CHDCND Triều Tiên mở trang web du lịch

Thứ Ba, 16/12/2014, 18:55
Một tháng sau khi du khách nước ngoài bị “cấm cửa” do dịch bệnh Ebola, CHDCND Triều Tiên cho mở trang web du lịch dprktoday.com trong nỗ lực quảng bá cho ngành du lịch nước này với nhiều hình ảnh trẻ em cười tươi tắn.

Trang web mời chào tour sôi nổi thông qua những hình ảnh về phong tục và văn hóa Triều Tiên. Một phim ngắn trên trang chủ chào mừng du khách nước ngoài trong tương lai, cùng với những hình ảnh về tháp Juche, khu nghỉ dưỡng ski Masikryong v.v…

Trang web còn cung cấp lịch bay từ Trung Quốc, Nga và các thành phố nước ngoài khác, các danh sách về hành lý hành khách và chi tiết về các khách sạn sang trọng. Và, rất nhiều hình ảnh thân thiện: những ngôi sao màu tía được đính lên ảnh em bé đang ngủ trong phòng, hoa hướng dương bao quanh ảnh các em bé đang chập chững bước đi, những món ăn truyền thống của người Triều Tiên, quang cảnh đồng quê và kiến trúc Bình Nhưỡng.

Cơ quan thông tấn lớn nhất Hàn Quốc Yonhap cũng đưa tin CHDCND Triều Tiên tạo ra trang web để “thỏa mãn mối quan tâm và sự mong chờ đang tăng” nơi đất nước này. Trang web sử dụng phần lớn tiếng Triều Tiên và chỉ với vài tiêu đề bằng tiếng Anh.
Hình ảnh phụ nữ Triều Tiên trong trang phục truyền thống trên dprktoday.com

Giới chức ngành du lịch Triều Tiên cho biết, hàng ngàn du khách phương Tây đến thăm đất nước này mỗi năm, trong đó hàng trăm người đến từ Trung Quốc và một số từ Malaysia và Singapore. Du khách chỉ có thể bước vào lãnh thổ Triều Tiên thông qua những tour được chính phủ cho phép – theo trang web Koryo Tours.

An An (theo BBC)
.
.