Công chúa Đan Mạch sẽ là Mary hay Marie?

Thứ Tư, 23/01/2008, 16:30
Những người dân mê uống bia ở Đan Mạch hiện đang có thêm một lý do nữa để cụng ly chúc mừng. Đó là sự sắp xuất hiện của một nàng công chúa mới nơi vương quốc của họ.

Tuy nhiên, cũng có không ít người lo ngại là họ sẽ có thể lẫn lộn giữa hai nàng công chúa giống nhau đến kỳ lạ: Công nương Mary Donalson, 35 tuổi, vợ của Thái tử  Frederick và “phiên bản” mới tinh của nàng là Marie Cavallier, 31 tuổi, vị hôn thê hết sức xinh đẹp của em trai Thái tử Frederick là Hoàng tử Joachim, người kế thừa ngai vàng ở vị trí thứ tư!

Cả hai nàng dâu của Vương quốc Đan Mạch này đều có làn da nâu rám mịn màng,  mắt nâu, cao 1,75m, vóc dáng thanh mảnh và phong cách trang phục cũng gần giống nhau. Ngay cả cái tên của họ - Mary và Marie - cũng tương tự nhau, nhất là khi được phát âm theo giọng Đan Mạch. Tất cả những điều này đã dẫn đến những tiên đoán về “một cuộc cạnh tranh đầy móng vuốt” nơi cung đình giữa hai nàng.

Nhiều tờ báo ở Đan Mạch cho biết là hai nàng không hợp tính nhau. Công nương Mary đã cố tình vắng mặt khi cả Hoàng gia chụp hình chính thức  trong buổi lễ đính hôn của Marie, dù Thái tử Frederick vẫn có mặt vào ngày hôm đó. Marie đã là một nhân vật chính thức có mặt trong các sự kiện Hoàng gia từ hơn hai năm qua kể từ khi cô hẹn hò với Joachim.

Thế nhưng, các quan sát viên của Hoàng gia nhận xét là Mary có vẻ như  khá bực bội với sự xuất hiện của một phiên bản mới trẻ trung hơn mình. Và Mary cũng không ngần ngại phản đối kế hoạch hối hả lấy vợ của Joachim, sau khi hoàng tử ly dị người vợ gốc Hồng Công của mình là Công chúa Alexandra vào năm 2005. Cú sốc sau vụ này đã khiến Hoàng tử Joachim sa vào nghiện rượu và lánh mặt  vợ cũ.

Tuy nhiên, sau khi từ bỏ tước vị công chúa theo hợp đồng thỏa thuận, Alexandra đã tái hôn vào đầu năm 2007. Sẽ là bất công nếu như Hoàng tử Joachim phải chờ đợi vô thời hạn. Ông đã gặp Marie, con gái của một thương gia người Pháp giàu có, trong một chuyến công du ở Gevena, Thụy Sĩ, nơi cô đang làm việc cho công ty của gia đình mình.

Được thừa hưởng một nền giáo dục cao cấp ở Mỹ và Thụy Sĩ, nói lưu loát 5 ngoại ngữ, Marie đã được ca tụng là “mẫu hình của giới thượng lưu châu Âu hiện đại”.

Vào mùa Phục sinh năm ngoái, tại Cung điện Mùa hè của Hoàng gia, Hoàng tử Joachim đã giới thiệu Marie với thân mẫu là Nữ  hoàng Margrethe. Bầu không khí lúc đó được mô tả là “lịch sự giao tiếp”, thế nhưng Marie đã thành công lớn trong việc chiếm được tình cảm của Hoàng tế Henrik, và được ông hậu thuẫn cho cuộc hôn nhân.

Kể từ đó, Marie đã học một khóa bắt chước phong cách của Mary trong các nghi thức Hoàng gia và đang học tiếng Đan Mạch.

Tại một cuộc họp báo công bố cô sẽ kết hôn với Hoàng tử Joachim vào năm 2008, nàng công chúa tương lai đã nồng nhiệt khen ngợi Mary là “một người dễ thương mà tôi rất mến mộ”. Tuy nhiên, về phần mình, Mary đã thay đổi kiểu tóc ngắn vì kiểu tóc dài của cô đã bị “đụng hàng”!

Thúy Hân (theo Women's Weekly)
.
.