Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với TƯ Hội CTĐ Việt Nam

Thứ Năm, 20/12/2012, 10:05

Kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) đã đến làm việc với Ban thường vụ Trung ương Hội. Đồng chí nhắc nhở, không phải đến thăm mà là người của Hội đến làm việc với Hội.

Đồng chí Nguyễn Hải Đường - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam đã báo cáo với đồng chí Trương Tấn Sang toàn cảnh Đại hội Hội CTĐ Việt Nam khóa IX và triển khai Nghị quyết Đại hội IX năm 2012.

Mới 5 tháng, Hội đã hoàn thành một khối lượng công việc to lớn: "Trung ương Hội chỉ đạo toàn Hội triển khai toàn diện các mặt công tác, tập trung thực hiện và đạt được 5 kết quả nổi bật. Đó là, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kết quả Đại hội đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ; Củng cố kiện toàn và phân công nhiệm vụ các thành viên của cơ quan lãnh đạo Hội; Các phong trào vận động nguồn lực, trợ giúp đối tượng thu được kết quả tích cực; Tập trung tháo gỡ cơ chế, chính sách cho hệ thống Hội; Các hoạt động đối ngoại, vận động các chương trình, dự án được thúc đẩy, ngoài 31 chương trình, dự án từ nguồn Hiệp hội CTĐ - Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội CTĐ các quốc gia, các tổ chức quốc tế đang được Hội CTĐ Việt Nam triển khai thực hiện thì từ nay đến cuối năm 2012, Hội sẽ có thêm 4 dự án được ký kết và dự kiến sẽ có thêm 7 dự án được Hội ký kết trong quý I/2013".

Đồng chí cũng báo cáo những băn khoăn lo lắng của 8 triệu hội viên Hội CTĐ khi những chính sách cho cán bộ Hội còn bất cập, không được như công chức, viên chức và các đoàn thể khác.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang – Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong buổi làm việc với Ban thường vụ Trung ương hội.

Sau khi nghe ông Nguyễn Hải Đường báo cáo, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt biểu dương các hoạt động qua các thời kỳ vừa qua của Hội.

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng chỉ ra những phương thức mới nhằm nhân rộng điển hình hoạt động xã hội nhân đạo. Đồng chí cũng mong muốn Hội CTĐ Việt Nam là nòng cốt cho các chương trình xã hội nhân đạo của toàn dân: "Để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng và cao cả này, Hội CTĐ cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động. Bộ máy của Hội cần tinh gọn với đội ngũ cán bộ có phẩm chất và năng lực tương xứng với nhiệm vụ được giao, đồng thời, tăng cường đội ngũ tình nguyện viên, cộng tác viên ở tất cả các cấp, các lĩnh vực.

Tổ chức Hội các cấp cần năng động, sáng tạo, gắn bó với nhân dân, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong hệ thống chính trị tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền và vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng trợ giúp kịp thời, thiết thực cho các đối tượng, tạo nên phong trào "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện" trong toàn xã hội. Cán bộ Hội phải là người tâm huyết với hoạt động nhân đạo; biết chia sẻ, cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn; có kiến thức, năng lực tham mưu, vận động và tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo.

“Tôi đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam"; các cấp chính quyền thể chế hóa và chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kết quả các nội dung về công tác nhân đạo và Hội CTĐ được quy định trong Luật hoạt động CTĐ; tăng cường quản lý nhà nước, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan trong công tác nhân đạo, quan tâm giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Hội CTĐ về những vấn đề đã được Chỉ thị của Ban bí thư và Luật hoạt động CTĐ quy định".

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch nước gửi lời chúc tới 8 triệu hội viên CTĐ và mong muốn Hội CTĐ Việt Nam triển khai thành công các hoạt động xã hội nhân đạo theo tư tưởng và hành động của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam

Vĩnh Quang Lê
.
.