Các ngôi sao sợ phương tiện kỹ thuật hiện đại

Thứ Tư, 25/07/2007, 10:20
Harrison Ford kêu gọi mọi người từ bỏ điện thoại di động và thư điện tử, mà hãy giao tiếp trực tiếp. Ông cho rằng giao tiếp trực tiếp sẽ không làm mất quan hệ với những người thân.

Nỗi sợ phương tiện hiện đại là vấn nạn của xã hội hiện nay, khi người ta sợ kỹ thuật (nhất là kỹ thuật điện tử) lấn át cái riêng của con người và làm mọi người xa cách nhau, sợ con người bị biến thành nô lệ của máy móc.

Ngôi sao trong phim “Cướp biển Caribe” Keira Knightley thú nhận là cô rất ghét nói chuyện qua điện thoại. Nữ diễn viên này dứt khoát không dùng máy di động, là vật đã làm mẹ cô phát điên.

Theo Knightley cho biết, mẹ cô có thể ôm máy điện thoại từ ngày này qua ngày khác, chính vì vậy ngôi sao 22 tuổi này rất ác cảm với việc nói chuyện qua điện thoại. Đối với cô điện thoại là cơn ác mộng không dứt.

FemaleFirst.co.uk - một nguồn Internet của Anh cho biết là có lần khi đang quay “cướp biển” ở Bahama, Knightley đã vứt máy điện thoại của mình xuống biển để người ta không làm phiền cô. Mới đây cô diễn viên này tuyên bố, cô sẵn sàng từ bỏ điện ảnh vì cô đã chán ngấy việc báo chí quá chú ý, cô mơ ước có cuộc sống gia đình yên tĩnh với người chồng đáng yêu và nhiều con.

Một ngôi sao khác cũng trong phim “Cướp biển Caribe” Orlando Bloom thú nhận là thích viết những bức thư tình bằng tay và không bao giờ gửi cho bạn loại thiếp ảo.

Tài tử 52 tuổi Bruce Willis  cũng chẳng ưa gì kỹ thuật hiện đại. Anh thú nhận, cho đến giờ không biết bật máy tính thế nào và các cô con gái cứ cười anh vì chuyện này. Willis, khi đóng loạt phim hành động “Die Hard” thì chiến đấu với cả băng đảng khủng bố sử dụng điêu luyện công nghệ tin học hiện đại, nhưng trong cuộc sống thì rất sợ các thiết bị mới.

Ngôi sao hành động cho biết là Internet không hề thay đổi cuộc sống của anh, vì anh không biết sử dụng mạng. Ngoài ra, Willis ít khi xem truyền hình và hiếm khi nghe đài.

Người sợ kỹ thuật hiện đại nhất ở Hollywood có lẽ là Harrison Ford. Ông kêu gọi mọi người từ bỏ điện thoại di động và thư điện tử, mà hãy giao tiếp trực tiếp. Bản thân ông dứt khoát không áp dụng các dạng giao tiếp hiện đại qua ICQ, trên các diễn đàn Internet...

Harrison Ford nói rằng, ông sợ làm mất quan hệ với những người thân và không định thay giao tiếp sinh động, nồng ấm với gia đình và bạn bè bằng cách khác. Ông cho rằng nếu dùng tay viết thư, thì quan hệ với người thân và bạn bè sẽ gần gũi hơn. Bản thân ông hiếm khi sử dụng các phương tiện liên lạc hiện đại và rất vui thú với điều đó

Hoàng Thương (theo dailyshow.ru – Nga)
.
.