày qua, làng võ thế giới đã mừng hụt khi “thánh nữ” làng võ Trung Quốc Tùng Hạ Ương Tôn “suýt” nhận lời thách đấu với võ sĩ “tai tiếng” Từ Hiểu Đông. Câu chuyện về những nữ võ sĩ vừa xinh đẹp và mạnh mẽ lại được báo giới toàn cầu nhắc tới.

Lời từ chối của “Thánh nữ” làng võ Trung Quốc

Những ngày qua, không ít fan võ thuật Trung Quốc nghĩ tới viễn cảnh một kiều nữ sẽ đứng ra thách đấu Từ Hiểu Đông. Tuy nhiên, Tùng Hạ Ương Tôn khẳng định cô không nghĩ tới điều đó. Tùng Hạ Ương Tôn là cái tên khá nổi tiếng trong giới võ thuật cổ truyền Trung Quốc. Người đẹp sinh năm 1982 là truyền nhân của phái Thanh Thành, tuy nhiên lại theo học và thành một cao đồ của Nga My. Cô được xem là “thánh nữ” Nga My phái của khu vực Tây tạng.

Mới đây, đáng ngạc nhiên là Tùng Hạ Ương Tôn còn theo học cả Thái Cực quyền, cô đặc biệt xuất chúng khi cầm thanh gươm đi các bài võ Thái Cực. Tùng Hạ Ương Tôn là mỹ nhân mang hai dòng máu Tạng - Khương. Cô đang làm quản lý của một võ phái lớn tại Tứ Xuyên.

Khi được truyền thông Trung Quốc hỏi về vấn đề Từ Hiểu Đông, tiếc là Tùng Hạ Ương Tôn đã đưa ra khẳng định: "Tôi chỉ chuyên tâm tập luyện võ thuật, chứ không bao giờ nghĩ tới chuyện thách đấu vô bổ, nhất là với Từ Hiểu Đông".

Truyền thông Trung Quốc cho biết, vào đầu tháng Tư vừa rồi, Tùng Hạ Ương Tôn đã cùng sư phụ của mình ở môn Thái Cực quyền lên một đỉnh núi tuyết có độ cao 5.200m để múa võ, hòng gây quỹ cho trẻ em khiếm thị. Clip cô múa quyền trên đỉnh núi thậm chí đã được chiếu trên các màn hình lớn tại quảng trường Thời đại, New York, trong suốt 3 ngày, nhận được nhiều đánh giá tích cực.

“Thánh nữ” Nga My phái chia sẻ, cô đến với võ thuật vô cùng tự nhiên khi cũng là con nhà nòi. Và với cô, võ thuật còn hỗ trợ rất nhiều việc phát triển cơ thể, tăng sức dẻo dai, chứ không chỉ là tập luyện để đánh lôi đài như Từ Hiểu Đông.

“Thánh nữ” làng võ Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Với vẻ ngoài xinh đẹp, cô thường xuyên thực hiện các bộ ảnh hấp dẫn, y như một người mẫu ảnh chuyên nghiệp. Song thực tế, Tùng Hạ Ương Tôn nổi tiếng là một võ sĩ “thép” của võ thuật Trung Quốc. Cho dù là một môn sinh mới của Thái Cực quyền nhưng cô đã có những đường quyền chuẩn mực khác người. Mới đây, người đẹp Tùng Hạ Ương Tôn còn cho cả thiên hạ thấy cô khỏe như thế nào khi diện đồ mỏng tang, lưng trần lên núi Nga My đi quyền biểu diễn với mây nước lạnh giá.

Nữ võ sư huyền thoại và phong trào tập võ của nữ giới

Cách đây 1 năm, bà Sensei Keiko Fukuda đã trở thành người phụ nữ đầu tiên đạt cấp thập đẳng huyền đai (đai đen cấp 10), cấp cao nhất trong môn võ Judo, ở tuổi 98. Thời điểm đạt được danh hiệu này, bà là 1 trong 4 người còn sống đạt đến cấp độ thập đẳng huyền đai của Judo. Trong lịch sử của môn võ này, chỉ có 16 người đạt đến cấp độ 10.

Bà bà Fukuda đã bắt đầu tập luyện Judo từ năm 1935 và là võ sinh duy nhất còn sống của “ông tổ” môn võ Judo, Kano Jiguro. Sau đó, thực hiện theo nguyện ước của sư phụ, bà đã học tiếng Anh để giúp truyền bá môn võ Judo ra khắp thế giới. Vào thời điểm đó, khi người phụ nữ phải kết hôn, lập gia đình và trở thành người nội trợ, nhưng bà Fukuda đã phá vỡ truyền thống để theo đuổi tình yêu với môn võ Judo.

Bà đã mô tả về võ đường của Jiguro, được biết đến với tên gọi Kodokan là “lỗi thời và phân biệt giới tính về đẳng cấp và xếp hạng”. Trong thực tế, một sắc lệnh đã được đưa ra nhằm ngăn cản những người phụ nữ đạt cấp cao hơn ngũ đẳng huyền đai (đai đen cấp 5), do vậy bà Fukuda đã phải ở cấp độ này trong suốt 30 năm.

Phải đến tận năm 1972, bà mới lên được đai đen cấp 6 khi những tổ chức về bình đẳng quyền phụ nữ được thành lập. Fukuda cho biết bà đến với Judo để tìm mục đích cho cuộc sống của mình, giúp cuộc sống trở nên “nhẹ nhàng, tử tế và đẹp hơn, nhưng cũng đảm bảo sự mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Cách đây 6 năm, năm 2011, khi ở tuổi 98, bà Keiko Fukuda vẫn tiếp tục dạy võ Judo 3 buổi 1 tuần tại võ đường dành cho nữ. Năm 2013, khi chỉ còn gần 2 tháng nữa là tròn 100 tuổi, nữ võ sư Judo duy nhất trong lịch sử đạt đai đen 10 đẳng qua đời ở tuổi 99, hoàn tất giấc mơ Judo của cả cuộc đời bà.

Fukuda là biểu tượng của phong trào Judo hiện đại, là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử môn võ thuật Nhật Bản vượt qua ranh giới phân đẳng cấp giữa nam và nữ. Bà tiên phong và trở thành người phụ nữ duy nhất trong việc chinh phục ngũ đẳng, rồi 9 đẳng của hệ phái Kodokan và đạt đai 10 đẳng ở Mỹ.

Tính đến nay Fukuda là một trong 4 người trên thế giới đạt được tới trình độ thượng thừa này. Cả cuộc đời gắn bó với Judo và đi dạy trên khắp thế giới, Keiko Fukudo là nữ võ sĩ Judo nổi tiếng nhất thế giới dù bà chỉ cao 1,47m, nặng chưa đầy 47kg.

Chính vì những đóng góp của Fukuda, người ta đã xây dựng một bộ phim về bà với tên gọi “Mrs. Judo: Be Strong, Be Gentle, Be Beautiful”. Bộ phim này đã mô tả “một hành trình dài làm thay đổi hàng nghìn năm truyền thống của Keiko Fukuda, về con đường bà đã chọn và trở thành nữ Judo số 1 thế giới.

Nữ võ sư Fukuda mở võ đường có tên Soko Joshi Judo ở Noe Valley, trong vùng San Francisco từ hơn 40 năm nay và vẫn còn dạy cho đến thời gian gần đây. Năm 2011, khi bà Fukuda được 98 tuổi, Hiệp Hội USA Judo phong tặng bà đẳng cấp Huyền đai đệ thập đẳng.

Những nữ võ sĩ xinh đẹp lấn sân làng giải trí

Tại châu Á, nữ võ sĩ Song Ga Yeon (Hàn Quốc) đang gây sốt vì vẻ ngoài quyến rũ, nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ trên sàn đấu. Sở hữu gương mặt xinh đẹp và những đường cong nóng bỏng nhưng Song Ga Yeon là một đấu sĩ môn võ tổng hợp (MMA) mà nhiều đối thủ phải nể sợ.

Tiếng tăm của Song Ga Yeon càng trở nên nổi tiếng nhờ vẻ đẹp chẳng khác nào một “hot girl”. Cô có hội cổ động viên tại Hàn Quốc và cả Thái Lan. Sau khi giành được những thành công nhất định trên sàn đấu MMA, Song Ga Yeon cũng lấn sân sang lĩnh vực giải trí. Ngoài thi đấu và tham gia các game show trên truyền hình, 

Song Ga Yeon cũng dần trở thành một gương mặt quen thuộc trên các tạp chí danh tiếng về thể thao và sắc đẹp tại xứ sở kim chi.

Vừa sở hữu những thành tích vô cùng ấn tượng trong thi đấu, lại vừa sở hữu vẻ đẹp trời phú, võ sĩ Gina Joy Carano, một nữ võ sĩ MMA sinh năm 1982 ở bang Texas, Mỹ là biểu tượng của nữ quyền lại làng võ tự do MMA. Garano sở hữu khả năng võ thuật thượng thặng, khiến nhiều võ sĩ nam cũng phải nể phục. Sở trường của cô là môn võ Muay Thai.

Gina Carano cao 1,73 m, nặng 65 kg có quá trình tập luyện cực kỳ chăm chỉ và bài bản. Điều này đã giúp Gina có được thân hình săn chắc, khỏe khoắn. Những động tác cực khó của môn võ Muay Thai được cô “thi triển” hết sức thành thục và đẹp mắt, nhưng cũng không kém phần sexy bởi thân hình vô cùng nóng bỏng.

Chính vì vậy, ngoài là một võ sĩ, Carano còn là một diễn viên nổi tiếng của Hollywood. Cô từng tham gia Fast and Furious 6, Người đẹp báo thù, Deadpool…

Cũng “đình đám” những người đẹp tài sắc và mạnh mẽ, Ronda Rousey, sinh năm 1987 được mệnh danh là “Nữ hoàng UFC” bởi khả năng thực chiến của nữ võ sĩ này khi chứng kiến Ronda Rousey giành 6 chiến thắng tuyệt đối liên tiếp. Ronda Rousey không chỉ giỏi võ, cô còn vô cùng xinh đẹp và bốc lửa.

Nữ võ sĩ là người đa tài, vừa làm diễn viên, người mẫu cho các hãng thời trang nổi tiếng thế giới. Giống như nhiều nữ võ sĩ xinh đẹp khác, Rousey cũng thường xuyên tham gia vào các bộ phim như: Fast and Furious 7, Biệt đội đánh thuê 3…

Tại Nam Mỹ, Kyra Gracie, một mỹ nhân và nhà vô địch thế giới võ nhu thuật BJJ. Kyra Gracie năm nay 31 tuổi, cô sinh ra tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil, trong gia tộc huyền thoại Gracie. Với tài năng võ thuật và sở hữu thân hình nóng bỏng, cô được bầu chọn là 1 trong 10 nữ võ sĩ gợi cảm nhất hành tinh. Không chỉ tham gia đóng phim, Kyra Gracie hiện đang tham gia huấn luyện cho các võ sĩ MMA của Brazil.

Một người đẹp làng võ khác sở hữu gương mặt “thiên thần” là Ekaterina Vandaryeva. Cô được gọi với biệt hiệu “mỹ nhân Muay Thai”. Nói đến các nữ võ sĩ xinh đẹp thì Ekaterina Vandaryeva là cái tên không thể thiếu. Ekaterina Vandaryeva người Belarus. Cô học Muay Thai từ năm 2007. Năm 2009, cô vô địch giải Muay nghiệp dư IFMA.

Hiện tại, cô gái 26 tuổi này đang thi đấu tại giải chuyên nghiệp nữ và Ekaterina Vandaryeva được bình chọn là 1 trong 20 vận động viên xinh đẹp nhất thế giới.

Nguyễn Hòa
.
.