Chủ sở hữu CLB Nottingham Forest bị cáo buộc buôn ma túy

Thứ Năm, 29/03/2018, 15:31
Evangelos Marinakis, ông chủ của CLB Nottingham Forest (Anh) đang trở thành đối tượng bị cảnh sát phòng chống ma túy Hy Lạp điều tra vì bị cho là dính líu tới đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Đây không phải lần đầu tiên Evangelos tự bôi vết đen vào hồ sơ từ những scandal tai tiếng ở chốn hậu trường...

Sinh ngày 30-7-1967 tại Piraeus (Hy Lạp), Evangelos Marinakis là con trai duy nhất của nhà triệu phú Miltiadis Marinakis và bà Irini Marinaki. Thừa hưởng nghề gia truyền kinh doanh vận tải đường biển cộng thêm sự nhanh nhạy trong kinh doanh, biết nắm bắt nhu cầu thị trường, Evangelos cùng một số đối tác khác đã thành lập hãng kinh doanh vận tải đường biển Capital Maritime & Trading.

Sự thuận lợi trong hoạt động kinh doanh đã giúp Evangelos vươn lên trở thành một trong những ông chủ có máu mặt trong lĩnh vực kinh doanh vận tải đường biển tại Hy Lạp nói riêng và tại châu Âu nói chúng. Sự thành công của Evangelos còn được thể hiện một cách rõ nét với việc lọt vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngành công nghiệp vận tải đường biển thế giới theo thống kê từ tạp chí chuyên ngành hàng hải có uy tín Lloyd's List.

Khối tài sản của Evangelos cũng phình lên tới con số đáng mơ ước 650 triệu USD theo kết quả thống kê từ tạp chí Forbes (Mỹ).

Cùng với kinh doanh vận tải đường biển, nhà triệu phú 51 tuổi đã gây ồn ào khi bỏ ra khoản tiền 70 triệu USD để mua lại phần lớn cổ phần của Nottingham Forest nhằm giành quyền sở hữu CLB hiện thi đấu tại Giải hạng nhất Anh hồi tháng 5-2017. Oái ăm ở chỗ, ông chủ CLB Nottingham Forest giờ đây lại đang bị cảnh sát phòng chống ma túy tại Hy Lạp đưa vào tầm ngắm.

Evangelos Marinakis đứng trước nguy cơ bị kết tội về ma túy.

Ngay mới đây nhất, Eirini Tziva, đại diện cơ quan công tố Hy Lạp đã đưa ra cáo buộc nhằm vào Evangelos vì dính líu tới hoạt động buôn bán ma túy và rửa tiền của một băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia.

Khởi nguồn của mọi rắc rối bủa vây Evangelos từ vụ thu giữ số lượng heroin “khủng” tới 2,1 tấn được giấu kín trên con tàu chở dầu có tên gọi Noor 1 tại cảng Piraeus (Hy Lạp) từ năm 2014. 15 đối tượng dính líu đến vụ vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép với khối lượng lớn đã lần lượt bị cảnh sát phòng chống ma túy Hy Lạp bắt giữ và chuyển hồ sơ sang phía tòa án thụ lý.

Điều gây bất ngờ với cảnh sát sở tại trong quá trình điều tra là đã có những bằng chứng cho thấy ông chủ hãng tàu Capital Maritime & Trading có những giao dịch mang tính chất mờ ám với công ty quản lý con tàu Noor 1.

Không chỉ có Evangelos, 3 cộng sự thuộc dạng thân tín của Evangelos bị chứng minh đã tham gia tích cực vào việc thực hiện giao dịch mờ ám cũng như tiến hành một loạt hoạt động rửa tiền nhằm hợp thức hóa những khoản lợi nhuận có được. Trước tính chất nghiêm trọng của sự vụ liên quan đến nhân vật “cỡ bự” như  Evangelos, phía cảnh sát cùng cơ quan công tố đã quyết định tách riêng hồ sơ để điều tra một cách kỹ càng.

“Rõ ràng là có những dấu hiệu cho thấy Evangelos Marinakis dính dáng ít nhiều đến đường dây buôn bán ma túy mà cụ thể ở đây là công ty quản lý chiếc tàu Noor 1”, Eirini Tziva, đại diện cơ quan công tố Hy Lạp khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trước giới truyền thông.

Về phía mình, Evangelos đã ngay lập tức có những động thái phản pháo trước cáo buộc nhằm vào mình về việc dính líu đến hoạt động buôn bán ma túy và rửa tiền. “Lời cáo buộc nhằm vào tôi chẳng khác nào một sản phẩm của trí tưởng tượng phong phú. Mọi hoạt động kinh doanh của tôi từ trước đến nay đều tuân thủ theo quy định của pháp luật”, Evangelos lớn tiếng quả quyết trên tờ nhật báo Ta Nea.

Vẫn theo Evangelos, điều này đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của Hãng Capital Maritime & Trading trong thời gian qua. Ngoài ra, Evangelos còn tính đến chuyện kiện ngược cơ quan công tố Hy Lạp trong trường hợp không đưa ra được những chứng cứ xác đáng cho thấy ông ta vi phạm pháp luật.

Con tàu Noor 1.

Vụ tai tiếng mà Evangelos đang vướng vào gợi sự liên tưởng đến việc nhà tài phiệt người Hy Lạp bị tạm giữ và thẩm vấn vào ngày 18-6-2015 từ cáo buộc dính líu đến vụ dàn xếp tỷ số có tên gọi Koriopolis làm rung chuyển làng bóng đá Hy Lạp. Cá nhân Evangelos đã phải đóng số tiền 200.000 euro bảo lãnh để được tại ngoại. Cũng bởi vụ bê bối kể trên, Evangelos đã bị “bay mất” chiếc ghế chủ tịch CLB giàu truyền thống tại Hy Lạp, Olympiakos.

Theo lời thừa nhận chua chát từ những fan nhiệt thành của Olympiakos, vụ bắt giữ Evangelos do nghi ngờ tham gia dàn xếp tỷ số thực sự là vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử của đội bóng lập kỷ lục đoạt cả thảy 44 danh hiệu quán quân tại giải Vô địch quốc gia Hy Lạp từ trước đến nay.

Còn hiện tại, số đông fan của CLB Nottingham Forest hẳn đang ngao ngán ra mặt từ ông chủ có nguy cơ bị “bóc lịch” bất kỳ lúc nào qua scandal tham gia đường dây tàng trữ, buôn bán ma túy và rửa tiền một cách trái pháp luật. Tệ hơn nữa, nó còn gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý thi đấu của dàn cầu thủ Nottingham Forest trong giai đoạn chạy nước rút như hiện nay ở Giải hạng nhất Anh 2017/2018.

Bảo Quyên
.
.