Chế tác kim cương từ… tro hài cốt

Thứ Năm, 24/02/2011, 20:35
Bạn có thể coi một người bạn, vợ hay chồng hoặc bố mẹ bạn quý như những viên kim cương. Giờ đây đã có cách để lưu giữ những người thân yêu bên cạnh bạn mãi mãi.

Một công ty của Thụy Sĩ đã phát triển công nghệ chế tác kim cương từ tro hài cốt của những người thân yêu đã qua đời. Với giá khởi điểm khoảng 5.000 USD, công ty sử dụng áp lực cao và nhiệt để tạo ra kim cương từ tro hài cốt được hỏa táng. Những viên kim cương sau đó hình thành. Giá thành phụ thuộc vào kích cỡ viên kim cương.

Trong bầu khí quyển trong suốt, bạn không cần phải nhìn lên thiên đường để mơ thấy những người thân yêu đã đi xa. Những người thân yêu của bạn vẫn có thể luôn ở bên bạn, dưới những hình dạng bạn yêu thích. Bà Hilde Wamphl, cư dân Mỹ, kể những điều bà có thể làm với ông Paul, người chồng yêu quý của bà.

5 năm trước đây, sau 50 năm sống hạnh phúc bên nhau, ông Paul đã từ giã cõi đời. Tuy nhiên, ông vẫn ở bên bà trong hình hài một viên kim cương sáng lấp lánh tuyệt đẹp. "Thật là tuyệt khi cảm thấy ông ấy ở bên tôi hàng ngày, ở nhà với tôi từng phút. Tôi ngắm nhìn viên cương và thấy chồng tôi" - bà Hilde Wamphl nói.

Ông Rinaldo Willy, Giám đốc Công ty Algordanza, cho biết bước đầu tiên trong quy trình chế tác loại kim cương đặc biệt này là tách than chì ra khỏi tro hài cốt và công đoạn này được thực hiện trong phòng thí nghiệm. Rinaldo Willy cho biết ông đã gặp một giáo sư của ông ở Trường đại học Khoa học ứng dụng Thụy Sĩ và họ tình cờ đọc một bài báo về một nhà khoa học Nga đang nghiên cứu về kim cương nhân tạo được tổng hợp từ nhiều nguồn cácbon khác nhau. Sau đó ông Rinaldo Willy nảy sinh ý tưởng chế tác kim cương từ tro hài cốt để tạo thành một loại kim cương độc đáo.

Tại trụ sở Công ty Algordanza hiện đang có rất nhiều bình tro hỏa táng được gửi tới từ nhiều nơi trên thế giới để chuẩn bị thực hiện công đoạn đầu của quy trình sản xuất kim cương trong phòng thí nghiệm. Hiện hoạt động kinh doanh của công ty này đang tiến triển rất tốt. Thời khắc những người thân yêu trở về nhà trong hình hài những viên kim cương là những phút giây cảm động. Ông Viet Brimer, người đồng sáng lập Công ty Algordanza, đã từng chứng kiến phút giây này nhiều lần.

Những người thân yêu của bạn vẫn có thể luôn ở bên bạn, dưới những hình dạng bạn yêu thích.

Ông cho biết: "Khách hàng của chúng tôi rất ngạc nhiên khi chúng tôi trao cho họ viên kim cương và nói rằng chưa có ai cầm viên kim cương này trước họ. Điều này rất quan trọng bởi vì những viên kim cương này không thuộc về chúng tôi và chúng tôi không có quyền đụng đến. Vì vậy, nhiều người nghĩ rằng họ là người đầu tiên được cầm viên kim cương được tạo ra từ tro hài cốt của người thân yêu và cảm giác đó rất quan trọng với họ".

Đối với bà Hilde Wamphl, giờ đây, điều duy nhất bà cần làm là quyết định gắn viên kim cương được chế tác từ tro hài cốt của chồng bà lên mặt dây chuyền hay chiếc nhẫn - những đồ vật luôn luôn ở bên bà. "Chồng tôi sẽ ở trong nhà với tôi hàng ngày. Điều đó làm tôi cảm thấy hạnh phúc hơn. Hàng ngày, tôi có thể nhìn thấy viên kim cương tuyệt vời này" - bà Hilde Wamphl xúc động nói

Hà Ninh (tổng hợp)
.
.