Chuyện bên lề Euro 2008

Thứ Sáu, 11/07/2008, 14:30
Cùng với sự gay cấn của các trận cầu, người hâm mộ còn biết thêm nhiều điều thú vị và bất ngờ bên lề Euro 2008.

Niềm đam mê bóng đá của nữ Thủ tướng Đức

Thủ tướng Đức Angela Dorothea Merkel sẽ vô cùng sung sướng nếu Đội tuyển Đức giành giải lớn tại Euro 2008, và để khích lệ đội nhà, bà đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với cầu thủ Bastian Schweinsteiger, người đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận tứ kết với Đội tuyển Bồ Đào Nha hôm 19/6 vừa qua.

Cách đây 2 năm, khi Đội tuyển Đức thắng ngoạn mục trước Đội tuyển Argentina với tỉ số 5-3 để lọt vào bán kết, gặp Italia hồi 2 giờ sáng ngày 5/7/2006 trên sân Dortmund, bà Angela Merkel đã tiết lộ với giới truyền thông về sự hâm mộ trái bóng tròn của mình. Thứ nhất, bà chưa bỏ qua bất cứ trận nào mà đội nhà thi đấu.

Được biết khi World Cup 2006 diễn ra, bà Merkel từng ra một “thánh chỉ”, theo đó một thành viên trong chính phủ (bộ trưởng) phải có mặt tại một trận giao hữu, cho dù hôm đó không có Đội tuyển Đức thi đấu.

Đương nhiên mỗi khi nữ Thủ tướng xuất hiện bà luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt, hân hoan của các fan hâm mộ, đồng thời là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao đối với đội tuyển.

Riêng trận Đức gặp Argentina, bà Merkel đã mặc áo vét màu đỏ và tới sân cùng với Tổng thống và nhiều quan chức trong chính phủ. Và khi đội nhà chiến thắng, bà Merkel đã bật khỏi ghế, hai tay giơ cao: "Thật khó ngồi xuống để xem tiếp trận đấu bởi chỉ có đứng tôi mới có thể kiểm soát được tình cảm của mình khi đó và đó quả là một trận cầu khó quên" - bà Angela Dorothea Merkel tâm sự với phóng viên.

Theo giới truyền thông, Thủ tướng Merkel cũng đã nhảy khỏi ghế khi Đội tuyển Đức thắng Đội tuyển Ecuador 3-0. Nhiều người cho rằng, nếu không có World Cup 2006 thì khó nhận biết được tình cảm của bà Angela Dorothea Merkel với trái bóng tròn. Ngoài ra cũng thật khó biết tình cảm của bà bởi từ trước đến nay Thủ tướng Merkel luôn được giới truyền thông Đức miêu tả là một người “khô khan và lạnh lùng”.

Thứ hai, không phải bây giờ bà Merkel mới thể hiện niềm đam mê của mình đối với môn túc cầu. Sở dĩ nói như vậy vì cách đây 34 năm (1974), bà Merkel đã bắt đầu bị trái bóng tròn cuốn hút, nhưng mãi đến năm 2003, khi đội tuyển nữ của Đức giành cúp vàng thế giới bà vẫn còn hỏi thế nào là việt vị.

Tiếp đến là theo dõi trái bóng lăn trong một quán bar ở Bonn năm 1996 và bỏ mặc chồng ở quê nhà một mình ngày cuối tuần để tụ tập cùng bạn bè xem World Cup 2002.

Tiếp tục gia tăng tiền thưởng cho đội tuyển Nga

Trước trận đấu với Đội tuyển Hà Lan, chẳng mấy ai nghĩ rằng, Đội tuyển Nga có thể vượt qua “cơn lốc màu da cam”, nhưng “gấu Nga” đã làm nên sự tích đầy ấn tượng - lọt vào bán kết.

Do đó số tiền thưởng cho Đội tuyển Nga đương nhiên phải được tăng lên bởi ngay trước trận đấu với Đội Thụy Điển, số tiền thưởng đã tăng lên một cách đáng kể: từ 250.000 lên 300.000 euro/cầu thủ. Và khi đó tổng số tiền thưởng cho 23 cầu thủ trong Đội tuyển Nga đã lên tới gần 7 triệu euro.

Còn huấn luyện viên trưởng Guus Hiddink, người đã giúp “gấu Nga” hết loại bỏ Thụy Điển, đến Hà Lan, không những được nhận 500.000 euro tiền thưởng từ trận đấu trước, mà còn có thể gia hạn hợp đồng huấn luyện cho Đội tuyển Nga. Được biết, ông Guus Hiddink đã nhận được 800.000 euro sau khi đội tuyển Nga lọt vào vòng chung kết Euro 2008.

Cho nổ bom tự tạo vì thắng trận?

Đã có ít nhất 17 người phải nhập viện, trong đó có 5 người bị thương rất nặng khi một vụ nổ xảy ra tại khu vực đông nam Moskva sau khi kết thúc trận đấu giữa Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Đội tuyển Croatia. Vụ nổ xảy ra tại một quán bia vào khoảng 2 giờ ngày 21/6, thời điểm vừa kết thúc trận đấu với chiến thắng của Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi đó có rất nhiều thanh niên là cổ động viên của Thổ Nhĩ Kỳ đang tụ tập uống bia chúc mừng chiến thắng của đội nhà. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ, người đã cho nổ quả bom tự tạo kể trên

Trường Giang (tổng hợp)
.
.