Con rơi, sự hoang tưởng và sex

Thứ Năm, 16/10/2014, 16:30

Cuộc chiến giữa ca sĩ YaSuy và cô bạn gái sinh cho anh chàng này một cậu con trai vẫn đang tiếp diễn. Trong khi đó, nữ ca sĩ Hương Tràm vừa chia sẻ sở thích về sex của mình. Còn hot boy tự phong Kenny Sang đang “bức xúc” khi đối diện với hàng loạt rắc rối từ truyền thông.

Ghét nhau bồ hòn cũng méo

Sau khi bị bạn gái có tên Lê Thúy tố cáo là vô trách nhiệm khi bỏ mặc cô cùng cậu con trai nhỏ, Yasuy - chàng ca sĩ đoạt giải Quán quân Vietnam Idol 2012 đã phân trần, "Khi quen Thúy, tôi không lường trước được việc Thúy mang bầu. Lúc đó, tôi đã nghĩ, nếu giữ lại sẽ không tốt cho tương lai hai đứa. Vì tôi nghĩ, nếu xác định có con chung thì hai người phải đủ chững chạc, hoặc đã là vợ chồng. Với Thúy, tôi nghĩ đó là một "tai nạn" và khi chưa quá muộn, nên làm gì đó để không ảnh hưởng đến gia đình sau này của cả tôi và Thúy. Không phải tôi nghĩ như vậy là ác vì khi đã lỡ, cả hai chưa có sự chuẩn bị, nên chọn cách giải quyết này như bao người vẫn làm. Tôi có đưa Thúy đến bệnh viện 3 lần, nhưng cuối cùng Thúy quyết định sinh con vì cô ấy nói điều này giống như một giấc mơ vậy. Thúy nói, cô sẽ bỏ nhà đi, sẽ tự nuôi con một mình sau này".

Tiếp đến, Yasuy bảo khi bạn gái của anh sinh con, gia đình của Lê Thúy đã ép anh phải chu cấp cho cô khoản tiền 250 triệu đồng, và trong vòng 6 tháng đầu mỗi tháng cần phải gửi 10 triệu vào tài khoản cá nhân của Lê Thúy để cô có thêm điều kiện chăm sóc con. Yasuy đã đồng ý yêu cầu này, nhưng với điều khoản là Yasuy phải được nuôi bé.

Sinh con xong, chị của Yasuy cầm 250 triệu đến giao cho Lê Thúy nhưng Thúy không giao con cho Yasuy. Vì vậy, chị của Yasuy lại mang tiền về.

Quá khó để Yasuy đưa ra một lý do hợp lý nhằm xoa dịu được đám đông.

"Khi Thúy mang bầu, Thúy có những hành động và cách cư xử rất quá đáng khiến tôi thất vọng và ghê sợ con người của cô", Yasuy nói. Hành động của Lê Thúy khiến Yasuy cảm thấy thất vọng và ghê sợ chính là việc cô nói xấu người này, chia rẽ người khác trong FC - Yasuy giọng hát Tây Nguyên với hơn 30 nghìn lượt like.

Trước sau như một, Yasuy khẳng định đây chỉ là một tai nạn. Trong lúc, bạn gái của anh thì cho biết: "Không hề có chuyện này, tất cả đều do anh ta bịa đặt. Chuyện sinh con ra, đều do cả 2 chúng tôi đồng ý. Chúng tôi đã rất hào hứng cùng chờ đợi ngày đứa trẻ ra đời. Lúc đó, anh ta còn dặn dò: "Em phải chăm con của chúng ta thật tốt nhé". Nhưng thật không ngờ, khi tôi mang thai đến tháng thứ 7, anh ta mới lật mặt và đổ mọi trách nhiệm lên đầu tôi: "Mày làm thì mày chịu, tao không liên quan gì hết". Sau khi rũ bỏ hết trách nhiệm con cái cho tôi, anh ta còn đổ thừa tôi làm tiền. Thậm chí anh ta còn hù dọa tôi".

Tất nhiên là không có lửa thì không có khói, chuyện tạo ra một đứa trẻ bằng phương pháp tự nhiên cũng không phải là chuyện muốn là thành, bất chấp Yasuy tuyên bố: "Im hết đi. Không biết chuyện người khác thực hư thế nào thì đừng có mà phán bậy. Dù sao tất cả các người cũng không phải là thánh. Tôi chỉ là phàm trần nên tôi không chịu được cảnh cô ta muốn cởi đồ trước mặt tôi, cắn tôi thôi. Nói thật tôi không man rợ đến nỗi vào nhà cô ta hiếp dâm cô ta để lại hậu quả thế này được rồi. Tôi mà không có tiền không có chút cái nick name Idol, thì cô ta cũng không bám víu tôi đâu. Tôi mà là con gái có mưu đồ chiếm hữu người ta thuộc về mình thì tôi cũng không chấp nhận chơi cái trò chưa cưới nhau mà đã có bầu đâu".

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm, Yasuy là một ca sĩ tạo được thiện cảm từ người hâm mộ do bản tính chân chất nhiều hơn là từ giọng hát. Thế nhưng, với những gì mà Yasuy đang thể hiện chỉ cho thấy một Yasuy rất khác so với thí sinh Yasuy mà đám đông đã từng thấy trong cuộc thi Vietnam Idol vào năm 2012.

Đàn ông là gì(?!). Tôi nghĩ, đàn ông là kẻ mạnh, là những cá nhân "có sức chơi có sức chịu", mọi nguyên cớ đổ thừa theo lẽ "tại, vì, bởi, do" đều rất không hợp lý để biện hộ cho hành động. Nhất là khi, đã tạo ra một đứa trẻ.

Có lẽ, mọi thứ với Yasuy đã kết thúc sau scandal này. Bởi Yasuy có chất phác như lúc ban đầu hay không thì mọi người đã rõ. Đáng buồn hơn, người ta nhìn thấy Yasuy vào thời điểm mà ca sĩ này tung ra sản phẩm âm nhạc mới.

Hot boy tự phong

Độ hơn một năm trước, tự dưng Kenny Sang xuất hiện trên một vài tờ báo mạng với danh xưng tự phong "Hotboy đẹp trai nhất Việt Nam". Kèm với danh xưng này, là hàng loạt phát ngôn kiểu "Cha mẹ dát vàng dưới chân tôi", "Gia đình tôi là gia đình danh gia vọng tộc", "Quen ăn bào ngư vi cá", "Không bao giờ đi xe gắn máy, ôtô không là siêu sang đừng hòng tôi bước lên", "Có một triệu USD thì hãy gặp tôi", "10 tỉ cũng chỉ đáng vài cái túi xách của mẹ tôi chứ mấy"… Chém gió phủ phê, Kenny Sang bèn đi bán quần áo qua facebook với nguyên cớ "Muốn tự lập"…

Hotboy hoang tưởng Kenny Sang đang đòi tư vấn vì áp lực báo chí.

Đang mải mê "ném lựu đạn", bất thần Kenny Sang chạm trán với "hotboy làng báo". Đại khái, hotboy làng báo đi họp báo gặp Kenny Sang bèn chụp một loạt ảnh rồi về viết bài kiểu "Kenny Sang trước và sau khi sử dụng chương trình chỉnh sửa hình ảnh". Đợt ấy, giữa hotboy tự phong "Đẹp trai nhất Việt Nam" và một danh xưng tự phong khác "hotboy làng báo" cãi nhau chí chóe.

Giữa tuần này, một tờ báo cất công thực hiện bài "điều tra" tìm đến tận gốc Kenny Sang và minh chứng cho dư luận thấy rằng, bố của Kenny Sang là một thợ hàn còn mẹ của Kenny Sang thì làm phụ việc. Căn nhà của Kenny Sang rất đỗi bình thường chứ cũng không phải dạng biệt điện hay cung vua phủ chúa… Một chuyên trang tổng hợp tin tức ngay lập tức cho loan đi bài báo này và ngay lập tức Kenny Sang bị dư luận ném đá tập thể đến độ Kenny Sang tuyên bố một câu hết sức… tiêu cực.

Mặc dù trước đó, Kenny Sang tỏ ra phớt lờ thông tin trên và cho rằng đó chỉ là trò dìm hàng, là ghen ăn tức ở, là sẽ phải gặp báo ứng nhỡn tiền, là cha ruột của Kenny Sang ở Mỹ về sẽ làm việc với báo chí, còn mẹ của Kenny Sang thì "an ủi con trai hết lời".

Kenny Sang nói chưa kịp dứt lời, thì hàng loạt ảnh chụp cảnh Kenny Sang đi xe gắn máy, Kenny Sang ở trong phòng trọ bình dân, rồi khung cảnh phòng sang trọng mà Kenny Sang hay khoe chỉ là phòng cho thuê tính ngày.. Quanh đi quẩn lại, Kenny Sang chỉ khoe được mỗi cái đồng hồ cùng chiếc laptop hiệu Apple… cũ rích.

Thật ra, ai cũng biết Kenny Sang là siêu chém gió, ai cũng hiểu Kenny Sang thuộc dạng "đứa con của thần bão"… Thế nhưng, người ta xem Kenny Sang là dạng "không đủ khả năng để bán vịt giời". Lý do, những thông tin mà Kenny Sang đưa ra để minh chứng cho đẳng cấp thượng lưu của Kenny Sang rất ngây ngô và thậm chí là dại dột.

Vậy mà, không hiểu sao một vài tờ báo vẫn túm lấy Kenny Sang để biến cậu thanh niên sinh năm 1992 này thành tấm bia để dư luận "phóng phi tiêu". Chưa đã nư, họ còn cắt cử người "điều tra tận chân tơ kẽ tóc" của Kenny Sang, đến là khốn khổ.

Từ ngày trang mạng xã hội facebook phát triển, những hotboy tự phong như Kenny Sang không phải là quá hiếm. Những cô hotgirl bị bóc mẽ vì rao bán siêu xe Lamborghini, khoe ảnh đãi tiệc sinh nhật ở Paris, mua thức ăn nhanh ở New Yorks.. nhưng thực tế là chụp ảnh trong quán ăn ở thành phố, siêu xe hiện hữu trong ảnh là nhờ đứng cạnh để chụp ké… Song song với kiểu tự huyễn hoặc mình có đời sống thượng lưu, những hotboy, hot girl thi thoảng còn bịa chuyện để câu like. Vừa rồi, các cơ quan quản lý đã xử lý hàng loạt trường hợp bịa chuyện trên facebook xong "ngồi rung đùi chờ đếm like".

Những người nghiêm túc sẽ cảm thấy rất đáng lo ngại khi một bộ phận người trẻ lại chọn cách khẳng định mình bằng những chuyện không có thật, bằng cách nói quá lên chuyện của cá nhân, bằng những câu chuyện bịa đặt.. Ban đầu, cá nhân còn kiểm soát được. Nhưng, cứ như say thuốc vậy, nói láo mãi thì tưởng thật, một dạng như hội chứng hoang tưởng (có lẽ vậy). Kenny Sang là một trường hợp không phải cá biệt nhưng là điển hình.

Có điều, tôi nghĩ rằng đây là sự khách quan của thế giới mạng, của facebook. Có lo lắng cũng không làm gì được, có gào thét cũng không ngăn cản được. Điều quan trọng mà theo như tôi nhận thấy, đa phần những người tham gia sử dụng facebook đều biết Kenny Sang và một vài nhân vật thích chém gió khác đều không may mắc phải cùng hội chứng "ảo bản thân".

Thế nên, tôi cho rằng việc một vài cơ quan truyền thông cất công điều tra gốc tích của Kenny Sang chỉ minh chứng cho chuyện siêu rảnh mà thôi. Đại loại, lấy một sự nhảm nhí chống lại cái tào lao nhân danh một sự vô bổ khác.

Rõ là chuyện không đâu đến đâu cũng gây ầm ĩ.

Ca sĩ bàn chuyện sex

Dục tính, là thứ mà rất ít người Việt muốn bàn luận công khai. Bởi tự rất lâu rồi, đây như là một phạm trù riêng biệt của từng cá nhân. Rồi không hiểu theo trào lưu nào, ca sĩ bỗng thích bàn về sex. Đa phần là nữ nghệ sĩ bàn, còn nam nghệ sĩ tôi không thấy họ bàn về sex (toàn chứng kiến cảnh họ bị tố trục lợi tiền bạc của bạn tình đồng tính).

Ca sĩ Hương Tràm có vẻ như đang gặp sự cố vạ miệng.

Nữ ca sĩ Hương Tràm sau scandal ăn vận hở hang khi biểu diễn tại Hà Nội, lại tiếp tục vướng vào vụ ầm ĩ khác khi trong một đoạn clip trả lời phỏng vấn, nữ ca sĩ bước ra từ cuộc thi The Voice 2012 với danh hiệu Quán quân cho biết, cô thích mẫu người đàn ông lớn hơn tuổi, có cánh tay và khuôn ngực vạm vỡ. Đồng thời, cô thích được làm chuyện ấy ở bãi biển xanh lãng mạn hoặc trong căn phòng màu trắng hướng biển. "Khá tự tin trong chuyện ấy. Khi đã thăng hoa thì tư thế không quan trọng. Kích cỡ không quan trọng bởi kỹ năng chiếm 6 và kích cỡ chiếm 4"...

Sau Hương Tràm, một nữ ca sĩ cũng mang thương hiệu The Voice 2012 là Bảo Anh đã trả lời những câu hỏi tựa tựa như  ca sĩ Hương Tràm có điều đỡ phô hơn. Cũng là làm chuyện ấy ở đâu, kích cỡ hay kỹ năng, hẹn hò bao lâu thì ấy được...

Theo những gì mà tôi đọc trên báo nước ngoài (đã được chuyển ngữ), thì các nghệ sĩ của họ trả lời chuyện tình dục đều hết sức tự nhiên và bình thường. Tôi nghĩ, đây là do những chuẩn mực mà nền văn hóa, đạo đức của họ đã mặc định. Còn đối với chúng ta, có lẽ vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng cho việc cảm thấy "phụ nữ lên truyền thông bàn chuyện tình dục" là bình thường. Thú thật, ngay cả khi đàn ông lên sóng truyền hình hay báo chí để bàn về chuyện này, chính tôi cũng cảm thấy khó chịu chứ đừng nói đến là phụ nữ.

Nhưng, tôi vẫn luôn tôn trọng quan điểm của người khác. Tôi không nghĩ Hương Tràm hư hay Bảo Anh hỏng, theo cái cách mà đám đông đang đánh giá. Tôi lại càng không nghĩ theo cách mà Hương Tràm đã phản ứng: “Sao các bạn không sống thật với bản thân mình nhỉ! Bắt tôi giả dối. Tôi không làm được! Buồn vì các bạn chỉ thích những con người giả lả sống quanh mình! Các bạn có thể buồn vì tôi sống không ngoan giống các bạn. Nhưng tôi được dạy rằng cách tôi sống không phải là hư mà là sống với đúng bản thân mình. Tôi là người có sao nói vậy. Vẫn luôn như vậy. Vẫn mãi như vậy".

Tuy nhiên, tôi vẫn hay lấn cấn bởi những dân tộc luôn có những đặc tính khác nhau, chính điều này tạo nên bản sắc cho từng quốc gia riêng biệt. Tân thời, là một khái niệm rộng, nó bao gồm cả việc tiếp thu phát triển những công nghệ hiện đại, tri thức... của các nước tiên tiến. Chứ không phải tân thời nghĩa là thấy người ta có nền công nghiệp phim người lớn chúng ta cũng phải vội vàng tuyển chọn diễn viên để cho ra đời các sản phẩm điện ảnh đóng nhãn 18+

Ngô Nguyệt Hữu
.
.