Bùng nổ động vật “tiên tri“ tại Confederations Cup 2017

Thứ Ba, 27/06/2017, 11:22
Không chỉ có khía cạnh chuyên môn thuần túy, giải đấu Confederations Cup 2017 tổ chức tại Nga còn đang chứng kiến nhiều chiêu thức đưa đẩy bằng những màn dự đoán các trận đấu thông qua... khả năng của các loài vật! Sự hiện hữu của số động vật “tiên tri” đã phần nào tạo thêm sự hào hứng cho giới mộ điệu...

Diễn ra từ ngày 17-6 tới ngày 2-7-2017, Confederations Cup 2017 là giải đấu quy tụ đội chủ nhà Nga cũng như các đội bóng vô địch các châu lục và đội bóng đương kim vô địch World Cup, đội tuyển Đức. Đây được coi là giải đấu tiền World Cup 2018 mà nước chủ nhà Nga sẽ đăng cai tổ chức vào mùa hè năm sau. Qua đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cũng như nước chủ nhà Nga có sự đánh giá một cách rõ nét hơn nữa về khâu chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2018.

Một điểm nhấn khá thú vị từ giải đấu Confederations Cup năm nay là sự tranh tài của nhiều loài động vật trong việc dự đoán kết quả những cặp đấu đang diễn ra. Ở đây có thể nhắc đến chú mèo Achilles hiện đang được nuôi dưỡng tại bảo tàng di sản ở thành phố St.Petersburg. Ngoài khoản canh chuột khỏi cắn phá những đồ vật trưng bày tại bảo tàng di sản, chú mèo Achilles đã trở thành tâm điểm chú ý khi tham gia vào đội ngũ động vật “tiên tri” ở Confederations Cup 2017.

Gấu Nika đang gây sốt với người hâm mộ.

Cách thức để Achilles trổ tài dự đoán khá là đơn giản. Cụ thể, trước khi diễn ra một trận đấu nào đó là Achilles sẽ được nhân viên chăm sóc tại bảo tàng đem tới trước mặt hai bát đựng thực phẩm có in lá cờ quốc gia của hai đội bóng. Trong trường hợp Achilles ăn bát đựng thực phẩm nào đó, nó đồng nghĩa với việc chú mèo “tiên tri” này dự đoán đội bóng của quốc giá có lá cờ in trên đó sẽ giành thắng lợi. Trùng hợp và cũng rất thú vị ở chỗ Achilles đã “đánh thắng” ngay trận đầu khi dự đoán đội tuyển Nga sẽ đánh bại đội tuyển New Zealand trong trận trận đấu khai mạc Confederations Cup 2017.

Thực tế ghi nhận sau đó đã cho thấy đội tuyển Nga giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 2-0 sau 90 phút thi đấu. Hẳn là thế mà người đại diện của bảo tàng di sản tại thành phố St.Petersburg đã hào hứng phát biểu: “Biệt tài dự đoán kết quả trận đấu của Achilles là điều chẳng ai có thể phủ nhận được. Achilles rồi đây sẽ còn khiến nhiều người phải bất ngờ trong thời gian tới đây”.

Không riêng có chú mèo Achilles, mọi sự chú ý từ số đông người hâm mộ lúc này đây còn hướng đến chú gấu Bắc Cực có tên Nika đang được nuôi dưỡng tại vườn thú Moscow. Nói rõ thêm, Nika đã được những nhân viên cứu hộ phát hiện khi lang thang ở khu vực hẻo lánh Ryrkaipiy (Chukotka) với nhiều vết thương trên người hồi mùa hè năm ngoái.

Qua quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng Nika, nhân viên tại vườn thú Moscow đã nhận thấy chú gấu 2 tuổi rất thích đùa nghịch với trái bóng tròn. Hết tha trái bóng xuống hồ nước để đùa giỡn cho thỏa sức, gấu Nika thậm chí còn kê đầu trên trái bóng rồi đánh một giấc ngon lành.

Hơn thế nữa, theo đánh giá từ người phụ trách chăm sóc gấu Nika, Aleksandr Igorov thì chú gấu Bắc Cực này dường như còn có giác quan thứ 6 khi có cảm nhận đặc biệt về sự thay đổi của mọi thứ xung quanh đơn cử như thời tiết hay được chăm sóc ra sao.

Xuất phát từ những điều nêu trên nên Nika đã được nhân viên tại vườn thú Moscow cho thử sức qua màn dự đoán kết quả những trận đấu tại Confederations Cup 2017. Chi tiết hơn, ở lượt trận đầu tại bảng A giữa hai đội tuyển Mexico và Bồ Đào Nha, chú gấu Bắc Cực với bộ lông trắng muốt đã dự đoán Mexico là đội giành thắng lợi.

Chú mèo “tiên tri” Achilles.

Dù vậy, Mexico thực tế đã hòa với tỷ số 2-2 trước Bồ Đào Nha. Tiếp đó, Nika đã dự đoán trúng phóc đội tuyển Đức đánh bại Australia ở trận đấu mở màn tại bảng B (Đức thắng Australia với tỷ số 3-2). Cũng như Achilles, Nika chọn đội thắng thông qua việc ăn thức ăn trong bát đựng thực phẩm có in lá cờ quốc gia của đội đó.

Sự hiện hữu của chú gấu Nika cũng như chú mèo Achilles quả thực đang đem đến sự thú vị, hứng khởi cho số đông người hâm mộ khi dõi theo Confederations Cup 2017. Xa hơn nữa, số động vật “tiên tri” này hứa hẹn sẽ còn nhận được sự chú ý hơn nữa tại Vòng chung kết World Cup 2018. Cũng phải thấy rằng, không ít động vật đã trở nên rất “hot” bởi cái gọi là “khả năng dự đoán tài tình” nhiều trận đấu ở những giải đấu bóng đá có quy mô lớn như EURO hay World Cup.

Chẳng hạn như câu chuyện về chú bạch tuộc Paul ở viện hải dương học tại Oberhausen (Đức) khi dự đoán khá chính xác những trận đấu tại EURO 2008 và World Cup 2010. Cụ thể hơn, bạch tuộc Paul đã đoán đúng 12 trong số 14 trận đấu tại EURO 2008 và World Cup 2010.

Tiếp theo bạch tuộc Paul, còn có những động vật khác nổi đình nổi đám không kém về khoản dự đoán trận đấu như chú gấu Misa tại World Cup 2014 hay chú voi Zella tại EURO 2016. Thực tế thì ai cũng biết đó chỉ là chiêu trò thu hút sự chú ý của nhiều người để đạt mục đích nào đó, song cuộc sống mà, vui một chút, thi vị một chút có sao đâu.

Bảo Quyên
.
.