“Búp bê“ Sharapova bị điều tra vì dự án ma tại Ấn Độ

Thứ Ba, 28/11/2017, 10:15
Rắc rối đang bủa vây nữ vận động viên tennis nổi tiếng người Nga, Maria Sharapova. Ai mà ngờ được hoa khôi trong làng banh nỉ thế giới lại đang trở thành đối tượng điều tra của cảnh sát Ấn Độ do dính líu tới một dự án ma tại đất nước này...

Không ai khác mà chính Maria Sharapova đã tự bóp méo hình ảnh của mình qua vụ bê bối tai tiếng vừa vướng vào từ dự án xây dựng khu phức hợp căn hộ cao cấp tại khu vực Gurgaon, ngoại ô Dehli (Ấn Độ). Cùng lúc, một loạt tờ báo tại Ấn Độ đã đăng tải thông tin gây sốc quanh việc “Búp bê người Nga” (biệt danh của Sharapova) bị cảnh sát nước này đưa vào danh sách đối tượng điều tra vì hành vi gian lận và cấu kết lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người khác qua dự án gắn với tên của tay vợt xinh đẹp: Ballet by Maria Sharapova.

Kết quả điều tra sơ bộ từ phía cảnh sát cho thấy, dự án Ballet by Maria Sharapova được khởi nguồn từ màn bắt tay hợp tác giữa hãng kinh doanh bất động sản Homestead Infrastructure và nữ vận động viên từng 5 lần đoạt danh hiệu vô địch Grand Slam. Gắn liền với danh tính của ngôi sao tennis lừng danh như Sharapova nên dự án Ballet by Maria Sharapova đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhiều người tại Ấn Độ. Thậm chí, nó còn tạo ra một cơn sốt thực sự trên thị trường bất động sản ở Ấn Độ.

Đỉnh điểm của cơn sốt là việc đích thân bóng hồng tới từ xứ sở Bạch Dương đã bay đến Ấn Độ tham dự lễ khai trương được tổ chức một cách rùm beng, náo nhiệt trong năm 2013.

Theo lời phát biểu từ đại diện Homestead Infrastructure, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng sẽ không phải hối tiếc khi bỏ tiền bạc vào dự án sinh lời cao như dự án Ballet by Maria Sharapova. Đồng thời, đại diện Homestead Infrastructure đã thao thao bất tuyệt khi đề cập tới không gian sống cực kỳ đẳng cấp cũng như những tiện ích mà nó đem lại. Cụ thể hơn, ngoài những căn hộ được thiết kế cầu kỳ, Ballet by Maria Sharapova còn bao gồm cả khuôn viên rộng rãi, hệ thống phòng tập gym, sân đỗ máy bay trực thăng...

Maria Sharapova đối mặt nguy cơ nhận án phạt nặng.

Hơn nữa, Ballet by Maria Sharapova còn có cả một học viện dạy tennis để khơi gợi, phát triển khả năng chơi môn thể thao này với bất kỳ cá nhân nào theo học tại đây. Tóm lại là dù có mua đầu cơ hay để ở, Ballet by Maria Sharapova đều tạo ra cơ hội kiếm lời có một không hai cho giới đầu tư.

Với chiếc bánh vẽ mà đại diện Homestead Infrastructure đưa ra cộng thêm sự xuất hiện bằng xương bằng thịt của Sharapova nên dự án xây dựng khu phức hợp căn hộ cao cấp đã được một loạt nhà đầu tư đổ tiền ào ạt vào trong thời gian ngắn. Mặc dù chưa có con số chính thức song theo nhiều nguồn tin, số tiền mà những nhà đầu tư đua nhau móc hầu bao góp vốn vào dự án đã lên tới con số hàng chục triệu USD. Nói rõ thêm, mức giá trung bình cho một căn hộ được rao bán trong dự án vào khoảng 20 triệu rupee (đơn vị tiền tệ Ấn Độ, tương đương khoảng 308.000 USD).

Hý hửng trong khi góp vốn bao nhiêu, số đông nhà đầu tư lại thêm thất vọng bấy nhiêu khi dự án Ballet by Maria Sharapova chẳng hề có bất kỳ động thái triển khai gì cả. Cần biết, theo giao kèo góp vốn trước đó, lẽ ra nhà đầu tư đã được bàn giao nhà theo kiểu chìa khóa trao tay trong năm 2016.

Trước chuyện án binh bất động một cách đầy khuất tất từ dự án Ballet by Maria Sharapova, không ít nhà đầu tư đã cố tìm cách liên hệ với chủ dự án là hãng kinh doanh bất động sản Homestead Infrastructure để hy vọng làm sáng tỏ mọi chuyện. Hiềm một nỗi, Homestead Infrastructure hết giở trò câu giờ lại đùn đẩy trách nhiệm cho phía đối tác.

Cực chẳng đã, một loạt nhà đầu tư đã làm đơn tố cáo về dự án ma. Một điểm chung dễ nhận thấy là nhiều người đã ngậm ngùi thừa nhận một trong những lý do khiến họ nếm trái đắng bởi tin tưởng thái quá vào sự đảm bảo cho dự án qua màn góp mặt của tay vợt nổi tiếng Sharapova.

Phác thảo thiết kế của dự án Ballet by Maria Sharapova.

Bhawana Agarwal, một trong những nạn nhân từ dự án ma bức xúc nói: “Tất cả những gì đang diễn ra chẳng khác gì một trò lừa đảo tinh vi. Nếu không có sự tham gia của Sharapova trong quá trình giới thiệu dự án trước công chúng, chắc chắn là tôi sẽ không bao giờ dốc hết tiền bạc đầu tư vào đó”.

Vẫn theo Bhawana, cô đang lâm vào tình cảnh nguy cơ phá sản treo lơ lửng trên đầu bởi ôm khoản nợ ngày càng phình lên từ việc vay tiền của ngân hàng. Trong khi đó, đại diện cảnh sát Ấn Độ đã xác nhận, họ sẽ hoàn tất hồ sơ về dự án ma trong thời gian ngắn nhất có thể trước khi chuyển giao sang phía tòa án để xét xử theo luật định.

Trong trường hợp bị kết tội về hành vi gian lận và cấu kết lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người khác, “Búp bê người Nga” khó tránh khỏi án phạt nặng từ tòa án. Tới thời điểm hiện tại, Sharapova vẫn chưa có động thái phản ứng cụ thể nào trước việc bị cảnh sát Ấn Độ điều tra.

Với Sharapova, đây quả là quãng thời gian chẳng hề dễ chịu chút nào với hoa khôi trong làng banh nỉ thế giới ở cả trên sân đấu lẫn cuộc sống riêng tư. Như đã biết, Sharapova mới chỉ quay lại cầm vợt hồi tháng 4 năm nay sau khi bị phạt cấm thi đấu 15 tháng do hành vi sử dụng chất cấm một cách trái phép. Hết xui xẻo này tới xui xẻo khác tìm tới, có cảm giác Sharapova đang gặp phải sao “quả tạ”.

Hãy cùng đợi xem Sharapova rồi đây sẽ tự bảo vệ hình ảnh của mình ra sao trước vụ bê bối tai tiếng liên quan tới nữ vận động viên tennis quyến rũ vốn được “vạn người mê” từ trước đến nay.

Bảo Quyên
.
.