Camera an ninh kỹ thuật cao thế hệ mới

Thứ Bảy, 12/04/2008, 16:00
Một công ty ở Anh vừa giới thiệu loại camera kỹ thuật cao có khả năng "nhìn" xuyên qua vải để phát hiện vũ khí hoặc thiết bị nổ từ khoảng cách 25m.

Camera có tên là T-5000, nguyên thủy được phát triển sử dụng trong không gian để nhìn xuyên qua các đám mây bụi giữa những ngôi sao hoặc nhìn xuyên qua tầng ozone của trái đất.

Khi các nhà khoa học đã hoàn chỉnh camera này để nhìn xuyên mây thì họ lại tự vấn “tại sao không làm nó có thể nhìn xuyên qua vải?” vì thế, họ quyết định phát triển thêm công nghệ vào chiếc T-5000 để sử dụng vào mục đích an ninh.

Camera T-5000 có khả năng kiểm tra hành khách từ khoảng cách lên đến 25m này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các sĩ quan an ninh trên khắp thế giới, cả dân sự và quân sự. Hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính là theo thời gian thực.

T-5000 hoạt động không giống các máy X-quang khác (chiếu tia bức xạ lên cơ thể người) mà “đọc” các sóng tự nhiên phát ra từ cơ thể người, vì thế hoàn toàn vô hại. Thiết bị này hiện nay có kích thước bằng một chiếc thùng to và chỉ cần 2 người di chuyển nó.

Phiên bản trước của T-5000 (kích thước nhỏ hơn) đã được bán cho Trung tâm Tài chính London và một trung tâm tài chính khác ở vịnh Persia. Phiên bản T-5000 hiện nay đã sẵn sàng bán ra thị trường và có cải tiến nhiều về công nghệ. Được biết, quân đội Mỹ đã tỏ ra rất quan tâm và chắc chắn sẽ sớm xuất hiện tại Mỹ

N.Đ. (theo CBS)
.
.