Các sao kiếm tiền từ buôn bán bất động sản

Thứ Tư, 26/12/2007, 14:45
Avril Lavigne không chỉ được biết đến là ca sĩ nhạc pop nổi tiếng mà cô gái người Canada này còn được bạn bè phục lăn vì tài buôn bán bất động sản. Courteney Cox  đóng phim giỏi và cũng rất biết tranh thủ kiếm tiền. Shaquille O'Neil đâu chỉ biết chơi mỗi môn bóng rổ, anh còn toan tính tăng thu nhập của mình bằng cách kiếm lời từ việc mua bán nhà...

Courteney Cox

Là ngôi sao của bộ phim truyền hình “Friends” ăn khách nhất nước Mỹ một thời nên Cox có rất nhiều người hâm mộ khi tham gia bộ phim "Scream 3", Courteney Cox đã nhận được 7 triệu USD tiền cátxê.

Nhưng Courteney đang toan tính một vụ làm ăn có giá trị cao hơn cátxê nhiều lần: bán căn nhà ở Malibu. Đó thực ra là một biệt thự trông ra biển đẹp như mơ với 4 phòng ngủ, 5 phòng tắm. Hai vợ chồng Courteney Cox và David Arquette đã nhờ kiến trúc sư John Lautner thiết kế và xây dựng biệt thự này với tổng chi phí là 11 triệu USD. 

Mới đây hai vợ chồng Courteney Cox đã rao bán căn biệt thự này với giá 33,5 triệu USD. Đó là một giá cao kỷ lục nhưng nhân viên giao dịch của công ty môi giới bất động sản Sunset Strip Brokerage cho rằng giá đó hoàn toàn xứng đáng với vị thế đắc địa của ngôi biệt thự và danh tiếng của cặp vợ chồng nghệ sĩ này.

Paris Hilton

Cô gái tóc vàng gợi cảm của các sàn diễn thời trang ở Mỹ không hoàn toàn giống như những lời đàm tiếu là chỉ biết ăn chơi. Bằng chứng mới đây cho thấy, cô tiểu thư nhà Hilton cũng biết kinh doanh khi kiếm được một món lời kha khá: gần 1,4 triệu USD từ việc bán ngôi biệt thự sang trọng của mình.

Paris Hilton tậu tòa biệt thự theo phong cách Tây Ban Nha vào cuối năm 2004 với giá 2,9 triệu USD. Nó gồm 4 phòng ngủ, 5 phòng tắm và 1 bể bơi sang trọng theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao với một căn lều nhỏ xinh xắn bên cạnh.

Chỉ sau một thời gian, Paris Hilton đã sang nhượng lại biệt thự này cho người khác với giá 4,25 triệu USD. Tính ra, Hilton bỏ túi được hơn 1 triệu USD.

Không dừng lại ở đó, cô gái thừa kế của dòng họ Hilton còn  mua thêm một nhà hàng và một khách sạn nữa để hy vọng rằng cơ hội may mắn sẽ tiếp tục đến...

Avril Lavigne

Cô ca sĩ nhạc pop này đã rất biết tận dụng cơ hội để thu về vài triệu USD bằng tiền của một chuyến lưu diễn dài ngày. Hồi tháng 4 vừa qua, Lavigne đã mua ngôi biệt thự rộng 12.000 feet vuông từ tay trống của nhóm Blink-182 Travis Barker.

Được thiết kế theo phong cách vùng Toscan (Italia), biệt thự gồm 8 phòng ngủ, 10 phòng tắm, trang bị cầu thang máy, phòng tắm hơi và garage có sức chứa 10 ôtô. Căn biệt thự rất tiện nghi và sang trọng này mới đây đã được vợ chồng Lavigne sang nhượng với giá 9,5 triệu USD.

Làm sao có thể từ chối khoản lợi nhuận 3,3 triệu USD chỉ trong vòng vài tháng, bởi hai vợ chồng biết rất rõ rằng nếu có niêm yết trên thị trường, biệt thự của họ chỉ được hơn 6 triệu USD.

Shaquille O’Neil

Shaquille O'Neal, VĐV bóng rổ nổi tiếng của nước Mỹ đang rao bán ngôi biệt thự rộng 20.000 feet vuông, gồm 8 phòng ngủ, 1 sân bóng rổ trong nhà, 1 sân tennis ngoài trời, bể bơi và cầu tàu riêng với giá 35 triệu USD.

O'Neil mua khu biệt thự này từ đồng nghiệp Rony Seikaly với giá 18,8 triệu USD năm 2004. Nếu vụ mua bán thành công thì VĐV có biệt danh Superman này bỏ túi gần 17 triệu USD. Quả là một món tiền không nhỏ.

Lý giải cho sự thành công “tay ngang” này, Jill Hertzberg, một chuyên viên bất động sản của Hãng Coldwell Banker Residential cho rằng: “Những ngôi sao làng giải trí rất biết tận dụng “mác sao” của mình trong làm ăn buôn bán. Đó là một lợi thế rất lớn trong đàm phán mà không phải ai cũng có được. Nếu họ không là diễn viên, VĐV, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng thì chắc chắn không bao giờ kiếm được giá hời về bất động sản để bán đi lấy lãi”

Quốc Hùng(tổng hợp)
.
.